Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì –

Cập nhật ngày 12/09/2022 bởi mychi

Bài viết Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì – thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya tìm hiểu Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì – trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì -“

Đánh giá về Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì –


Xem nhanh

Trong ngành truyền thông tiếp thị, việc đặt mục tiêu marketing có khả năng là một con dao hai lưỡi. Một mặt, việc liên tục cải thiện mục tiêu có khả năng khuyến khích Doanh nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài. Nhưng ngoài ra, việc đặt mục tiêu cũng có khả năng khiến Doanh nghiệp đặt lợi ích của Doanh nghiệp lên trên nhu cầu của khách hàng. Vậy mục tiêu marketing là gì và làm thế nào để đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART.

Mục tiêu marketing là mục tiêu mà Doanh nghiệp muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Thường thì mục tiêu marketing là mục tiêu mà công ty đặt ra khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới người tiêu dùng tiềm năng cần đạt được trong một khung thời gian nhất định. Nói cách khác, mục tiêu tiếp thị là chiến lược tiếp thị được đặt ra để đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Mục tiêu tiếp thị của một công ty cho một danh mục cụ thể có thể bao gồm tăng nhận thức về danh mục của người tiêu sử dụng, cung cấp thông tin về các tính năng của sản phẩm và Giảm sức đề kháng của người tiêu sử dụng khi mua danh mục.

Mọi Người Xem :   Nhạc cụ cổ truyền VN – Đàn Tam Thập Lục

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Khái niệm mục tiêu marketing là gì? Mục tiêu marketing là mục tiêu mà công ty muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định (Ảnh: Behance)

tuy nhiên, việc thiết lập các mục tiêu tiếp thị không chỉ giới hạn trong việc xác định những gì công ty muốn đạt được. Ban lãnh đạo công ty cũng cần xác định cách sẽ đạt được mục tiêu của mình và lý do tại sao quý Doanh nghiệp lại muốn đạt được chúng.

>>> có thể bạn quan tâm: Marketing là gì?

một trong những mục tiêu quan trọng nhất của các tổ chức tiếp thị vì lợi nhuận là đẩy nhanh buôn bán và tăng doanh số. Tiếp thị cần lợi tức đầu tư tốt – có nghĩa là việc tăng doanh số sẽ hơn đáng kể chi phí tiếp thị – tất nhiên công ty nên chi tiết hóa những số liệu này. Thông thường công ty sẽ gặp khó khăn để chỉ nêu ra một mục tiêu tăng doanh số theo một tỷ lệ nhất định. do đó, mục tiêu càng chi tiết, càng tốt.

Mục tiêu tiếp thị tiếp theo công ty nên xem xét chính là khiến khách hàng nâng cao nhận thức đến một sản phẩm đã có mặt trên thị trường trong một thời gian dài hoặc quảng bá danh mục tới càng nhiều khách hàng trong phân khúc khách hàng tiềm năng biết càng tốt.

Một tổ chức mới sẽ rất khó để khán giả quan tâm trong một thị trường đông đúc như ngày nay. Một ví dụ về mục tiêu tiếp thị cho các tổ chức có ít nhận thức cộng đồng có thể là: trở thành một trong ba thương hiệu hàng đầu trong ngành được người tiêu sử dụng tin tưởng. Để đạt được mục tiêu này, Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo ở những nơi đông dân cư hay những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên ghé tới.

Mọi Người Xem :   Kim Khánh - Ý nghĩa của tên Kim Khánh

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Mục tiêu truyền thông marketing là gì? một trong số những mục tiêu quan trọng nhất của các tổ chức tiếp thị vì lợi nhuận là đẩy nhanh buôn bán và tăng doanh số (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Google Assistant là gì?

Mục tiêu SMART là các mục tiêu thực tế, có thể định lượng và tập trung mà công ty có thể đơn giản nhắm tới. Nếu bạn đang tự hỏi ý nghĩa của SMART là gì, thì đó là một từ viết tắt giúp bạn xác định rõ mục tiêu của Doanh nghiệp với các ký tự:

Về mặt tiếp thị, công ty nên chọn số liệu chi tiết muốn cải thiện, như khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Đội ngũ nhân viên cũng nên xác định những danh mục mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm việc, tài nguyên mà họ sẽ có và kế hoạch hành động của họ.

Nếu công ty muốn đánh giá tiến độ làm việc của nhân viên, việc định lượng mục tiêu là điều yêu cầu, như đạt được mức tăng trưởng X phần trăm về khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

Hãy chắc chắn rằng mức tăng X phần trăm có khả năng đạt được trong những tình huống chi tiết. Nếu lưu lượng truy cập blog của thương hiệu tăng 5% trong tháng trước, hãy cố gắng tăng 8-10% trong tháng này, chứ không phải 30%. Việc căn cứ vào mục tiêu phân tích để đưa ra mục tiêu là điều cực kỳ quan trọng, công ty hoàn toàn phải cân nhắc về lý do này.

Mọi Người Xem :   Tự điển - Sắc tứ

Mục tiêu chiến lược marketing là gì? Mục tiêu SMART là các mục tiêu thực tế, có thể định lượng và tập trung mà công ty có thể đơn giản nhắm tới

Mục tiêu của công ty cần liên quan đến xu hướng hiện nay trong ngành. Chẳng hạn, công ty quyết liệt phát triển trên Facebook có dẫn đến thường xuyên doanh thu hơn không? Và Doanh nghiệp thực sự có thể tăng một cách đáng kể phạm vi tiếp cận hữu cơ của mình trên Facebook sau khi MXH này thay đổi ngay thuật toán gần đây nhất của họ không? Nếu bạn nhận thức được các yếu tố này, bạn sẽ có nhiều có khả năng đặt ra các mục tiêu thực tế, có thể đạt được và có lợi cho công ty.

Gắn thời hạn vào mục tiêu sẽ gây áp lực lên nhân viên để hoàn thành chúng. Và điều này giúp Doanh nghiệp đạt được tiến bộ nhất quán và đáng kể dài hạn. Nếu Doanh nghiệp không đề ra một thời hạn, việc hoàn thành mục tiêu sẽ mất quá nhiều thời gian để đạt được thành công dài lâu.

Trên đây Marketing AI đã chia sẻ với các bạn những mục tiêu marketing là gì và làm thế nào để đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART. Trong truyền thông, một trong những điều có tác động nhất khi tạo ra mục tiêu chính là niềm đam mê với nghề nghiệp. Nhưng đôi khi, chúng ta có khả năng bị ám ảnh bởi việc tối ưu hóa kết quả đến nỗi quên mất đi những nội dung hấp dẫn cần đem tới cho khán giả. do đó, công ty cần phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi đưa ra một mục tiêu thật SMART.

Ngọc Hoà – MarketingAI

Nguồn: HubSpot



Các câu hỏi về mục tiêu của marketing là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mục tiêu của marketing là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment