Giáo dục mầm non là gì? Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non

Cập nhật ngày 04/12/2022 bởi mychi

Bài viết Giáo dục mầm non là gì? Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu Giáo dục mầm non là gì? Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Giáo dục mầm non là gì? Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non”

Đánh giá về Giáo dục mầm non là gì? Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non


Xem nhanh
#DSDkids #montessori #kids
Tổng quan về phương pháp giáo dục Montessori | DSDkids
Được sáng lập bởi Tiến sĩ người Ý Maria Montessori – một chuyên gia trong các lĩnh vực triết học, nhân văn học và giáo dục học, Montessori là một phương pháp giáo dục trẻ bằng việc học tập thông qua các giáo cụ trực quan. Vậy Montessori là gì và đặc trưng của tiêu biểu của phương pháp này là gì?
Hãy cùng DSDkids tìm hiểu về phương pháp giáo dục này nhé!
------------------
- ĐĂNG KÝ (SUBSCRIBE) ĐỂ THEO DÕI CÁC VIDEO TIẾP THEO CỦA DSDkids: https://bit.ly/3a5CGsw
- ĐĂNG KÝ (SUBSCRIBE) KÊNH KIẾN TRÚC DSD: https://bit.ly/3cRLmod
---------------------------------------------
🎪Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD
🏠 Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai
☎️Hotline HN: 096 124 9008
🏠Showroom HCM: Số 15 đường 16, KĐT Him Lam, Tân Hưng,Q. 7
☎️ Hotline HCM: 096 124 9698
❤️ Facebook: https://www.facebook.com/noithattreem...
🌏 Website: dsdkids.com
🛵Lazada: https://www.lazada.vn/shop/dsd-kids-n...
🚛 Shopee: https://shopee.vn/noithattreemdsdkids

Giáo dục mầm non là gì? Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non?

Trong khi xã hội ngày càng trở nên phát triển và hiện đại hơn, thì vấn đề đầu tư cho giáo dục ngày càng được các chủ thể và Nhà nước quan tâm đến nhiều hơn. Bởi lẽ quan niệm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, đầu tư cho sự phát triển của đất nước nhiều hơn. Cũng chính vì thế mà hiện nay, các bậc phụ huynh đã cho con mình xúc động trong môi trường giáo dục từ khi còn rát nhỏ để chúng ta có thể thích nghi tiến triển đối với những đám đông, những vận hành kết thúc giao tiếp và tiếp thu phát triển các kiến ​​thức từ giáo dục sớm ở tuổi sân bóng.

do đó, giáo dục mầm non đã được các nhà làm luật đưa vào trong hệ thống pháp luật của Việt Nam hiện hành. đề cập đến giáo dục mầm non thì luôn được nghĩa ngay đến các đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi.

Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568

Cơ sở pháp lý: Luật Giáo dục năm 2019

Mục lục bài viết

  • 1 1. Giáo dục mầm non là gì?
  • 2 2. Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non:

1. Giáo dục mầm non là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến giáo dục mầm non hay việc nội dung của giáo dục mầm non và phương pháp của giáo dục mầm non. Thì trong nội dung mục 1 này tác giả sẽ gửi đến quý bạn đọc các nội dung liên quan đến giáo dục mầm non là gì? Giáo dục học là gì?

do đó, giáo dục học được định nghĩa dưới góc độ pháp lý là một khoa học sử dụng để giáo dục về việc giáo dục con người – có nhiệm vụ chỉ ra bản chất và nêu ra các quy luật của quá trình giáo dục con người; xác định mục tiêu giáo dục; quy định nội dung, phương pháp và các cách thức tổ chức giáo dục cho trẻ em ở các đối tượng khác nhéu nhằm đạt được hiệu quả hoạt động tối ưu trong những điều kiện, xã hội nhất định.

Bên cạnh khái niệm chung được nhắc đến ở trên về giáo dục thì pháp luật hiện hành cũng có đưa ra định nghĩa về giáo dục học mầm non là một chuyên ngành của giáo dục học, có nhiệm vụ xây dựng lí luận và tổ chức khoa học quá trình giáo dục trẻ em ở độ tuổi từ 0 – 6 tuổi (trước tuổi đến trường phổ thông).

Dựa trên cơ sở khoa học mang tính quy luật chung của giáo dục học và tính đến những đặc điểm riêng của sự phát triển tâm sinh lí của trẻ để hình thành và phát triển nhân cách của trẻ em ở lứa tuổi này, giáo dục học mầm non có nhiệm vụ thống kê, xác định mục tiêu, quy định nội dung, chỉ dẫn phương pháp và các cách thức tổ chức giáo dục trẻ em ở lứa tuổi này một cách khoa học để đạt được hiệu quả giáo dục tối ưu cho trẻ em trong độ tuổi trước tuổi đến trường phổ thông.

Theo như quy định của pháp luật hiện hành thì đối tượng của giáo dục Hiện tại đó là con người. Và con người cũng được biết đến là đối tường của rất thường xuyên ngành và lĩnh vực khác nhau. Trong đó, giáo dục học mầm non được biết đến là nơi hoạch định nhận thức của con người ngay từ khi còn nhỏ. Đồng thời cũng được xem là nơi để thống kê bản chất của quá trình giáo dục, quá trình hình thành con người có mục đích, có kế hoạch, một vận hành tự giác ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách trẻ em của nhà giáo dục hoặc tổ chức giáo dục.

Mọi Người Xem :   học nghề tiếng Trung là gì? - Chia Sẻ Kiến Thức Điện Máy Việt Nam

Tổng quan về phương pháp giáo dục Montessori | DSDkids

Mô tả video

#DSDkids #montessori #kidsnTổng quan về phương pháp giáo dục Montessori | DSDkidsnĐược sáng lập bởi Tiến sĩ người Ý Maria Montessori – một chuyên gia trong các lĩnh vực triết học, nhân văn học và giáo dục học, Montessori là một phương pháp giáo dục trẻ bằng việc học tập thông qua các giáo cụ trực quan. Vậy Montessori là gì và đặc trưng của tiêu biểu của phương pháp này là gì?nHãy cùng DSDkids tìm hiểu về phương pháp giáo dục này nhé!n——————n- ĐĂNG KÝ (SUBSCRIBE) ĐỂ THEO DÕI CÁC VIDEO TIẾP THEO CỦA DSDkids: https://bit.ly/3a5CGswn- ĐĂNG KÝ (SUBSCRIBE) KÊNH KIẾN TRÚC DSD: https://bit.ly/3cRLmodn———————————————n🎪Công ty Cổ phần Kiến trúc DSDn🏠 Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Main☎️Hotline HN: 096 124 9008n🏠Showroom HCM: Số 15 đường 16, KĐT Him Lam, Tân Hưng,Q. 7n☎️ Hotline HCM: 096 124 9698n❤️ Facebook: https://www.facebook.com/noithattreem…n🌏 Website: dsdkids.comn🛵Lazada: https://www.lazada.vn/shop/dsd-kids-n…n🚛 Shopee: https://shopee.vn/noithattreemdsdkids

2. Nội dung, phương pháp giáo dục mầm non:

Trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành thì nội dung giáo dục mầm non được biết đến và quy định phải phù hợp đối với sự phát triển của trẻ em tiếp thu các nội dung liên quan đến giáo dục ở độ tuổi ở bậc mầm non. Vì vậy, trong pháp luật giáo dục mầm non này đã đưa ra quy định về nội dung của giáo dục mầm non tại khoản 1 Điều 24 Luật giáo dục năm 2019 như sau:

Xem thêm: Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non

“1. Nội dung giáo dục mầm non phải bảo đảm phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em; hài hòa giữa bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng với giáo dục trẻ em; phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội, trí tuệ, thẩm mỹ; tôn trọng sự khác biệt; phù hợp với các độ tuổi và liên thông với giáo dục tiểu học”.

Từ quy định vừa được nêu ra thì có khả năng thấy rằng nội dung giáo dục rất quan trong trong việc giáo dục trẻ nhở. Bở vì tâm sinh lý của trẻ nhỏ chưa có đủ nhận thức để nhận biết hết được các nội dung phức tạp về vấn đề giáo dục. Đối với trẻ em thì nội dung giáo dục thường được quy định thiên về các hình ảnh và âm thanh và đặc biệt là các hoạt động mà trẻ có thể học được từ các giáo viên dạy mầm non. Bởi vì, đối với bậc học giáo dục mà là trẻ em thì nội dung giáo dục được nhận định đối với từng độ tuổi khác nhau chứ không giống như các chức vụ giáo dục khác. Bởi vì ở chức vụ này đối tượng học sinh thường là các em nhỏ chưa  có đủ có khả năng để nhận thức về hành vi, vận hành và lời nói của các cô giao  nên việc quản lý nội dung giáo dục là điều vô cùng quan trọng đối với đối tượng này.

Giáo dục học mầm non được biết đến là một khoa học có đối tượng, nhiệm vụ và hệ thống phương pháp thống kê của mình. Khi thống kê giáo dục học mầm non với tư cách là một chuyên ngành của giáo dục học, tác giả cần sử dụng các phương pháp thống kê khoa học giáo dục nói chung đồng thời là nhưng xuất phát từ đặc điểm của đối tượng thì quy định về phương pháp giáo dục mầm non được quy định khoản 2 Điều 24 Luật Giáo dục thì được quy định với một số phương pháp sau:

“a) Giáo dục nhà trẻ phải tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được tích cực vận hành, vui chơi, tạo sự gắn bó giữa người lớn với trẻ em; kích thích sự phát triển các giác quan, cảm xúc và các chức năng tâm sinh lý;

b) Giáo dục mẫu giáo phải tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi, trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh bằng thường xuyên hình thức, đáp ứng mong muốn, hứng thú của trẻ em”.

Từ quy định vừa được nêu ra ở trên thì có thể thấy rằng việc đưa ra các phương pháp học hợp lý để thực hiện vận hành giáo dục đối với trẻ em là một điều rất quan trọng. Từ các quy định về phương pháp vừa mới nêu thì  có khả năng hiểu một cách chi tiết về nội dung này để biết và đưa ra phương pháp giáo dục tối ưu nhất đối với đối tượng là trẻ em ở các trường mầm non. Trong đó:

Một là, phương pháp thực hành, trải nghiệm được biết đến là một trong các phương thức khá bổ ích và giúp khích thích được sự phát triển về não bộ của trẻ rất thường xuyên trong các tư duy nhận thức sơ khai ban đầu của trẻ e không bị lệch lạc. Trong đó, thì phương thức này bao gồm: phương pháp thực hành thao tác với đồ vật, đồ chơi, phương pháp sử dụng trò chơi, hương pháp nêu tình huống có vấn đề, phương pháp luyện tập. Mỗi phương pháp được hiểu với nội dung đó là:

Mọi Người Xem :   Độ lệch (Skewness) là gì?

– Phương pháp thực hành thao tác với đồ vật, đồ chơi: Trẻ dùng và phối hợp các giác quan, làm theo sự chỉ dẫn của giáo viên, hành động đối với các đồ vật, đồ chơi (cầm, nắm, sờ, đóng mở, xếp chồng, xếp cạnh nhéu, xâu vào nhéu,…) để phát triển giác quan và rèn luyện thao tác tư duy.

Xem thêm: Mức xử phạt đối với cơ sở mầm non hoạt động không phép

– Phương pháp dùng trò chơi: sử dụng các loại trò chơi với các yếu tố chơi phù hợp để kích thích trẻ tự nguyện, hứng thú hoạt động tích cực giải quyết nhiệm vụ nhận thức, nhiệm vụ giáo dục đặt ra.

– Phương pháp nêu tình huống có vấn đề: Đưa ra các tình huống cụ thể nhằm kích thích trẻ tìm tòi, suy nghĩ dựa trên vốn kinh nghiệm để giải quyết vấn đề đặt ra.

– Phương pháp luyện tập: Trẻ thực hành lặp đi lặp lại các động tác, lời nói, cử chỉ, điệu bộ theo yêu cầu của giáo viên nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng đã được thu nhận.

Hai là, phương pháp trực quan – minh họa hay nói theo một cách dễ dàng và dễ hiểu hơn đó là những quan sát, làm mẫu, minh hoạ mà các giao viên mầm non thực hiện cho trẻ quan sát, tiếp xúc, giao tiếp với các đối tượng, phương thuận tiện (vật thật, đồ chơi, tranh ảnh); hành động mẫu; hình ảnh tự nhiên, mô hình, sơ đồ và phương thuận tiện nghe nhìn (phim vô tuyến, đài, máy ghi âm, điện thoại, vi tính) thông qua dùng các giác quan kết hợp với lời nói nhằm tăng cường vốn hiểu biết, phát triển tư duy và ngôn ngữ của trẻ.

Ba là, phương pháp dùng lời nói. Được biết đến là cách mà pháp luật quy định là việc giáo viên dùng các phương thuận tiện ngôn ngữ (đàm thoại, trò chuyện, kể chuyện, giải thích) nhằm truyền đạt và giúp trẻ thu nhận thông tin, kích thích trẻ suy nghĩ, chia sẻ ý tưởng, bộc lộ những cảm xúc, gợi nhớ những hình ảnh và sự kiện bằng lời nói. Lời nói, câu hỏi của giáo viên cần ngắn gọn, cụ thể, gần với kinh nghiệm sống của trẻ.

Bốn là, phương pháp giáo dục bằng tình cảm và khích lệ được biết đến là phương pháp sử dụng cử chỉ điệu bộ kết hợp với lời nói thích hợp để khuyến khích và ủng hộ trẻ hoạt động nhằm khơi gợi niềm vui, tạo niềm tin, cổ vũ sự cố gắng của trẻ trong quá trình hoạt động.

Cuối cùng là, phương pháp nêu gương – đánh giá. Trong đó thì nêu gương: dùng các hình thức khen, chê phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ. Biểu dương trẻ là chính, nhưng không lạm dụng. Còn đánh giá được biết đến là sự thể hiện thái độ đồng tình hoặc chưa đồng tình của người lớn, của bạn bè trước việc làm, hành vi, cử chỉ của trẻ. Từ đó đưa ra nhận xét, tự nhận xét trong từng tình huống hoặc hoàn cảnh chi tiết. Không sử dụng các

Xem thêm: Thành lập nhóm nhà trẻ tư thục

WEBINAR 2: STEM for Kindergartens – GIÁO DỤC STEAM TRONG TRƯỜNG MẦM NON – KIDSKILLS
Mô tả video

Nằm trong khuôn khổ của dự án Kidskill, buổi chuyên đề được giảng viên Vũ Hoàng Vân, Khoa GDMN trao đổi và chia sẻ tới đông đảo GVMN trong cả nước tham gia buổi học.

Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
image

cấp bậc: Trưởng phòng Pháp lý

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

Tổng số bài viết: 10.141 bài viết

Mẫu đơn xin nhập học mầm non cho trẻ đúng tuyến, trái tuyến. Khái quát việc nhập học mầm non cho trẻ. Cách viết đơn xin nhập học mầm non cho trẻ đúng tuyến, trái tuyến.

Chương trình giáo dục mầm non là gì? Cấu trúc của chương trình giáo dục mầm non? Nội dung của chương trình giáo dục mầm non?

Khái quát về trường mầm non? Trường mầm non có tên trong tiếng Anh là gì? Điều kiện mở trường mầm non? Hiệu trưởng cần bằng cấp gì?

Kiểm thực 3 bước là gì? Mẫu sổ kiểm thực ba bước? Mẫu biểu lưu mẫu thức ăn và hủy mẫu thức ăn lưu? quá trình kiểm thực ba bước ở mầm non như thế nào?

Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT mới nhất? Hướng dẫn điền mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT?

Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là gì? quy trình đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non? Ý nghĩa đánh giá?

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục mầm non là gì? Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mầm non? Các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mầm non?

Mọi Người Xem :   Thế nào là Mạch Class H? Ưu điểm của cục đẩy class H thế nào?

Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục? hồ sơ để trường mầm non tư thục hoạt động giáo dục?

Cơ sở giáo dục mầm non là gì? các loại cơ sở giáo dục mầm non?

Nội dung của chương trình giáo dục mầm non? Ý nghĩa của chương trình giáo dục mầm non?

Nguyên tắc thực hiện văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước. Trang phục của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước. Trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ công chức viên chức phải có thái độ như thế nào? Bài trí công sở đối với cơ quan hành chính nhà nước.

Giấy mời dự lễ kỉ niệm là gì? Những nội dung chính trong giấy mời dự 20/11? Mẫu giấy mời dễ dàng? Mẫu giấy mời phức tạp? một số lưu ý khi làm giấy mời?

Chơi chữ là gì? Phân loại các biện pháp chơi chữ? công dụng của biện pháp tu từ chơi chữ? Khi nào dùng biện pháp tu từ chơi chữ? một vài câu chơi chữ hay?

Tóm tắt chuyện Chuyện người con gái Nam Xương? Đóng vai Vũ Nương kể lại Chuyện người con gái Nam Xương? Đóng vai Vũ Nương kể lại nỗi oan của mình?

Khi nào bị tước danh hiệu công an nhân dân? Bị đuổi, xin phép ra khỏi ngành Công an có xin vào lại được không?Trình tự tuyển chọn nghĩa vụ công an nhân dân. Khi xuất ngũ nghĩa vụ công an thì được hưởng những khoản trợ cấp nào?

Phản ứng oxi hóa khử là gì? Xác định các phản ứng oxi hóa khử? Cân bằng phản ứng oxi hóa khử? Các phản ứng oxi hóa khử có khả năng được giải thích dựa trên? các loại phản ứng oxi hóa khử?

Quy luật tổng giá trị là gì? Nội dung quy luật giá trị là quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất và trao đổi hàng hóa. Những tác động của quy luật giá trị trong nền kinh tế hàng hóa. Ý nghĩa của quy luật giá trị. Vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Nội dung quan điểm Mác – Lênin về bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vai trò quan điểm Mác – Lênin về bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vận dụng quan điểm Mác – Lênin về bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam

Cường độ là gì? Đơn vị của cường độ? Công thức tính cường độ? Làm sao để đo cường độ dòng điện? một vài bài tập vận dụng?

Vốn kế là gì? Cấu tạo của Vôn kế? Chức năng của Vôn kế? Nguyên lý vận hành của Vôn kế? Cách sử dụng Vôn kế?

Quy định về điều kiện xin phép ra khỏi ngành công an. xin ra khỏi ngành công an (công an xuất ngũ) được bao nhiêu tiền? Mẫu đơn xin ra khỏi ngành công an nhân dân. Cách viết đơn xin ra khỏi ngành công an.

Cách xác định lệ phí trước bạ khi mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất? Phải đóng tiền, lệ phí gì khi mua bán đất? Sang tên sổ đỏ cần nộp bao nhiêu tiền?

Nội dung phạm trù thực tiễn và lý luận. Mối quan hệ biện chứng giữa lý luận với thực tiễn. Ý nghĩa biện chứng giữa lý luận đối với thực tiễn.

Thuế trước bạ, lệ phí trước bạ nhà đất khi chuyển nhượng nhà đất? Hướng dẫn cách tính lệ phí trước bạ khi chuyển nhượng, tặng cho nhà đất?

Lệ phí trước bạ là gì? Các trường hợp được miễn nộp phí trước bạ? Miễn lệ phí trước bạ đối với bất động sản, động sản khi thực hiện giao dịch dân sự? Quy định về tỷ lệ (%) lệ phí trước bạ? Quy định về ghi nợ lệ phí trước bạ?

Cách tính, công thức tính lệ phí trước bạ đối với nhà đất? Người dân tộc có được miễn phí trước bạ khi cấp sổ đỏ? Người có công với cách mạng có được miễn lệ phí trước bạ?

Cách tính mức đóng lệ phí trước bạ khi làm hồ sơ xin phép cấp sổ đỏ? Mức đóng lệ phí trước bạ khi xin phép cấp sổ đỏ được tính thế nào? Là mức bao nhiêu?

Lệ phí trước bạ khi sang tên? Ai phải nộp phí trước bạ nhà đất? Cách tính tiền lệ phí trước bạ khi mua bán đất? Nghĩa vụ nộp lệ phí trước bạ nhà đất.

Khi nào phải nộp phí trước bạ nhà đất? Cách tính phí trước bạ nhà đất? Trường hợp nào được miễn nộp lệ phí trước bạ nhà đất?

hồ sơ khai lệ phí trước bạ nhà đất? Thành phần hồ sơ nộp lệ phí trước bạ nhà đất? Cách tính lệ phí trước bạ nhà đất? Đối tượng chịu phí trước bạ? một số lưu ý khi nộp lệ phí trước bạ nhà đất?



Các câu hỏi về chủ đề trong giáo dục mầm non là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chủ đề trong giáo dục mầm non là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chủ đề trong giáo dục mầm non là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chủ đề trong giáo dục mầm non là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chủ đề trong giáo dục mầm non là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chủ đề trong giáo dục mầm non là gì


Các hình ảnh về chủ đề trong giáo dục mầm non là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm kiến thức về chủ đề trong giáo dục mầm non là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tìm nội dung chi tiết về chủ đề trong giáo dục mầm non là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://huongliya.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://huongliya.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment