CPA mục tiêu là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu

Cập nhật ngày 12/09/2022 bởi mychi

Bài viết CPA mục tiêu là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu CPA mục tiêu là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “CPA mục tiêu là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu”

Đánh giá về CPA mục tiêu là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu


Xem nhanh
CPA Mục Tiêu 3 Nên 3 Không Khi Có Ý Định Sử Dụng Chiến Lược Giá Thầu Thông Minh Này
✪ Link: https://youtu.be/l8mWziBdbnk
---
✪ Nội dung:
► Cách sử dụng chiến lược giá thầu CPA mục tiêu trong Google Ads
---
✪ Follow me:
► Youtube: http://www.youtube.com/c/SONADS
► Facebook: https://www.facebook.com/sonads93
---
✪ Học quảng cáo google ads:
► Google ads từ cơ bản đến nâng cao: http://bit.ly/2JzYXo7
► Google tag manager cơ bản đến nâng cao: http://bit.ly/31ZntW6
► Quảng cáo video/ Youtube ads: http://bit.ly/2WAw6Wd
► Quảng cáo mua sắm/ Google shopping: http://bit.ly/36qTdqw
---
© Bản quyền thuộc về SON ADS
© Copyright by SON ADS
☞ Do not Reup
[ Vui lòng ghi rõ nguồn nếu muốn mang video đi nơi khác, cảm ơn ]
---
#sonads #CPA_Mục_tiêu

1/5 – (1 bình chọn)

Bạn đang chạy quảng cáo cho danh mục của mình nhưng chưa tìm ra phương pháp phù hợp? Bạn đang tập tành chạy Ads và chưa hiểu về cpa mục tiêu là gì? Nếu vậy thì cũng không sao cả, kiến thức là vô tận nên đừng nản lòng nhé. Hôm nay, tôi sẽ giúp các bạn tìm câu trả lời nha.

cpa mục tiêu là gì gì gì

Nội dung bài viết

  • 1. cpa mục tiêu là gì?
  • 2. CPA mục tiêu vận hành như nào?
  • 3. Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu
    • 3.1. CPA mục tiêu
    • 3.2. CPA mục tiêu trung bình
    • 3.3. Hạn mức giá thầu
    • 3.4. Điều chỉnh giá thầu thiết bị
    • 3.5. Trả tiền cho lượt chuyển đổi
    • 3.6. Những nơi bạn sẽ thấy các chỉ số này

1. cpa mục tiêu là gì?

Theo Google Ads định nghĩa: “CPA mục tiêu là Chiến lược đặt giá thầu thông minh của Google Ads. Chiến lược này sẽ đặt giá thầu để giúp bạn nhận được thường xuyên lượt chuyển đổi nhất có khả năng ở mức chi phí mỗi hành động (CPA) mục tiêu mà bạn đã đặt hoặc thấp hơn. Chiến lược CPA mục tiêu dùng công nghệ máy học nâng cao để tự động tối ưu hóa giá thầu. Cung cấp tính năng đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá để điều chỉnh giá thầu cho phù hợp với từng phiên đấu giá.

Mọi Người Xem :   Bạn đã biết rò hậu môn là gì và nguyên nhân gây nên tình trạng này chưa?

Đối với Chiến dịch ứng dụng, CPA mục tiêu có cùng giá trị với chi phí mục tiêu cho mỗi lượt cài đặt hoặc chi phí mục tiêu cho mỗi hành động trong ứng dụng. Tùy thuộc vào loại chiến dịch. Lượt cài đặt và hành động trong ứng dụng  hay còn gọi là lượt tương tác. Đây là các hành động mục tiêu của người sử dụng đối với chiến dịch. Ví dụ:  “Ứng dụng – Lượt cài đặt” và chiến dịch “Ứng dụng – Lượt tương tác””.

có khả năng hiểu tóm tắt lại CPA mục tiêu là chi phí mỗi lượt cài đặt. Hoặc CPA mục tiêu là chi phí mỗi hành động trong ứng dụng đối với Chiến dịch ứng dụng

Để có khả năng cài đặt chiến lược Giá thầu CPA mục tiêu, chúng ta bắt buộc phải cài đặt tính năng theo dõi lượt chuyển đổi. và cạnh đó cũng phải kiểm tra ngân sách cẩn thận để bắt đầu thực hành với CPA mục tiêu. Bạn còn thắc mắc về cpa mục tiêu là gì nữa không?

Bật mí tỉ lệ CTR lý tưởng cho Facebook của bạn chỉ số quyết định đến CPA của bạn

✅ Mọi người cũng xem : sổ tay nhân viên là gì

2. CPA mục tiêu hoạt động như nào?

cpa mục tiêu là gì

Khi bạn tham gia đấu giá, Google Ads sẽ xử lý những thông tin về các chiến dịch và đưa ra đánh giá. Sau đó chúng sẽ tự tìm ra giá thầu phù hợp nhất cho quảng cáo vào mỗi lần quảng cáo đó đủ điều kiện xuất hiện với khách hàng. Google Ads đặt các giá thầu này để đạt được CPA trung bình bằng với mục tiêu của bạn trên tất cả các chiến dịch sử dụng chiến lược này.

Đương nhiên sẽ luôn có sự chênh lệch cho chi phí mỗi lượt chuyển đổi. Nhìn chung, Google Ads luôn điều chỉnh chi phí mỗi lượt chuyển đổi bằng với CPA mục tiêu phù hợp với dự định của bạn. Một tác nhân lý giải cho việc này là số lượng chuyển đổi thực tế của bạn có luôn chênh lệch so với số lượng chuyển đổi dự đoán.

Ví dụ: CPA mục tiêu là 9 đô la. Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu để hỗ trợ bạn thu được thường xuyên lượt chuyển đổi nhất chỉ với chi phí khoảng 9 đô la. Cách đấu thầu này điều chỉnh giá thầu bằng cách sử dụng các tín hiệu trong thời gian thực như thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày,… nhằm cải thiện kết quả trong mỗi phiên.

Cẩm nang Digital Marketing về Facebook và Facebook Ads bạn cần biết

3. Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu

cpa mục tiêu là gì

✅ Mọi người cũng xem : thanh long bao nhiêu calo

3.1. CPA mục tiêu

Đây là số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi. CPA mục tiêu bạn đặt có thể ảnh hưởng đến số chuyển đổi bạn nhận được. Google Ads luôn trợ giúp người sử dụng tìm ra mức giá CPA mục tiêu phù hợp nhất. Đặc biệt nếu bạn đã từng có dữ liệu chuyển đổi trong quá khứ. 

Mọi Người Xem :   Tín tệ kim loại (Coin) là gì? Bút tệ (Representative money) là gì? - Đánh giá A-Z

Một lưu ý nhỏ là bạn đừng quá phụ thuộc vào Google Ads mà nên tự tính ra CPA mục tiêu phù hợp. Nếu mục tiêu quá thấp, bạn sẽ bỏ qua các nhấp chuột có thể kéo theo chuyển đổi. Từ đó tổng số chuyển đổi sẽ bị hạn chế, gây kém hiệu quả

Hướng dẫn kiếm tiền bằng quảng cáo trên Facebook ổn định nhất 2021

3.2. CPA mục tiêu trung bình

CPA mục tiêu của bạn là CPA trung bình. Nó phải có trọng số chi phí mà chiến lược giá thầu được tối ưu hóa, được thể hiện qua:

  • Số lượng trung bình của số lần điều chỉnh giá thầu thiết bị.
  • CPA mục tiêu của nhóm quảng cáo.
  • Bất kỳ thay đổi nào mà bạn đã thực hiện với CPA mục tiêu theo thời gian.

Chỉ số này cho phép bạn tính toán CPA mà chiến lược giá thầu của mình. Đặc biệt lúc nhắm mục tiêu vào các khoảng thời gian cụ thể. CPA mục tiêu trung bình hiện sử dụng được cho cả chiến lược giá thầu và danh mục đầu tư.

Kích thước banner Group Facebook, Cá nhân, Fanpage Facebook 2021

✅ Mọi người cũng xem : go on the air là gì

3.3. Hạn mức giá thầu

Bạn không nên đặt hạn mức giá thầu cho Chiến lược giá thầu CPA mục tiêu. Điều đó có thể hạn chế việc Google Ads tự động tối ưu hóa giá thầu của bạn. Điều này cũng có khả năng ngăn Google Ads điều chỉnh giá thầu của bạn thành số tiền đáp ứng hấp dẫn nhất CPA mục tiêu của bạn. Nếu bạn đặt hạn mức giá thầu, các hạn mức này sẽ chỉ được dùng trong các phiên đấu giá trên Mạng tìm kiếm. Hạn mức giá thầu chỉ áp dụng cho Chiến lược giá thầu CPA mục tiêu sản phẩm đầu tư (không chuẩn).

  • Hạn mức giá thầu tối đa:

Giá thầu CPC cao nhất mà bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ từ khóa. Nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào sử dụng Chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu.

  • Hạn mức giá thầu tối thiểu:

Giá thầu CPC tối thiểu mà bạn muốn Google Ads đặt cho mọi chiến dịch. Bạn cũng có thể đặt cho nhóm quảng cáo dùng Chiến lược CPA mục tiêu của bạn. Thuật toán đặt giá thầu Google Ads có thể đặt giá thầu CPC tối đa thấp hơn hạn mức giá thầu tối thiểu. Thường là do tính năng đặt giá thông minh. Điều này có nghĩa là hạn mức giá thầu mà bạn đặt ở đây không phải là giá thầu thấp nhất có thể được đặt.

Hướng dẫn cách mời tất cả bạn bè thích trang Facebook [Update 2021]

✅ Mọi người cũng xem : máy chủ đang bảo trì là gì

3.4. Điều chỉnh giá thầu thiết bị

Điều chỉnh giá thầu thiết bị cho CPA mục tiêu cho phép bạn ưu tiên lượt chuyển đổi theo thiết bị. Bạn có thể đặt điều chỉnh cho máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.

Mọi Người Xem :   Mạt chược là gì? Hướng dẫn cách chơi chuẩn người Hoa

Không giống như điều chỉnh giá thầu cho CPC thủ công. Điều chỉnh giá thầu cho CPA mục tiêu sửa đổi giá trị của CPA mục tiêu. Không phải chính giá thầu. Bạn có thể muốn xóa các mức điều chỉnh giá thầu CPC thủ công khi chuyển sang CPA mục tiêu. Như vậy sẽ mang lại hiệu quả hấp dẫn nhất.

Khi CPA mục tiêu của bạn là 10 đô la.  Việc đặt mức điều chỉnh giá thầu thành +40% cho thiết bị di động sẽ tăng CPA mục tiêu thành $14 trên thiết bị di động. Để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trên bất kỳ thiết bị di động nào, bạn có thể đặt mức điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động là -100%. Lưu ý:

Các mức điều chỉnh giá thầu không theo thiết bị không được áp dụng trên Mạng Tìm kiếm và Mạng Hiển thị.

Hướng dẫn quảng cáo sự kiện trên Facebook thu hút tương tác cao

✅ Mọi người cũng xem : tin học là gì

3.5. Trả tiền cho lượt chuyển đổi

Bạn có khả năng chọn trả tiền cho lượt chuyển đổi. Thay vì cho lượt nhấp trên Chiến dịch hiển thị thông minh dùng Chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu. Khi thiết lập chiến dịch của bạn, hãy đi tới mục “Đặt giá thầu”. Hãy tìm tiêu đề có nhãn “Trả tiền cho” và chọn Lượt chuyển đổi từ trình đơn thả xuống. 

cpa mục tiêu là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu CPA mục tiêu

✅ Mọi người cũng xem : khứu giác là gì

3.6. Những nơi bạn sẽ thấy các chỉ số này

What is Cost Per Acquisition? How to optimize CPA? – AVADA Commerce

Chỉ số CPA mục tiêu trung bình cho phép bạn đo lường CPA mà chiến lược giá thầu của bạn đã nhắm mục tiêu trong những khoảng thời gian cụ thể. Bằng cách thay đổi ngay phạm vi ngày, bạn có thể xem mức CPA mà chiến lược của bạn đã thực sự tối ưu hóa trong suốt khoảng thời gian đó. Lưu ý:

Bạn sẽ không thấy chỉ số CPA mục tiêu trung bình trong những khoảng thời gian mà bạn không có lưu lượng truy cập.

Bạn sẽ tìm thấy chỉ số CPA mục tiêu trung bình trong bảng hiệu suất ở đầu trang “Chiến dịch”. Nhờ đó, bạn có thể đánh giá hiệu suất thực tế so với hiệu suất mục tiêu. Chọn “CPA mục tiêu trung bình”, “Chi phí mục tiêu trung bình cho mỗi lượt cài đặt” . Hoặc “Chi phí mục tiêu trung bình cho mỗi hành động trong ứng dụng” từ sản phẩm “Hiệu suất” khi thêm một cột mới hoặc bằng cách thêm chỉ số đó vào biểu đồ hiệu suất.

Bạn cũng có thể tìm thấy chỉ số này trong báo cáo chiến lược giá thầu. Bên cạnh “CPA thực tế” (chỉ số này thể hiện mức CPA thực tế mà chiến lược này có thể đạt được). Bạn có khả năng dùng chỉ số CPA mục tiêu trung bình cho cả chiến lược giá thầu chuẩn và chiến lược giá thầu danh mục đầu tư.

Trên đây mình đã cung cấp đầy đủ kiến thức để giúp bạn trả lời “cpa mục tiêu là gì“. Hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được cách đấu thầu hợp lý. Như vậy việc chạy Ads trở nên dễ dàng hơn. Từ đó công việc buôn bán sẽ phát triển hơn.

Tài liệu tham khảo: Wikipedia, Google Ads

Tham khảo thêm:



Các câu hỏi về cpa mục tiêu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cpa mục tiêu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment