Cập nhật ngày 15/09/2022 bởi mychi
Bài viết Chiến lược marketing tổng thể là gì ? |
Vân Nguyên thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này
đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng Hường Liya tìm hiểu Chiến
lược marketing tổng thể là gì ? | Vân Nguyên trong bài viết hôm nay
nhé ! Các bạn đang xem bài viết : Vân
Nguyên”
Đánh giá về Chiến lược marketing tổng thể là gì ? | Vân Nguyên
Xem nhanh
❤️ ĐỪNG QUÊN KẾT NỐI VỚI MÌNH NHA:
MÌNH LÀ GIANG VÀ MÌNH GHI LẠI HÀNH TRÌNH BƯỚC VÀO THẾ GIỚI NGƯỜI LỚN - https://giangoi.com/
GIANG ƠI RADIO - https://soundcloud.com/giangoi
FACEBOOK - https://www.facebook.com/giangoivlog
INSTAGRAM - https://www.instagram.com/giangoivlog
❤️ Hãy giúp mình làm Việt Sub để giúp các bạn khiếm thính xem video của mình bằng cách nhấn https://goo.gl/MyAgVc
Marketing là một lĩnh vực rất đa dạng. Trên thực tế, có tới hơn 100 loại hình marketing khác nhéu. một số công ty chỉ quan tâm tới nâng cao thương hiệu bằng các bài PR trên báo, những Doanh nghiệp khác lại tin vào việc truyền miệng, phát tờ rơi hoặc sử dụng mạng xã hội. Việc lựa chọn cách tiếp cận khách hàng phù hợp trở thành một thách thức lớn với công ty.
Cộng với sự phát triển của internet và những tiến bộ công nghệ trong vài thập kỷ gần đây đã đem lại khả năng sản xuất các danh mục rẻ hơn và tốt hơn với tốc độ nhanh hơn. Điều này làm cho các công ty ngày càng khó cạnh tranh hơn bằng giá cả hoặc chất lượng.
khó khăn chồng chất điều kiện. Các công ty ngày nay buộc phải cạnh tranh bằng cách dùng các tài sản vô hình, chẳng hạn như mối quan hệ khách hàng, thương hiệu, sản phẩm khách hàng, v.v.
Trước tình thế này, phương pháp marketing hấp dẫn nhất và hiệu quả nhất là có khả năng tiếp cận khách hàng bằng một chiến lược tổng thể. Vậy, marketing tổng thể là gì?
Nội Dung Chính
Khái niệm marketing tổng thể
Marketing tổng thể (Holistic Marketing Strategy) là một chiến lược marketing coi toàn bộ vận hành buôn bán và tất cả các kênh marketing khác nhéu như một hệ thống đồng bộ. Bằng cách này, một công ty với các phòng ban khác nhau sẽ cùng nhéu cải thiện trải nghiệm khách hàng và hình ảnh thương hiệu tích cực trên tất cả các kênh.
Để chiến lược marketing tổng thể thành công, tổ chức cần đảm bảo những điều sau:
- Có mục tiêu chung : Chiến lược marketing tổng thể bắt buộc tất cả các cơ quan và khía cạnh của công ty phải hoạt động hài hòa để hướng tới một mục tiêu chung là mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng .
- Các hoạt động được kết nối: Tất cả các hoạt động kinh doanh, quy trình, giao tiếp và dịch vụ phải được kết nối để đạt được mục tiêu chung là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
- vận hành tích hợp : Tất cả các vận hành và quy trình trong Doanh nghiệp phải được thiết kế và tích hợp theo cách chúng hoạt động đồng bộ để mang lại trải nghiệm khách hàng nhất quán và liền mạch.
Vậy làm thế nào để chúng ta có thể xây dựng được một chiến lược marketing tổng thể?

✅ Mọi người cũng xem : nhập data cho ngân hàng mb bank là gì
Bốn thành phần chính trong marketing tổng thể
Mặc dù chiến lược có thể được thực hiện khác nhau giữa các công ty, nhưng mọi chiến lược marketing tổng thể đều bao gồm bốn thành phần chính: marketing quan hệ, marketing tích hợp, marketing nội bộ và marketing xã hội.
Marketing quan hệ
Mục tiêu của marketing quan hệ là xây dựng các mối quan hệ bền vững và lâu dài. Trọng tâm được chuyển hướng khỏi việc bán danh mục và tập trung thường xuyên hơn vào sự hài lòng và giữ chân khách hàng, cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Khách hàng, nhà cung cấp và Doanh nghiệp là những yếu tố rất cần thiết để một tổ chức có khả năng tồn tại và phát triển. Mỗi thứ đều đặn có ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công hay thất bại của Doanh nghiệp.
Marketing tích hợp
Thành phần này liên quan đến thông điệp nhất quán mà công ty truyền thông đến khách hàng của mình. Chiến lược này đảm bảo rằng tất cả các bộ phận của Doanh nghiệp làm việc cùng nhau để hướng tới một mục đích và sứ mệnh thấy được. Tất cả các vận hành truyền thông bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng và marketing online vận hành đồng bộ với nhau để đảm bảo thông điệp và nhận thức của khách hàng về Doanh nghiệp là rõ ràng và tích cực.
Bất cứ khi nào Doanh nghiệp bạn thực hiện một chiến dịch, hãy đảm bảo rằng nó được thể hiện rõ ràng và xuyên suốt bởi tất cả mọi người trong công ty. Từ bảo vệ cho đến tổng giám đốc.
Marketing nội bộ
Marketing nội bộ là tất cả những việc liên quan đến nhân viên, công tác viên, nhà thầu và đối tác của Doanh nghiệp. Nó đảm bảo rằng nhân viên hài lòng với công việc của họ tương đương triết lý và định hướng của tổ chức. Sự hài lòng giữa các nhân viên dẫn đến sự hài lòng của khách hàng tăng lên theo thời gian. Đây chính là sức mạnh làm cho marketing nội bộ trở thành một khía cạnh quan trọng của chiến lược marketing tổng thể.
✅ Mọi người cũng xem : đăng ký thể nhân cic là gì
Marketing xã hội
Thành phần cuối cùng trong chiến lược marketing tổng thể là marketing có trách nhiệm với xã hội. Hãy nghĩ về những sản phẩm mà một phần tiền thu được dành cho mục đích xã hội ( như từ thiện, ủng hộ,…) hoặc những danh mục được tạo có trách nhiệm giúp xã hội phát triển hơn.
Marketing xã hội tạo ra các sáng kiến dựa trên thực tiễn kinh doanh và tuân thủ đạo đức. Nó cung cấp một phương pháp khác giúp các công ty xây dựng mối quan hệ bền vững với cộng đồng.
Ví dụ về chiến lược marketing tổng thể
Coca-Cola là ví dụ điển hình nhất về sử dụng chiến lược marketing tổng thể . Họ đã soạn thảo toàn bộ kế hoạch tiếp thị của mình về một mục tiêu – Hạnh phúc. Họ không những tiếp thị danh mục của mình mà còn tiếp thị Hạnh phúc. Dựa trên mục tiêu đó, Coca-Cola muốn quảng bá Hạnh phúc.
Chiến lược này rất thông minh, bởi hạnh phúc là một trong số những điều đáng trân trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Họ đã truyền đi thông điệp ‘Taste the Feeling’ và thể hiện theo cách, bất cứ khi nào bạn vui, hãy uống Coke. Chiến lược này đã thành công. Nó kéo theo sự phát triển lớn mạnh của Doanh nghiệp kể từ đó.
Đây là một trong số những ví dụ. Nếu bạn nhìn xung quanh, bạn sẽ tìm thấy thường xuyên ví dụ tuyệt vời về chiến lược marketing tổng thể như McDonald’s, Google, v.v.
Kết luận
Ngày nay, có quá thường xuyên quảng cáo khiến suy nghĩ của khách hàng đang thay đổi ngay. Họ ngày càng thận trọng hơn trong việc ra quyết liệt mua hàng. do đó, việc mua hàng của khách hàng được thực hiện sau rất nhiều suy nghĩ. Khách hàng tìm kiếm tham khảo rất nhiều nguồn thông tin để có khả năng tìm được danh mục phù hợp và có kiến thức tốt về danh mục mà họ muốn trước khi mua. Vì vậy, việc triển khai tốt chiến lược marketing tổng thể sẽ đảm bảo rằng khách hàng chọn danh mục của bạn hơn những người khác.
Các câu hỏi về marketing tổng thể là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê marketing tổng thể là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé