Cập nhật ngày 22/09/2022 bởi mychi
Bài viết Những điều bạn cần biết về Data Driven –
CRMVIET thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang
được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng
https://HuongLiYa.vn/ tìm hiểu
Những điều bạn cần biết về Data Driven – CRMVIET trong bài viết hôm
nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Những điều bạn cần
biết về Data Driven – CRMVIET”
Đánh giá về Những điều bạn cần biết về Data Driven – CRMVIET
Xem nhanh
Làm sao để tận dụng dữ liệu sẵn có của doanh nghiệp để:
🔹 “Chạm” đến người dùng mới? (Acquire new users)
🔹 “Chạm” đến ‘trái tim’ của người dùng hiện tại? (Maximize CLV of existing users)
Hãy cùng chị 𝗟𝗲̂ 𝗡𝗴𝗼̣𝗰 𝗛𝗮̣𝗻𝗵 - 𝗖𝗼𝗳𝗼𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿 u0026 𝗖𝗢𝗢 | 𝗣𝗠𝗔𝗫 tìm ra giải pháp để ‘khai thác’ tiềm năng dữ liệu bên trong doanh nghiệp của bạn qua topic “𝗨𝘀𝗶𝗻𝗴 𝗱𝗮𝘁𝗮 𝗱𝗿𝗶𝘃𝗲𝗻 𝗺𝗮𝗿𝗸𝗲𝘁𝗶𝗻𝗴 𝘁𝗼 𝗴𝗿𝗼𝘄 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗔𝗽𝗽”
Thuộc nhóm chủ đề: 𝗧𝗼𝘂𝗰𝗵𝗶𝗻𝗴 𝗠𝗼𝗿𝗲 𝗨𝘀𝗲𝗿𝘀: 𝗗𝗶𝘀𝗰𝗼𝘃𝗲𝗿 𝗬𝗼𝘂𝗿 𝗗𝗮𝘁𝗮 𝗣𝗼𝘄𝗲𝗿 trong sự kiện 𝗩𝗶𝗲𝘁𝗻𝗮𝗺 𝗠𝗼𝗯𝗶𝗹𝗲 𝗗𝗮𝘆 𝟮𝟬𝟮𝟭 - 𝗜𝗻𝘁𝗲𝗹𝗹𝗶𝗴𝗲𝗻𝘁 𝗧𝗼𝘂𝗰𝗵, hãy cùng chị Lê Ngọc Hạnh và hàng chục diễn giả khác “chạm đến người dùng tiềm năng” thông qua các công nghệ Mobile mạnh mẽ và mới nhất.
---
Về diễn giả:
◻️ Chị Lê Ngọc Hạnh hiện là Co-founder u0026 COO @ PMAX – Performance Marketing Agency, với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ecommerce, Digital Marketing, App Marketing.
◻️ Trước khi thành lập PMAX, chị đã có hơn 4 năm làm việc tại Lazada, đảm nhiệm nhiều vị trí: Former Head of Mobile @ Lazada; Former Head of Campaign u0026 Merchandising @ Lazada; Digital Marketing Manager @ Lazada.
◻️ Với kinh nghiệm và đam mê với Digital Marketing, Data, chị Hạnh đã sáng lập PMAX với sứ mệnh giúp đỡ các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn nữa trong công việc sales u0026 marketing, thông qua công nghệ và dịch vụ marketing.
#VietnamMobileDay #VMD2021 #IntelligentTouch #IT #TopDev
Ngày nay, kinh doanh là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao đòi hòi người buôn bán phải nhiều cập nhật xu hướng và thị hiếu của người tiêu sử dụng. Cùng với sự phát triển của digital marketing, ngôn từ này cũng trở nên thường nhật và được các Doanh nghiệp ứng dụng trong hoạch định chiến lược. Vậy data driven là gì và tầm quan trọng của data driven như thế nào trong chiến lược buôn bán ? Chúng ta hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nha !
Mục lục
- Data Driven là gì ?
- Vai trò của Data
- Data driven được ứng dụng thế nào trong buôn bán
- #1. Lợi ích khi ra quyết định dựa theo hướng dữ liệu
- #2. Data Driven được áp dụng ở bộ phận nào trong công ty?
- Tầm quan trọng của data-driven trong vận hành marketing
- 1. Hỗ trợ tiếp cận các khách hàng có mong muốn
- 2. Tăng tỉ lệ chốt giao dịch
- 3. sử dụng các nguồn data nhằm phục vụ cho công việc buôn bán
- Related Post
Data Driven là gì ?
“Data-Driven” là một ngôn từ kinh doanh nói đến việc dùng dữ liệu để cung cấp thông tin giúp bạn ra quyết liệt nhénh hơn
Trái ngược với việc chỉ được đẩy nhanh bởi trực giác hoặc kinh nghiệm cá nhân. Nói cách khác, quyết liệt được đưa ra với bằng chứng thực nghiệm thực tế chứ không phải suy đoán hay cảm giác ruột gan.
Data Driven được dùng trong thường xuyên lĩnh vực, nhưng thường nhật nhất là vẫn lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. Đối với công ty nước ngoài thì việc dựa trên dữ liệu chắc chắn sẽ giúp công ty đạt đến mục tiêu kinh doanh nhénh hơn và hiệu quả hơn.
✅ Mọi người cũng xem : ic là gì
Vai trò của Data
Data giúp Marketer “dò tìm” và phát hiện ra mong muốn, hành vi tiêu sử dụng của khách hàng, xác định và hiểu rõ được tệp khách hàng mà mình đang nhắm tới.
Data giúp Doanh nghiệp có thể xác định được tệp khách hàng, phân khúc thương hiệu mà công ty hướng tới, từ đó có cơ sở để định vị và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Đồng thời xác định thời điểm và kế hoạch quảng bá phù hợp cho sản phẩm.
Data còn thể hiện các thông số đánh giá tính hiệu quả và hiệu suất đầu tư (ROI) của chiến dịch quảng bá.
Data cho phép Marketers đưa ra được những lựa chọn tốt hơn dựa trên những trường thông tin có thực mới nhất và chính xác nhất thay vì dựa vào các mô hình lý thuyết và dự đoán. Điều này giúp cho việc phân bổ ngân sách thuận lợi và tối ưu hóa ngân sách tiếp thị.
✅ Mọi người cũng xem : hsu là trường gì
Data driven được ứng dụng thế nào trong kinh doanh

#1. Lợi ích khi ra quyết định dựa theo hướng dữ liệu
- Các quyết liệt được đưa ra dựa trên bằng chứng thay vì cảm tính -> Giúp quyết định đó có xác suất chính xác cao hơn
- Phân tích dữ liệu sẽ cung cấp thông tin chi tiết và cực kỳ hữu ích về thường xuyên lĩnh vực, cả bên trong và bên ngoài
- Có 1 quy trình thu thập và phân tích dữ liệu hoàn chỉnh chính là 1 lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn mà không phải ai cũng có thể làm được
- Tất cả lĩnh vực hay phòng ban đều đặn có thể áp dụng cách ra quyết định dựa trên hướng dữ liệu
✅ Mọi người cũng xem : thốn hậu môn là bệnh gì
#2. Data Driven được áp dụng ở bộ phận nào trong công ty?
- Business intelligence
- Marketing
- Chăm sóc khách hàng, customer service
- HR (Nhân sự)
- Finance and accounting (Tài chính và kế toán)
Các phương pháp kinh doanh theo hướng dữ liệu có thể được áp dụng trong toàn bộ tổ chức theo thường xuyên cách khác nhau.
Xem thêm: 6 Hiểu biết rõ hơn về lợi ích của Data
✅ Mọi người cũng xem : gai cột sống tiếng anh là gì
Tầm quan trọng của data-driven trong hoạt động marketing
Sau khi hiểu được khái niệm Data Driven là gì thì có thể thấy, Data-Driven mang lại rất thường xuyên tổng giá trị cho vận hành Marketing. Chúng giúp chuyển hóa những thông tin thành những con số để từ đó phân tích, tìm ra những dữ liệu quan trọng đáp ứng cho những chiến dịch Marketing. chi tiết, Data-Driven giúp mang lại những lợi ích như:
1. Hỗ trợ tiếp cận các khách hàng có mong muốn
Khi xã hội phát triển, dẫn đến hành vi mua sắm của người tiêu sử dụng cũng thay đổi theo, đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều nền tảng mua sắm khác nhau. Rõ ràng nhất chính là sự bùng nổ của Internet và một kỷ nguyên mới về mua sắm trực tuyến được mở ra. Chính điều này tạo cho hành vi mua sắm của khách hàng trên Internet trở nên đa dạng hơn, phức tạp hơn khi giờ đây họ có rất nhiều kênh để mua sắm. Chỉ với những thao tác đơn giản như chạm, lướt, vuốt trên chiếc điện thoại hoặc máy tính cá nhân là khách hàng đã có thể tìm được những thông tin về danh mục, hoặc thực hiện việc mua sắm và thanh toán. Với Data-Driven, Doanh nghiệp sẽ có đủ những thông tin để biết được chính xác nhu cầu của khách hàng, từ đó có những phương thức phù hợp để tiếp cận họ thông qua các điểm chạm khác nhau.
2. Tăng tỉ lệ chốt giao dịch
Tương tự với việc tiếp cận các khách hàng có nhu cầu, Data-Driven giúp công ty tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng dựa trên những dữ liệu đã thu thập được. Chính Vì vậy mà hoạt động Data-Driven Marketing có khả năng giúp tăng tỉ lệ chốt giao dịch, hay nói ngắn gọn là tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tiếp cận tới đúng khách hàng có nhu cầu, mang tới cho họ những sản phẩm, sản phẩm đáp ứng và giải quyết chính xác những vấn đề của họ.
✅ Mọi người cũng xem : lếu lều là gì
3. sử dụng các nguồn data nhằm phục vụ cho công việc kinh doanh
Khi dữ liệu trở nên quan trọng, đã có thường xuyên Doanh nghiệp dựa trên chính những giá trị lớn mà Data-Driven mang lại để bắt đầu buôn bán. Hiểu dễ dàng, họ là những bên thứ ba (thường là những công ty, agency chuyên về nghiên cứu và khảo sát thị trường) tổng hợp các dữ liệu sau đó bán lại cho những Doanh nghiệp có mong muốn. Để làm được tình trạng này, họ sẽ tiến hành một loạt thống kê và khảo sát trên người sử dụng, từ đó thu thập được những dữ liệu rất cần thiết về hành vi của họ. Sau khi tổng hợp và nghiên cứu được dữ liệu cần thiết, các bên thứ ba này sẽ mang đến “chào hàng” cho các Doanh nghiệp. Dĩ nhiên, những dữ liệu được trao đổi này hoàn toàn đảm bảo thông tin dữ liệu của người sử dụng.
Các câu hỏi về data driven mindset là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê data driven mindset là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé