Hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng

Cập nhật ngày 11/09/2022 bởi mychi

Bài viết Hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya tìm hiểu Hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng”

Đánh giá về Hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng


Xem nhanh
► DONATE CHO TRUNG ĐỂ CÓ NHIỀU ĐỘNG LỰC LÀM NHỮNG VIDEO XỊN HƠN :
📌 STK: 9704229356698196 chủ tài khoản: DAM QUANG TRUNG ngân hàng MB Bank
📌 STK: 0981761128 chủ tài khoản: DAM QUANG TRUNG ngân hàng MB Bank
📌 STK: Qtrungtv hoặc 90981761128 chủ tài khoản: DAM QUANG TRUNG ngân hàng TP Bank
📌 STK: 19037620186017 chủ tài khoản: DAM QUANG TRUNG ngân hàng TechcomBank

►Tham gia làm hội viên của kênh này để được hưởng đặc quyền:
https://www.youtube.com/channel/UCv5MsTc2x5KZ0Wc1oBnUGHg/join
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
+ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/aplushvnh
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
🍀 Chúc các bạn học tập vui vẻ, nếu có thắc mắc gì hãy để lại cmt nha
Đàm Quang Trung
Kết nối với mình tại đây nhé: https://www.facebook.com/trungquangtv/
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
📌 Dưới đây là tổng hợp tất cả danh sách phát bài giảng của mình để mọi người dễ dàng trong việc tìm kiếm
1. Kinh tế Vi mô full chương: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLad4Au_ZiswjfRPcsqeOJBdJ
2. Kinh tế Vĩ mô full chương: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLafJmFPhr74F1qv4HaldLfND
3. Toán Kinh Tế 1 full chương: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLadWVJxiLKRNUtYj59S0cAX9
4. Toán Kinh tế 2 ( Xác suất thống kê) full chương: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLae8GEtVFJ_W4XbD5TOEZAWW
5. Nguyên Lý Thống Kê Kinh Tế (full kiến thức): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLae-WePtVFSD0pwhqj7hpXYT
6. Kinh tế Lượng full chương: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaemq3j25G529zt4Pth_Xxd0
7. Ôn kiểm tra 1,2 Vi mô: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLadPNtcgvLiQxyMaiLOMZ9fk
8. Ôn kiểm tra 1,2 toán kinh tế 1: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaetiIVX_j6hdUat33VsdNIj
9. Chữa full đề thi Toán kinh tế 1: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaf7y3uusUSXx6Li-WdXoTjX
10. Chữa các đề dự đoán Tin học đại cương: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLacVvTy1zq-jalPiC9f62_sB
11. Ôn thi cuối kì Kinh tế vi mô: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLafV6bWOv2gLPWg0o8q38zQz
12. Tổng hợp kiến thức và chữa đề thi Kinh tế vĩ mô: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaegJlTZ-dC7Q39d-HvEA6aw
13. Mẹo làm bài môn PLĐC: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaecyj-t8CnqzIFEULvMkOPU
14. Bài toán Quy hoạch tuyến tính Siêu dễ hiểu: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaeJXYoTmY6RONrQyDJuQwvW
15. Chữa đề Thi cuối kì Toán kinh tế 2: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaeHFnyx-LE23vYNOBjftwux
16. Kinh Tế Vi Mô ( Chữa full tình huống): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaetbXZYRWPdiRyLWeXrf2Kx
17. Chữa đề thi cuối kì Kinh tế Vi mô: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLafJXlWK44wczo2EVbVO2izD
18. Chữa đề thi cuối kì Kinh tế Vĩ mô: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLac1EOCtbDHwtCblubCa0UUS
19. Tổng ôn 5 ngày 8+ Toán Kinh tế 2: https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaf0xXECWwb5sk0jiZk5YbBI
20. Tài chính Tiền tệ (Full kiến thức): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLadTBFlJujRTHUb80C6bd78V
21. Ngân hàng thương mại (full Kiến thức): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLacfmQKk2lu5BFJXJCbLd18W
22. Tài chính công (full kiến thức): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLaeuIMYUrRQtxJtMi4bZ034s
23. Tài chính doanh nghiệp 1 (full kiến thức): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLae9UfBmYTJL1HSOjWrNH7wY
24. Tài chính quốc tế (full kiến thức): https://youtube.com/playlist?list=PL90l35BzxLadnu1bVKQIWpJ6z0iIuHtKi
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- Like và share để ủng hộ kênh, subcribe để cập bài giảng mới.
#quangtrungtv #vimo #toankinhte1 #toankinhte2 #onthicuoiki #hvnh #nlkt #nltk #taichinh #hocfree #ktl

Như chúng ta đã biết, marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho một Doanh nghiệp. Nhưng bạn có biết rằng, việc nghiên cứu hành vi người tiêu sử dụng lại chính là nhân tố quyết liệt đến sự thành bại của các chiến dịch marketing đó. Vậy hành vi người tiêu dùng là gì? Tại sao hành vi của người tiêu sử dụng lại có vai trò quan trọng đối với các Doanh nghiệp?

Hành vi người tiêu dùng là gì?

Có rất thường xuyên định nghĩa hay khái niệm về hành vi người tiêu sử dụng nhưng chúng ta có khả năng hiểu:

Hành vi người tiêu dùng là các hành động và quá trình quyết liệt của những người mua hàng hóa và dịch vụ để tiêu dùng cá nhân” – Theo Engel, Blackwell và Mansard,

Hành vi mua của người tiêu sử dụng đề cập đến việc nghiên cứu khách hàng và cách họ cư xử trong khi quyết liệt mua một sản phẩm thỏa mãn mong muốn của họ. Nó là một nghiên cứu về hành động của người tiêu dùng đẩy nhanh họ mua và sử dụng các danh mục nhất định.

thống kê hành vi mua của người tiêu dùng là quan trọng đối với các nhà tiếp thị vì họ có thể hiểu được kỳ vọng của người tiêu sử dụng. Nó giúp hiểu được điều gì khiến người tiêu dùng mua một sản phẩm. Điều quan trọng là phải đánh giá loại danh mục được người tiêu sử dụng ưa thích để họ có thể tung ra thị trường. Các nhà tiếp thị có khả năng hiểu được sở thích và những điều không thích của người tiêu dùng, từ đó thiết kế các nỗ lực tiếp thị của họ dựa trên kết quả thống kê.

Mọi Người Xem :   Chứng chỉ PET là gì? Những thông tin cần biết về chứng chỉ PET

Hành vi mua của người tiêu dùng nghiên cứu về các tình huống khác nhéu như người tiêu sử dụng mua gì, tại sao họ mua, khi nào họ mua, tần suất mua của người tiêu sử dụng, họ mua vì lý do gì, và nhiều hơn nữa.

Ví dụ: Hành vi mua hàng của người tiêu dùng được thống kê bởi các nhà thống kê người tiêu dùng và mục đích của họ là để biết lý do tại sao phụ nữ mua kem dưỡng ẩm (để hạn chế các vấn đề về da), nhãn hiệu ưa thích nhất (Olay, L’Oréal), mật độ tần suất họ thoa kem (hai lần một ngày), ba lần một ngày), phụ nữ thích mua ở đâu (siêu thị, trực tuyến) và họ mua bao nhiêu lần (hàng tuần, mỗi tháng).

những loại hành vi của người tiêu sử dụng

Có 4 loại hành vi chính của người tiêu sử dụng:

✅ Mọi người cũng xem : kháng thể là gì

1. Hành vi mua phức tạp

Loại hành vi này gặp phải khi người tiêu sử dụng đang mua một danh mục đắt tiền, được mua không thường xuyên. Họ tham gia rất thường xuyên vào quy trình mua hàng và thống kê người tiêu sử dụng trước khi cam kết đầu tư tổng giá trị cao. Hãy tưởng tượng mua một ngôi nhà hoặc một chiếc xe hơi; đây là một ví dụ về một hành vi mua phức tạp.

2. Hành vi mua Giảm bất hòa

Người tiêu dùng tham gia nhiều vào quy trình mua hàng nhưng gặp điều kiện trong việc xác định sự khác biệt giữa các thương hiệu. Sự “bất hòa” có thể xảy ra khi người tiêu sử dụng lo lắng rằng họ sẽ hối hận về sự lựa chọn của mình.

Hãy tưởng tượng bạn đang mua một chiếc máy cắt cỏ. Bạn sẽ chọn một cái dựa trên giá cả và sự thuận tiện lợi, nhưng sau khi mua, bạn sẽ tìm kiếm xác nhận rằng bạn đã lựa chọn đúng.

3. Hành vi mua theo tập tính

Mua hàng theo thói quen được đặc trưng bởi thực tế là người tiêu dùng có rất ít tham gia vào sản phẩm sản phẩm hoặc nhãn hiệu. Hãy tưởng tượng đi mua hàng tạp hóa: bạn đi đến cửa hàng và mua loại bánh mì ưa thích của bạn. Bạn đang thể hiện một khuôn mẫu theo thói quen chứ không phải là sự trung thành với thương hiệu mạnh mẽ.

4. Hành vi tìm kiếm phong phú

Trong tình huống này, người tiêu dùng mua một danh mục khác không phải vì họ không hài lòng với sản phẩm trước đó, mà vì họ tìm kiếm sự đa dạng. Giống như khi bạn đang thử mùi sữa tắm mới.

✅ Mọi người cũng xem : f-actin là gì

Các yếu tố gây ảnh hưởng hành vi của người tiêu sử dụng?

Có rất thường xuyên yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu sử dụng, nhưng các yếu tố thường xuyên nhất ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu sử dụng cụ thể là:

1. Các chiến dịch tiếp thị

Các chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng rất thường xuyên đến quyết liệt mua hàng. Nếu được thực hiện đúng cách và nhiều, với thông điệp tiếp thị phù hợp, họ thậm chí có khả năng thuyết phục người tiêu dùng thay đổi ngay thương hiệu hoặc lựa chọn các giải pháp thay thế đắt tiền hơn.

Các chiến dịch tiếp thị, chẳng hạn như quảng cáo trên Facebook cho Thương mại điện tử, thậm chí có thể được sử dụng như lời nhắc nhở về các danh mục / sản phẩm cần được mua nhiều nhưng không nhất thiết phải quan tâm đến khách hàng (ví dụ như bảo hiểm). Một thông điệp tiếp thị tốt có thể ảnh hưởng đến việc mua hàng hấp dẫn.

2. Điều kiện kinh tế

Đối với những danh mục đắt tiền, đặc biệt là (như nhà hay ô tô), điều kiện kinh tế đóng một vai trò quan trọng. Một môi trường kinh tế tích cực được biết là làm cho người tiêu dùng tin tưởng hơn và sẵn sàng mua sắm bất kể nợ nần tài chính của họ.

quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng kéo dài hơn đối với các giao dịch mua đắt tiền và nó có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố cá nhân hơn cùng một lúc. 

3. Sở thích cá nhân

Hành vi của người tiêu sử dụng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cá nhân: thích, không thích, ưu tiên, đạo đức và giá trị. Trong các ngành như thời trang hoặc thực phẩm, ý kiến ​​cá nhân đặc biệt mạnh mẽ.

Tất nhiên, quảng cáo có thể gây ảnh hưởng hành vi, nhưng cuối cùng, sự lựa chọn của người tiêu sử dụng bị tác động rất nhiều bởi sở thích của họ. Nếu bạn ăn chay trường, bạn thấy bao nhiêu quảng cáo bánh mì kẹp thịt không quan trọng, bạn sẽ không thay đổi vì điều đó.

✅ Mọi người cũng xem : vàng là kim loại gì

4. Ảnh hưởng của nhóm

Áp lực bạn bè cũng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu sử dụng. Những gì các thành viên trong gia đình, bạn học, người thân, hàng xóm và người quen của chúng ta nghĩ hoặc làm có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong các quyết định của chúng ta.

Tâm lý xã hội ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu sử dụng. Ví dụ, lựa chọn thức ăn nhanh thay vì các bữa ăn nấu tại nhà, chỉ là một trong những tình huống như vậy. Trình độ học vấn và các yếu tố xã hội có thể có tác động.

Mọi Người Xem :   TỔ SINH HỌC - ĐỊA LÝ - KTNN

✅ Mọi người cũng xem : cảm ứng đa điểm trên wacom là gì

5. Sức mua

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sức mua của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta. Trừ khi bạn là một tỷ phú, bạn sẽ cân nhắc ngân sách của mình trước khi đưa ra quyết liệt mua hàng.

danh mục có khả năng xuất sắc, vận hành tiếp thị có thể tốt, nhưng nếu bạn không có tiền cho nó, bạn sẽ không mua nó.

Phân khúc người tiêu dùng dựa trên khả năng mua của họ sẽ giúp các nhà tiếp thị xác định những người tiêu dùng đủ khó khăn và đạt được kết quả tốt hơn.

✅ Mọi người cũng xem : khoảng tham chiếu âm tính là gì

Tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng

Hiểu được hành vi của người tiêu dùng là điều cần thiết để một Doanh nghiệp đạt được thành công cho các danh mục hiện nay cũng như các đợt ra mắt sản phẩm mới. Mỗi người tiêu sử dụng có một quá trình suy nghĩ và thái độ khác nhéu đối với việc mua một danh mục chi tiết. Nếu một công ty không hiểu được phản ứng của người tiêu sử dụng đối với một danh mục, thì rất có khả năng danh mục bị hỏng.

Do sự thay đổi ngay của thời trang, công nghệ, chiều hướng, phong cách sống, mức thu nhập khả dụng và các yếu tố tương tự khác, hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi. Một nhà tiếp thị phải hiểu các yếu tố đang thay đổi ngay để các nỗ lực tiếp thị có thể được điều chỉnh cho phù hợp.

1. Sự khác biệt của người tiêu dùng

Trong marketing, sự khác biệt của người tiêu sử dụng là một cách để phân biệt một người tiêu dùng với một vài người tiêu dùng khác. Điều này giúp tạo ra một nhóm khách hàng mục tiêu có cùng hành vi hoặc tương tự.

Mặc dù bạn có nhân khẩu học khách hàng mục tiêu trong Doanh nghiệp của mình, bạn vẫn có khả năng có sự khác biệt giữa các khách hàng cá nhân. Mỗi nhóm người tiêu sử dụng là khác nhéu, nhu cầu và mong muốn của họ cũng khác với các nhóm khác. Khi một nhà tiếp thị hiểu biết về sự khác biệt của từng nhóm người tiêu sử dụng, anh ta có thể thiết kế các chương trình tiếp thị riêng biệt.

Sự khác biệt của người tiêu sử dụng sẽ giúp điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp với nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhéu. Khi sự khác biệt của người tiêu dùng được thực hiện, bạn có thể mở rộng chiều rộng và bề rộng của các sản phẩm của mình. Bạn sẽ có khả năng đáp ứng hiệu quả một nhóm người rộng lớn hơn.

✅ Mọi người cũng xem : ốc là gì

2. Giữ chân người tiêu sử dụng

Giáo sư Theodore Levitt (Kumar, 2004) cho biết: “Hành vi của người tiêu sử dụng có tầm quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị trong các nghiên cứu kinh doanh vì mục đích chính là tạo ra và giữ chân khách hàng” . 

Hành vi của người tiêu dùng không chỉ quan trọng để thu hút khách hàng mới mà còn rất quan trọng để giữ chân khách hàng Hiện tại. Khi một khách hàng hài lòng về một sản phẩm chi tiết, họ sẽ lặp lại việc mua hàng. Vì vậy, việc tiếp thị danh mục nên được thực hiện theo cách có thể thuyết phục khách hàng mua danh mục thường xuyên lần.

Như vậy, rõ ràng rằng việc tạo ra khách hàng và giữ chân họ là rất quan trọng. Điều này chỉ có thể được thực hiện bằng cách hiểu và chú ý đến hành vi mua của người tiêu sử dụng.

✅ Mọi người cũng xem : làng nghề thủ công là gì

3. Thiết kế chương trình tiếp thị có liên quan 

Hiểu được hành vi của người tiêu sử dụng cho phép bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Mỗi chiến dịch có khả năng nói chuyện cụ thể với nhóm người tiêu sử dụng riêng biệt dựa trên hành vi của họ.

Ví dụ: Trong khi nhắm mục tiêu thị trường trẻ em, bạn có khả năng phải tìm kiếm các địa điểm như quảng cáo truyền hình, chương trình trường học và blog nhắm mục tiêu đến các bà mẹ trẻ. Bạn sẽ cần thực hiện các cách tiếp cận nhắn tin khác nhéu cho các nhóm người tiêu dùng khác nhéu. 

Một nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng cho phép các nhà tiếp thị hiểu được động cơ nào khiến người tiêu dùng mua hàng. Hơn nữa, động cơ tương tự có khả năng được sử dụng trong các phương tiện quảng cáo để khuấy động mong muốn mua hàng. Hơn nữa, các nhà tiếp thị nên đưa ra các quyết định liên quan đến logo thương hiệu, phiếu hạn chế giá, bao bì và quà tặng trên cơ sở hành vi của người tiêu dùng. 

4. Dự đoán chiều hướng thị trường

Phân tích hành vi người tiêu sử dụng sẽ là phân tích đầu tiên chỉ ra sự thay đổi trong xu hướng thị trường. Ví dụ, xu hướng gần đây của người tiêu sử dụng là thân thiện với môi trường và thực phẩm lành mạnh. xu hướng thị trường thay đổi ngay này đã được quan sát bởi nhiều thương hiệu bao gồm cả McDonalds . Dựa trên hành vi của người tiêu dùng, McDonald’s đã mang đến những lựa chọn thực phẩm lành mạnh. 

Bằng cách thực hiện nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, một công ty tiết kiệm được rất thường xuyên nguồn lực có thể được phân bổ để sản xuất một sản phẩm sẽ không được bán trên thị trường. Ví dụ, vào mùa hè, một thương hiệu sẽ không lãng phí nguồn lực của mình để sản xuất một sản phẩm sẽ không bán được vào mùa hè. Dựa trên hành vi của người tiêu sử dụng, công ty quyết liệt chiến lược sản xuất sẽ tiết kiệm chi phí kho hàng và chi phí tiếp thị.

Mọi Người Xem :   Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả

5. Cạnh tranh

một trong số những lý do quan trọng nhất để thống kê hành vi người tiêu sử dụng là tìm ra câu trả lời cho một vài câu hỏi:

  • Khách hàng có mua hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn không?
  • Tại sao người tiêu sử dụng lại mua hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Những tính năng nào thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Người tiêu sử dụng xác định được khoảng cách nào trong sản phẩm của bạn khi so sánh với đối thủ cạnh tranh? 

nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng tạo điều kiện thuận lợi trong việc hiểu và đối mặt với cạnh tranh. Dựa trên kỳ vọng của người tiêu sử dụng, thương hiệu của bạn có thể đưa ra những lợi thế cạnh tranh. 

✅ Mọi người cũng xem : màu sắc trong tiếng hán việt là gì

6. Đổi mới sản phẩm mới

Chúng ta đều đặn biết một số tên tuổi lớn như New Coke, Crystal Pepsi, Colgate Kitchen Entrées, Earring Magic Ken Doll, và Wheaties Dunk-a-Balls Cereal. Bạn có thể thấy những điểm giống nhau trong các sản phẩm này? Vâng, tất cả đều đặn thất bại!

Sự thật đáng buồn là hầu hết các danh mục mới và ý tưởng mới đều đặn thất bại. Có một ước tính về các lỗi sản phẩm mới – chúng dao động từ 33% đến 90% dựa trên loại ngành.

Các công ty luôn nỗ lực hết mình để cải thiện hơn tỷ lệ thành công của các danh mục mới hoặc ý tưởng mới của họ. một trong những cách quan trọng nhất là tiến hành nghiên cứu hành vi người tiêu sử dụng một cách cẩn trọng và chu đáo. 

Với sự trợ giúp của phân tích hành vi người tiêu sử dụng, Nike nhận ra rằng hầu hết đối tượng mục tiêu của họ không phải là các vận động viên chuyên nghiệp, mà nhiều người trong số họ đang phấn đấu để trở nên giống họ hơn. do đó, trong Thế vận hội 2012 tại London, Nike đã giới thiệu một chiến dịch nhằm khuyến khích vận động viên gọi là “Tìm vĩ đại của bạn”. Nó nhằm mục đích thúc đẩy khát vọng trở thành một vận động viên, không chỉ với những vận động viên có thành tích cao, mà còn muốn bao gồm tất cả mọi người bất kể khả năng thể chất của họ. Chiến dịch đã được lên kế hoạch tốt và tất nhiên là dựa trên dữ liệu, được phân tích cẩn thận trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào. Thông điệp này đã truyền khoái cảm cho nhiều người tiêu dùng và có sức hấp dẫn to lớn đối với người tiêu sử dụng mục tiêu.  

7. Luôn có liên quan trên thị trường

Khi thế giới đang thay đổi nhanh chóng như hiện nay, thách thức lớn nhất mà tất cả chúng ta phải đối mặt là duy trì sự phù hợp với thị trường mục tiêu của mình. Và bạn có biết lý do chính đằng sau những thay đổi ngay nhénh chóng là gì không? Đó là hành vi luôn thay đổi ngay của khách hàng của công ty chúng tôi.

Người tiêu dùng ngày nay có thường xuyên lựa chọn và cơ hội hơn, có nghĩa là họ có khả năng dễ dàng chuyển sang một Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.  

Kỹ năng ưu việt cần có để vượt lên trong thế kỷ XXI là có khả năng nhìn và nắm bắt. ” – Adamson và Steckel, tác giả của Shift Ahead.

Việc mất đi sự phù hợp sẽ chỉ khiến công ty mất thị phần. Chúng ta chưa từng thấy Sony Walkman không còn phù hợp trong kỷ nguyên âm nhạc kỹ thuật số và ngành công nghiệp taxi diệt vong mà không có sự chuẩn bị nào để chiến đấu với sự trỗi dậy của UBER !! 

✅ Mọi người cũng xem : ao trình là gì

8. cải thiện dịch vụ khách hàng

Người tiêu sử dụng yêu cầu các mức độ khác nhau của sản phẩm khách hàng và hiểu được sự khác biệt trong cơ sở khách hàng của bạn sẽ giúp bạn cung cấp sản phẩm phù hợp nhất cho mong muốn cá nhân.

Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một cửa hàng điện tử, sinh viên trung học hoặc đại học mua một chiếc máy tính xách tay mới có thường xuyên khả năng hiểu các tính năng mà họ đang tìm kiếm hơn một người mua chiếc máy tính đầu tiên của mình. Với nhân khẩu học đầu tiên, mục tiêu dịch vụ của bạn sẽ là cung cấp thông tin về các xu hướng mới nhất trong công nghệ, trong khi với nhân khẩu học thứ hai, bạn sẽ cần dành thường xuyên thời gian hơn để giáo dục khách hàng, tìm hiểu mong muốn cụ thể của họ và thậm chí dạy họ cách dùng các tính năng của thiết bị điện tử mới của mình.

Phần kết luận

Các công ty hàng đầu như công ty Coca-Cola và Barclays, đã không ngừng cải tiến các sản phẩm hiện có và tập trung phát triển các sản phẩm mới. Doanh nghiệp Coca-Cola điều chỉnh chiến lược công ty của mình là “làm mới tất cả những ai cảm thấy hứng thú với Doanh nghiệp của công ty chúng tôi”, bằng cách thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định hành vi của người tiêu sử dụng. Tương tự, Barclays đã tiến hành thống kê hành vi người tiêu dùng để hiểu rõ hơn về mong muốn của thị trường mục tiêu này.

Phân tích hành vi người tiêu dùng đã nổi lên như một công cụ quan trọng để hiểu khách hàng của bạn. Bằng cách xem xét tâm lý người tiêu dùng và các lực lượng đằng sau hành vi mua hàng của khách hàng, các Doanh nghiệp có khả năng tạo ra các danh mục mới, các chiến dịch tiếp thị và tăng lợi nhuận.  

Các Doanh nghiệp nên nói chuyện với người tiêu dùng, đề phòng sự thất vọng và quan trọng nhất, xác định nhu cầu và mong đợi của họ!



Các câu hỏi về mục tiêu của người tiêu dùng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mục tiêu của người tiêu dùng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment