Cập nhật ngày 21/09/2022 bởi mychi
Bài viết [BPO là gì?] Tương lai với nghề BPO sáng
lạng cho người lao động thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang
được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng
Hường Liya tìm hiểu [BPO là
gì?] Tương lai với nghề BPO sáng lạng cho người lao động trong bài
viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “[BPO là gì?]
Tương lai với nghề BPO sáng lạng cho người lao động”
Đánh giá về [BPO là gì?] Tương lai với nghề BPO sáng lạng cho người lao động
Xem nhanh
Thông tin dự án S2K, dự án siêu khủng với hơn 2000 nhân sự: https://bit.ly/codedao-cmc
Timestamps
00:00 - Giới thiệu vlog
01:03 - Phân biệt công ty Oursoucing và Product
02:37 - Ưu điểm của công ty Outsourcing
03:58 - Nhược điểm của công ty Outsourcing
05:45 - Ưu điểm của công ty Product/Start-up
07:23 - Nhược điểm của công ty Product/Start-up
08:59 - Nên theo công ty Product hay Outsourcing
Nhớ subscribe cho mình nhe: https://bit.ly/codedaotube
Channel Tôi Đi Code Dạo là nơi mình chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về ngành lập trình mà mình đạt được trong quá trình làm việc. Những kiến thức này sẽ biến các bạn từ một coder trở thành developer - lập trình viên thứ thiệt.
Nhớ ghé thăm và subscribe channel để xem clip mới vào 8H TỐI T3 hàng tuần nha!
Ghé thăm mình tại:
Blog: https://toidicodedao.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/toidicodedao/
Việc làm dịch vụ
1. Business Process Outsourcing – BPO là gì?

BPO hay có tên gọi tiếng Anh đầy đủ là Business Process Outsourcing. BPO được hiểu là thuê ngoài kinh doanh hay gia công quy trình buôn bán, là một vận hành thỏa thuận trong đó một công ty thuê một công ty khác chịu trách nhiệm về một hoạt động đã được lên kế hoạch hoặc hiện có thể được thực hiện trong nội bộ và đôi khi liên quan đến việc chuyển nhân viên – của cải/tài sản từ công ty này sang Doanh nghiệp khác.
BPO có nguồn gốc từ ngành công nghiệp sản xuất, với các nhà sản xuất thuê các công ty khác để xử lý các quá trình cụ thể, chẳng hạn như các bộ phận trong chuỗi cung ứng của họ không liên quan đến tiềm lực cốt lõi cần có nhằm tạo ra danh mục cuối cùng. Theo thời gian, các tổ chức trong các ngành công nghiệp khác đã thông qua thực hành. Giờ đây, việc dùng BPO đã mở rộng đến mức các tổ chức thuộc mọi loại – công ty vì lợi nhuận, phi lợi nhuận và thậm chí cả văn phòng và cơ quan chính phủ ký hợp động với các nhà cung cấp sản phẩm BPO ở Hoa Kỳ, trên khắp Bắc Mỹ và trên toàn thế giới thực hiện thường xuyên quy trình.
Giờ đây bạn đã hiểu BPO là gì rồi chứ? Đơn giản khi nói về khái niệm này, hai từ khóa được chú trọng nhiều nhất đó là: gia công và thuê ngoài.
2. BPO thích hợp cho mảng vận hành nào của Doanh nghiệp?

Các tổ chức tham gia gia công quy trình buôn bán cho lĩnh vực chính của công việc: chức năng văn phòng hỗ trợ. Sau khi hiểu được khái niệm BPO là gì, chúng ta cũng cần biết về nhu cầu của các Doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ BPO.
Chức năng của văn phòng hỗ trợ – còn được gọi là chức năng buôn bán nội bộ, bao gồm kế toán, dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT), nhân sự (HR), đảm bảo chất lượng (QA) và xử lý thanh toán. Chức năng văn phòng bao gồm các dịch vụ quan hệ khách hàng, tiếp thị và bán hàng. Ngoài việc thuê ngoài toàn bộ một khu vực chức năng, tức là nhân sự, các tổ chức thuê ngoài các chức năng chi tiết trong các lĩnh vực đó.
Trong thường xuyên thập kỷ, ngành công nghiệp gia công quy trình buôn bán đã mở rộng để cung cấp một loạt các chức năng và dịch vụ cực kỳ rộng rãi cho các tổ chức. Độ rộng của các chức năng có thể được thuê ngoài ngày nay trải dài từ các nhiệm vụ văn phòng thông thường, chẳng hạn như kế toán, xử lý dữ liệu và xử lý bảng lương, đến các dịch vụ kỹ thuật số như tiếp thị truyền thông xã hội và hỗ trợ khách hàng như trực tổng đài.
Mặc dù các tổ chức thường thuê ngoài các chức năng phi lõi, nhưng thực tế họ vẫn thuê ngoài các nhiệm vụ quan trọng, như sản phẩm khách hàng, dịch vụ tài chính ngân hàng và vận hành CNTT. Các tổ chức cũng thuê ngoài các nhiệm vụ chiến lược, như khai thác dữ liệu và phân tích dữ liệu, cả hai đều đặn nổi lên như các yếu tố thiết yếu để chuyển đổi kỹ thuật số và cho lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số.
Việc làm sản phẩm tại Hà Nội
3. BPO hoạt động như thế nào?

Cơ chế vận hành của BPO cũng là một khía cạnh chúng ta nên tìm hiểu trong khái niệm BPO là gì? Một CEO của một Doanh nghiệp đi đến quyết định thuê ngoài một quy trình kinh doanh thông qua nhiều con đường. Chẳng hạn như, các công ty khởi nghiệp thường cần thuê ngoài các chức năng của văn phòng vì họ không có đủ nguồn lực để xây dựng đội ngũ nhân viên và các chức năng hỗ trợ để tạo ra chúng. ngoài ra, một Doanh nghiệp được thành lập lâu năm có thể lựa chọn thuê ngoài một nhiệm vụ mà họ đã thực hiện sau khi phân tích xác định rằng một nhà cung cấp thuê ngoài có khả năng thực hiện nhiệm vụ đó tốt hơn với chi phí thấp hơn.
Các chuyên gia quản lý khuyên các CEO công ty xác định các chức năng có khả năng thuê ngoài và sau đó đánh giá chức năng đó dựa trên những ưu và nhược điểm của việc thuê ngoài để xác định xem việc chuyển nhiệm vụ đó sang các nhà cung cấp thuê ngoài có ý nghĩa chiến lược đối với tổ chức của mình hay không? Nếu vậy, tổ chức phải trải qua quy trình không chỉ xác định nhà cung cấp hấp dẫn nhất cho công việc, mà còn chuyển chính công việc từ nội bộ sang nhà cung cấp bên ngoài.
Điều này đòi hỏi một lượng đáng kể quản lý thay đổi, vì việc chuyển sang nhà cung cấp thuê ngoài thường gây ảnh hưởng nhân viên, các quá trình được thiết lập và quá trình công việc hiện có. Sự thay đổi cũng tác động đến tài chính của tổ chức, không chỉ về chi phí chuyển từ chức năng nội bộ sang các nhà cung cấp thuê ngoài mà còn cả về thuế hay các yêu cầu báo cáo tài chính.
Việc làm chuyên viên tài chính
Tổ chức cũng có thể phải đầu tư vào một giải pháp công nghệ để cho phép dòng công việc trôi chảy từ chính tổ chức đến nhà cung cấp bên ngoài, với mức độ và chi phí của giải pháp công nghệ đó phụ thuộc vào phạm vi của chức năng được thuê ngoài và sự trưởng thành của hạ tầng công nghệ tại chỗ ở cả hai công ty.
✅ Mọi người cũng xem : ý thức là gì
4. một vài vấn đề cần lưu ý về BPO

Giờ đây khái niệm BPO đã nằm lòng trong bàn tay của bạn, cả về cơ chế nó hoạt động. Tiếp theo đây, hãy tìm hiểu một chút về các vấn đề xung quanh BPO nha!
✅ Mọi người cũng xem : 088 là mạng gì
4.1. An ninh và quy định
mặt khác tổ chức phải giải quyết bất kỳ một mối quan tâm, bắt buộc và hạn chế về bảo mật và quy định nào. Ví dụ, một số quy định bắt buộc lưu trữ cục bộ một vài loại dữ liệu nhất định. Điều này có khả năng ngăn việc dùng nhà cung cấp ở nước ngoài trong một số trường hợp.
Vì vậy, các tổ chức tìm cách thuê ngoài cần có sự tham gia của các nhà điều hành CNTT, bảo mật, pháp lý và tài chính trong giao dịch bên cạnh lãnh đạo đơn vị buôn bán của chức năng được thuê ngoài và văn phòng mua sắm. Hơn nữa, các giám đốc điều hành này cần tham gia vào các đánh giá định kỳ về chức năng thuê ngoài để xác định xem các thay đổi ngay thỏa thuận thuê ngoài hay không?
4.2. Phạm vi công việc
Khi một tổ chức chuyển một chức năng sang một nhà cung cấp BPO, nó phải xác định phạm vi công việc chuyển từ nhân viên nội bộ sang đối tác bên ngoài. Giám đốc điều hành nên xác định các quy trình công việc bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi ngay này và điều chỉnh, nếu rất cần thiết, các quy trình công việc đó để phù hợp với việc thuê BPO.
Các lãnh đạo công ty cũng nên xác định các mục tiêu chính để thuê ngoài một chức năng. Cho dù đó là tiết kiệm chi phí, tăng chất lượng, xoay vòng nhénh hơn hay một số mục tiêu khác. Sau đó sử dụng tiêu chí đó để xác định nhà cung cấp nào phù hợp nhất để xử lý công việc. Những mục tiêu đó cũng sẽ là cơ sở cho các nghĩa vụ hợp đồng có khả năng được dùng để giúp đánh giá hiệu suất của nhà cung cấp BPO và sự thành công của chức năng một khi nó thực sự được thuê ngoài.
4.3. KPO, LPO và RPO
BPO đôi khi cũng được phân loại theo các loại dịch vụ được cung cấp. Ba loại thường nhật nhất của BPO là gì?
- Gia công quy trình tri thức, hay KPO, là khi nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài được thuê không chỉ vì có khả năng thực hiện một quá trình hoặc chức năng kinh doanh chi tiết, mà còn để cung cấp kiến thức chuyên môn xung quanh nó.
- Gia công quá trình pháp lý, hay LPO, là một loại KPO – như tên gọi dành riêng cho các sản phẩm pháp lý, từ soạn thảo văn bản pháp lý và thực hiện nghiên cứu pháp lý đến đưa ra lời khuyên.
- Gia công quá trình nghiên cứu, hay RPO – một loại KPO khác – đề cập đến chức năng nghiên cứu và phân tích; các công ty công nghệ sinh học, các công ty đầu tư và các cơ quan tiếp thị là một trong những loại hình tổ chức tham gia vào RPO cho các dịch vụ.
✅ Mọi người cũng xem : cách mạng xanh ấn độ là gì
5. BPO mang lại những ích lợi gì?

Vậy công dụng của dịch vụ BPO là gì? BPO có khả năng đem lại khá thường xuyên mặt tích cực cho các công ty, tổ chức. Những lợi ích thường được nhắc đến khi dùng BPO bao gồm:
- Lợi ích tài chính: các tổ chức thường thấy rằng nhà cung cấp BPO có thể thực hiện quy trình buôn bán với chi phí thấp hơn hoặc họ thường thấy rằng, bằng cách ký hợp đồng với nhà cung cấp BPO, họ có thể tiết kiệm tiền do mối quan hệ theo những cách khác, chẳng hạn như tiết kiệm khoản chi phí về thuế.
- Tính linh hoạt: hợp đồng BPO có thể cho phép các tổ chức linh hoạt hơn để điều chỉnh cách hoàn thành quá trình kinh doanh thuê ngoài, cho phép họ phản ứng tốt hơn với tahy đổi trong động lực thị trường.
- Lợi thế cạnh tranh: BPO cho phép các tổ chức thuê ngoài các quá trình không cố lõi cho công ty hoặc nhiệm vụ của họ, từ đó cho phép các tổ chức tập trung thường xuyên nguồn lực hơn vào các hoạt động phân biệt chúng trên thị trường.
- Chất lượng cao hơn và hiệu suất tốt hơn: vì hoạt động buôn bán cốt lõi của các nhà cung cấp BPO đang thực hiện các quy trình cụ thể mà họ thuê để thực hiện. Về lý thuyết, họ có khả năng tập trung vào việc cung cấp các quy trình đó ở mức độ cao nhất, thường có độ chính xác, hiệu quả cao hơn và tốc độ hơn.
- Tiếp cận nhanh hơn với các đổi mới trong quy trình: các nhà cung cấp BPO cũng có nhiều có khả năng và có vị trí tốt hơn để biết về những tiến bộ và đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực họ chuyên và họ có nhiều có khả năng đầu tư vào các phát triển mới trong tự động hóa quy trình có thể cải thiện hơn tốc độ, chi phí hoặc chất lượng công việc – lợi ích mang lại cho các tổ chức hợp đồng với nhà cung cấp.
- Phạm vi mở rộng: Các nhà cung cấp thuê ngoài có khả năng mở rộng giờ hoặc phạm vi địa lý của công ty theo cách có hiệu quả về chi phí. Ví dụ: một tổ chức muốn có các vận hành của tổng đài 24h có thể cung cấp khả năng đó nhanh hơn và hiệu quả hơn bằng cách kỹ hợp đồng với một đối tác có khả năng làm việc suốt ngày, thậm chí có thể ở nhiều vị trí địa lý để kích hoạt một mô hình kinh doanh mới.
Việc làm quản trị kinh doanh
6. Rủi ro của BPO là gì?

Ngoài việc mong đợi các lợi ích dự đoán, các tổ chức tham gia vào BPO cũng chấp nhận rủi ro và nhược điểm tiềm ẩn. Những vấn đề tiềm ẩn của BPO là gì?
- Vi phạm an ninh: các tổ chức phải tạo liên kết công nghệ giữa họ và các nhà cung cấp dịch vụ của họ, từ đó tạo ra một điểm tiềm năng khác có khả năng bị khai thác bởi các nguyên nhân xấu. Hơn nữa, các tổ chức thường cần chia sẻ dữ liệu nhạy cảm – một rủi ro bảo mật tiềm ẩn khác.
- Không dự đoán/ chi phí cao hơn: các tổ chức có thể đánh giá thấp mức giá mà họ sẽ phải trả cho công việc mà họ thuê BPO. Vì họ đánh giá thấp số lượng công việc hoặc họ không tính toán toàn bộ chi phí của hợp đồng với nhà cung cấp của họ.
- Thách thức về mối quan hệ: các tổ chức có thể đối diện với các vấn đề giao tiếp với các nhà cung cấp BPO của họ. Hoặc họ có thể thấy rằng có những rào cản về văn hóa để có một mối quan hệ đối tác kinh doanh mạnh mẽ, các vấn đề có khả năng cản trở các tổ chức tuyển dụng nhìn thấy lợi ích đầy đủ của các hợp đồng BPO của họ.
- Phụ thuộc quá nhiều vào BPO: một tổ chức thuê ngoài một chức năng hoặc sản phẩm sẽ bị ràng buộc với đối tác chi tiết mà họ đã chọn để thực hiện công việc. Sau đó, tổ chức phải quản lý điều hành mối quan hệ đó để đảm bảo rằng các mục tiêu chính được liên tục phục vụ với chi phí đã thỏa thuận. Nếu không, tổ chức có khả năng gặp điều kiện trong việc đưa vận hành trở lại trong nhà hoặc thậm chí chuyển nó sang một nhà cung cấp bên ngoài khác.
✅ Mọi người cũng xem : quần brief là gì
7. BPO Job – Tương lai sáng lạng cho người lao động

Có thường xuyên công việc trong lĩnh vực BPO như những công việc bắt buộc bạn tham gia các cuộc gọi, hoặc thực hiện cuộc gọi, để hỗ trợ khách hàng, bán hàng hoặc cũng để giữ chân khách hàng hoặc thu phí. Và sau đó, có những công việc thường được gọi là công việc văn phòng, vị trí trưởng nhóm và các công việc cấp quản lý cao hơn khác.
Các ngành nghề BPO vẫn còn mạnh mẽ và năm sắp tới cũng sẽ thấy mức tăng trưởng khiêm tốn trong lĩnh vực này. thường xuyên Doanh nghiệp đang tìm cách bắt đầu vận hành của họ và thường xuyên người trong số họ đang tìm cách mở rộng hoạt động Hiện tại của họ. BPO có khá nhiều lựa chọn vị trí cho bạn, tuy nhiên khi nói về các kỹ năng quan trọng của người làm nghề BPO, có khả năng nói đến như:
- Duy trì kiến thức
- Chú ý đến chi tiết
- Tổ chức tốt
- linh động
- Thân thiện
- Bình tĩnh trước áp lực
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Tốc độ
- Sáng tạo
Cuối cùng, bạn hoàn toàn có khả năng nhận cơ hội được làm việc trong nghề BPO khi truy cập vào website timviec365.vn nhé!
Người tìm việc
Trên đây là toàn bộ những thông tin về khái niệm BPO là gì? BPO xuất hiện không những đem lại những lợi ích cho Doanh nghiệp, mà còn là cánh cửa cơ hội cho người tìm việc!
Bài viết liên quan

✅ Mọi người cũng xem : bột tiêu đen là gì
Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của Doanh nghiệp là gì và tác dụng của nó?

Thương nhân là gì? Đặc điểm thương nhân dưới góc nhìn pháp luật

tìm hiểu về khái niệm quản trị tài chính Doanh nghiệp là gì
Xem thêm
Từ khóa liên quan
Chuyên mục

Các câu hỏi về bpo là ngành gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bpo là ngành gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé