Giáo án lớp 1 môn HĐTN sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Cập nhật ngày 26/08/2022 bởi mychi

Bài viết Giáo án lớp 1 môn HĐTN sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu Giáo án lớp 1 môn HĐTN sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Giáo án lớp 1 môn HĐTN sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”

Đánh giá về Giáo án lớp 1 môn HĐTN sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục


Xem nhanh

Giáo án vận hành trải nghiệm 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục bao gồm cả giáo án Bộ A và Bộ B. Với toàn bộ tiết dạy trong cả năm học 2020 – 2021, giúp thầy cô sẽ tiết kiệm được khá thường xuyên thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án cho mình.

Giáo án hoạt động trải nghiệm 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

  • Giáo án hoạt động trải nghiệm 1 – Bộ A
    • TIẾT SINH HOẠT DƯỚI CỜ
    • TIẾT: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
    • TIẾT: SINH HOẠT LỚP
  • Giáo án hoạt động trải nghiệm 1 – Bộ B
    • TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
    • TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO CHỦ ĐỀ

✅ Mọi người cũng xem : greenwich là trường gì

Giáo án vận hành trải nghiệm 1 – Bộ A

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ: CHÀO LỚP 1

TIẾT SINH HOẠT DƯỚI CỜ

I. Mục tiêu:

– Sau bài học học sinh:

+ Tự tin giới thiệu được bản thân mình với bạn bè

+ Chào hỏi, làm quen được với thầy cô, anh chị em, bạn bè mới.

+ Thể hiện được sự thân thiện trong giao tiếp.

– Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:

+ tiềm lực giao tiếp: thể hiện qua việc chào hỏi, làm quen, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn cùng lớp, cùng trường.

+ Phẩm chất:

* Nhân ái: thể hiện qua việc yêu quý, giúp đỡ mọi người.

* Chăm chỉ: thể hiện qua việc chủ động tham gia vào những vận hành khác nhéu của nhà trường.

II. Chuẩn bị:

Giáo viên: một số tranh ảnh liên quan đến nội dung chủ đề.

Học sinh: SGK hoạt động trải nghiệm 1, Vở thực hành vận hành trải nghiệm 1.

III. Các hoạt động dạy và học

1. Khởi động:

HS tập trung trên sân cùng HS cả trường

2. Bài mới

vận hành 1: Giới thiệu chủ đề

Mục tiêu: vận hành này tạo hứng thú cho HS với những ngày đi học đầu tiên, được chào hỏi và biết chào hỏi mọi người khi gặp nhéu.

1. Hướng dẫn HS xếp hàng theo đúng vị trí lớp học.

2. GV cho HS hát tập thể hoặc nghe bài hát: Lời chào của em – Sáng tác Nghiêm Bá Hồng.

+ Nêu cảm xúc của em sau khi nghe bài hát này?

+ Khi muốn làm quen với bạn mới, em sẽ làm gì?

– GV nhận xét câu trả lời của học sinh và dẫn dắt vào chủ đề hoạt động

– HS thực hiện theo hướng dẫn của GV

– HS xếp hàng và nghe theo sự HD của GV.

+ Bài hát rất hay và vui tươi. Em rất

thích bài hát này.

+ Em sẽ chào bạn và cười thật tươi với bạn.

3. GV thực hiện lời chào HS thật vui vẻ:

+ Cô chào cả lớp, chúng ta đã là HS lớp 1 rồi, sẽ có rất thường xuyên điều thú vị đến với chúng ta

– GV chào từng cá nhân

GV hướng dẫn thêm:” Khi cô chào ai thì người đó sẽ chào lại cô”.

VD:

+ Cô chào Hoa! Hôm nay em thấy đi học có vui không?

+ Cô chào Minh. Hôm nay ai đưa em đi học?

– GV chào vui vẻ và thân mật với tất cả HS của mình.

– HS lắng nghe cô giáo.

+ HS lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn

+ Em chào cô giáo ạ! Em rất vui khi được gặp cô và các bạn.

– Em chào cô ạ! Hôm nay mẹ đưa em đến trường ạ.

3. Tổng kết hoạt động

– Dặn dò HS

Khi bước vào lớp 1 các em sẽ gặp thềm nhiều bạn mới, thầy cô mới… do đó các em nên chào hỏi mọi người khi gặp mặt nha.

– HS lắng nghe, thực hiện.

Mọi Người Xem :   Thị trường tiềm năng là gì và tiêu chí xác định

✅ Mọi người cũng xem : người thuyết trình tiếng anh là gì

TIẾT: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

I. Mục tiêu:

– Sau bài học học sinh:

+ Tự tin giới thiệu được bản thân mình với bạn bè

+ Chào hỏi, làm quen được với thầy cô, Anh chị, bạn bè mới.

+ Thể hiện được sự thân thiện trong giao tiếp.

– Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:

+ tiềm lực giao tiếp: thể hiện qua việc chào hỏi, làm quen, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn cùng lớp, cùng trường.

+ Phẩm chất:

* Nhân ái: thể hiện qua việc yêu mến, giúp đỡ mọi người.

* Chăm chỉ: thể hiện qua việc chủ động tham gia vào những hoạt động khác nhau của nhà trường.

II. Chuẩn bị:

Giáo viên: một vài tranh ảnh liên quan đến nội dung chủ đề.

Học sinh: SGK vận hành trải nghiệm 1, Vở thực hành hoạt động trải nghiệm 1.

III. Các hoạt động dạy và học

1. Khởi động:

– HS hát tập thể bài hát: Đàn gà con

2. Bài mới

hoạt động 2: Khám phá – liên kết kinh nghiệm

1. GV trao đổi cùng HS:

– Từ ngày đầu đến trường đến nay, mỗi bạn đã làm quen được với bao nhiêu bạn mới? Hãy chia sẻ với cả lớp nào?

– Ai đã làm quen được với thầy cô giáo mới?

– GV mời một vài HS trả lời

– HS hát.

– Em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới đó là bạn: Nam, Hoa, Lan, …

– HS giơ tay phát biểu.

2. GV bắt buộc HS quan sát tranh chủ đề trong SGK HĐTN 1 trang 5 và cho biết: Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì và có cảm xúc như thế nào?

– GV tổ chức cho HS cả lớp quan sát tranh và chia sẻ ý kiến của mình sau khi HS đã trao đổi nhóm đôi xong.

– HS quan sát tranh và trao đổi nhóm đôi:

+ Các bạn nhỏ chào hỏi nhau, làm yêu nhau rất vui vẻ.

+ Bạn nhỏ chào cô giáo và thích thú khi được cô khen.

+ Bạn nhỏ chào Bác bảo vệ rất lễ phép.

+ Các bạn nhỏ háo hức khi nghe cô giáo nói.

– HS chia sẻ ý kiến trước lớp

3. Cho HS chia sẻ kinh nghiệm:

+ Em cảm thấy thế nào khi gặp thầy cô và bạn bè mới.

GV quan sát xem HS nào tự tin, HS nào chưa tự tin trong môi trường học tập mới để có sự hỗ trợ giúp đỡ.

– một vài HS dựa vào kinh nghiệm của bản thân chia sẻ cảm xúc của mình khi gặp thầy cô và bạn bè mới.

+ Em cảm thấy rất vui.

+ Em cảm thấy rất bỡ ngỡ.

+ Em cảm thấy rất hồi hộp.

vận hành 3: Giới thiệu bản thân

1. GV hướng dẫn HS quan sát tranh ở yêu cầu 1 nhiệm vụ 2 trang 7 và nghe 2 bạn Hải và Hà chào nhau.

(GV đọc cho HS nghe lời thoại của 2 bạn nhỏ trong tranh)

– HS quan sát tranh.

– Nhận xét về lời thoại của hai bạn nhỏ trong tranh.

– HS có thể tự đưa ra ý kiến về lời chào hỏi với bạn bè khi mới gặp.

2. Em hãy tự giới thiệu bản thân

* GV làm mẫu trước lớp và nên nhấn mạnh: Khi giới thiệu chúng ta nên nói tên mình và có khả năng nói thêm điều mà mình thích.

VD: Cô chào cả lớp. Cô tên là Mai. Cô rất thích nấu ăn.

– GV gọi 1 HS lên làm mẫu.

– GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm 4 và giao nhiệm vụ: Giới thiệu về bản thân với các bạn trong nhóm.

– GV cho HS đổi nhóm để các em có khả năng làm quen được với các bạn trong nhóm khác.

– GV mời một số HS chia sẻ trước lớp: Qua phần giới thiệu em đã nhớ được tên của bao nhiêu bạn trong lớp mình rồi. Hãy cho cô và các bạn biết nào?

HS lắng nghe và quan sát GV làm mẫu.

– “Tớ tên là Lan. Tớ rất thích chơi búp bê”.

– HS thực hành giới thiệu bản thân mình trong nhóm.

– Các bạn đổi nhóm để giới thiệu.

– một vài HS chia sẻ ý kiến trước lớp.

3. Tổng kết hoạt động

– Nhắc nhở HS khi giới thiệu bản thân với các bạn nên nói vui vẻ thoải mái, to rõ ràng và cởi mở.

– Dặn các em có khả năng tìm hiểu và làm quen với các bạn lớp khác.

HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

Mọi Người Xem :   Sổ mục kê là gì? Giá trị pháp lý của sổ mục kê - Công ty Luật Quốc tế DSP

TIẾT: SINH HOẠT LỚP

I. Mục tiêu:

– Sau bài học học sinh:

+ Tự tin giới thiệu được bản thân mình với bạn bè

+ Chào hỏi, làm quen được với thầy cô, Anh chị, bạn bè mới.

+ Thể hiện được sự thân thiện trong giao tiếp.

– Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:

+ tiềm lực giao tiếp: thể hiện qua việc chào hỏi, làm quen, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn cùng lớp, cùng trường.

+ Phẩm chất:

* Nhân ái: thể hiện qua việc yêu quý, giúp đỡ mọi người.

* Chăm chỉ: thể hiện qua việc chủ động tham gia vào những hoạt động khác nhau của nhà trường.

II. Chuẩn bị:

Giáo viên: một số tranh ảnh liên quan đến nội dung chủ đề.

Học sinh: SGK hoạt động trải nghiệm 1, Vở thực hành vận hành trải nghiệm 1.

III. Các vận hành dạy và học

I. NHẬN XÉT CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN:

1. Đạo đức:

Nhìn chung các em ngoan ngoan, lễ phép vâng lời thầy cô giáo, đoàn kết tốt với bạn bè. Trong tuần không có hiện tượng nói tục, nói bậy hoặc đánh cãi chửi nhéu.

2. Học tập:

– Các em có ý thức đi học đều đặn, đúng giờ và dần đi vào nề nếp .Trong học tập thường xuyên em có tinh thần học tập rất tốt.

– mặc khác vẫn còn một vài em chưa chăm học , chưa chịu khó học bài, chưa viết được.

3. Thể dục vệ sinh:

– một vài em ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, đầu tóc cắt gọn gàng. bên cạnh đó còn một vài em vệ sinh cá nhân chưa được sạch sẽ.

– Vệ sinh lớp học sạch sẽ.

II. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

1. Làm quen với các bạn cùng lớp

GV giao nhiệm vụ: cả lớp làm yêu nhau. yêu cầu khi làm quen:

– Nói lời chào với bạn: xin chào, chào bạn, chào Hà…

– Tự giới thiệu: tên, sở thích và nói đủ nghe, rõ ràng.

– Hành vi bắt tay, mỉm cười thân thiện và mắt nhìn vào bạn.

2. Xây dựng nội quy lớp học

– GV cùng HS thảo luận và đưa ra nội quy lớp học:

+ Đi học đúng giờ.

+ Không ăn quà vặt trong lớp.

+ Không nói chuyện riêng trong giờ học.

+ Hăng hái phát biểu xây dựng bài.

+ Không vứt rác bừa bãi ra lớp và sân trường.

– HS cùng học thuộc nội quy.

III. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN TỚI:

– Tiếp tục thực hiện và duy trì tốt mọi nề nếp, mọi hoạt động của lớp, của nhà trường, của liên đội .

– cải thiện chất lượng học tập

– Xây dựng tốt nề nếp tự quản.

…..

✅ Mọi người cũng xem : 4254 là tiểu mục gì

Giáo án vận hành trải nghiệm 1 – Bộ B

Tuần: 1 CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU

✅ Mọi người cũng xem : nhân viên inbound là gì

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ

I. Mục tiêu

Qua bài học, HS:

– Biết tập trung đúng vị trí để tham gia “Lễ khai giảng”

– năng lực thích ứng với cuộc sống thông qua việc tham gia lễ khai giảng với các bạn mới.

– Phẩm chất nhân ái hòa nhã với mọi người.

II. Chuẩn bị

– Giáo viên

+ Tranh/ ảnh trong SGK (phóng to).

+ Tranh ảnh tuyên truyền về: “Lễ khai giảng”.

– Học sinh: một số bài hát theo chủ đề.

III. Các vận hành dạy học

vận hành của GV

vận hành học của HS

1. vận hành 1: Khởi động:

a. Mục tiêu : Giới thiệu bài, tạo hứng thú cho HS vào bài.

b. cách thức tổ chức thực hiện : HS hát theo nhạc bài: Vui đến trường của nhạc sĩ Hồ Bắc

– Bước 1: GV bắt buộc HS đứng lên ổn định.

– Bước 2: GV mở nhạc Khi hát bài hát HS làm theo hành động. Gợi ý : vừa nhìn mặt vừa hát. Hai người đứng kế nhau sẽ nhìn mặt vào nhéu.

– GV hỏi: Các con có cảm nhận gì về năm học mới qua bài hát này?

– GV chốt chuyển ý giới thiệu bài: Năm học mới đã đến các con cảm nhận được không khí vui tươi hồ hởi khi HS được đến trường và làm quen với thường xuyên bạn mới và mái trường mến yêu.

– GV ghi tựa bài

2. vận hành 2: Khám phá

1 Khám phá : Quan sát tranh SGK

– GV trình chiếu tranh trong SGK, yêu cầu HS quan sát

– GV giới thiệu : “Lễ khai giảng”.

– yêu cầu HS nêu nội dung tranh: Em thấy gì qua bức tranh

– Gv chốt: Trong lễ khai giảng năm học mới các con thấy thầy Hiệu trưởng đang đánh những tiếng trống đầu tiên đón chào năm học mới rất vui vẻ?

– GV chốt và hướng dẫn HS cách xếp hàng.

2 Khám phá 2: Giáo dục địa phương: Giới thiệu tranh ảnh khai giảng của trường mình

– Gv trình chiếu một số ảnh lễ khai giảng của nhà trường

– Khi các con tham gia lễ khai giảng các con phải làm những gì? Ăn mặc như thế nào

– Gv chốt

* vận hành 3: Vận dụng

– Bài hôm nay, em biết thêm được điều gì?

– Dặn dò hs chuẩn bị bài sau.

– HS đứng lên ổn định.

– Cả lớp cùng hát.

-HS trả lời

– -HS nhắc lại tựa bài

– HS quan sát.

– Hs lắng nghe

-Hs trả lời

-Theo dõi

-Quan sát

– Hs quan sát

– Hs trả lời.

– Hs nhận xét

-HS nêu suy nghĩ

Mọi Người Xem :   Nhà hàng là gì? Quán ăn là gì? Sự khác nhau giữa nhà hàng và quán ăn | huongliya.vn

✅ Mọi người cũng xem : sống lâu trăm tuổi nghĩa là gì

TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

Sau tiết học HS:

– Tự giới thiệu và mô tả được cách thức bên ngoài của bản thân.

– năng lực giao tiếp khi giới thiệu về bản thân.

– Phẩm chất nhân ái thể hiện qua việc tôn trọng sự khác biệt của mọi người.

II. CHUẨN BỊ

– Giáo viên: Tranh ảnh SGK. Các bài hát xuất hiện trong bài.

– Học sinh: Ảnh chụp chân dung của mình . Sách giáo khoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC.

vận hành của GVhoạt động của HS

1. Khởi động

-Nghe bài hát: “Mái trường mến yêu”

2. hoạt động 1: Nghe và hát bài Chào người bạn mới đến

(Sáng tác: Lương Bằng Vinh)

– GV tổ chức cho HS trao đổi:

+Em có cảm nhận gì sau khi nghe bài hát?

+Bạn nhỏ trong bài hát đã chào đón người bạn mới đến như thế nào?

– GV nhận xét, tổng kết và dẫn dắt vào vận hành sau.

3. hoạt động 2: Giới thiệu về bản thân

– GV đọc bắt buộc của hoạt động 2, trang 7, SGK cho cả lớp nghe và yêu cầu HS hoạt động theo nhóm đôi, giới thiệu về bản thân theo các gợi ý:

+ Tên của em;

+ Tuổi của em;

+ Nêu một đặc điểm trên khuôn mặt mình;

+ Sở thích của em.

– GVgọi HS chia sẻ trước lớp.

– GV có khả năng đặt thêm một vài câu hỏi như:

+Em có biết ý nghĩa tên gọi của em là gì không?

+Em có cảm giác như thế nào khi ai đó không gọi đúng tên của em?

– GV nhận xét và tổng kết hoạt động.

IV. Tổng kết

– Dặn HS chuẩn bị bài học tiết sau.

-HS lắng nghe hát và vận động theo lời bài hát.

– HS nghe và hát bài Chào người bạn mới đến (sáng tác Lương Bằng Vinh) và vận động theo nhạc.

– HS : trả lời, nhận xét bạn

– HS các nhóm thực hiện

– HS chia sẻ trước lớp, tự giới thiệu bản thân mình theo các gợi ý đã cho.

– Đại diện các nhóm – nhận xét,bổ sung

……

>>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án vận hành trải nghiệm 1



Các câu hỏi về hđtn lớp 1 là môn gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê hđtn lớp 1 là môn gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết hđtn lớp 1 là môn gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết hđtn lớp 1 là môn gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết hđtn lớp 1 là môn gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về hđtn lớp 1 là môn gì


Các hình ảnh về hđtn lớp 1 là môn gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thông tin về hđtn lớp 1 là môn gì tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo thêm nội dung về hđtn lớp 1 là môn gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://huongliya.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://huongliya.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment