Phân loại mục tiêu – Tài liệu text

Cập nhật ngày 12/09/2022 bởi mychi

Bài viết Phân loại mục tiêu – Tài liệu text thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://HuongLiYa.vn/ tìm hiểu Phân loại mục tiêu – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Phân loại mục tiêu – Tài liệu text”

Đánh giá về Phân loại mục tiêu – Tài liệu text


Xem nhanh
Khám phá, làm việc, giải trí cùng với Tiến sĩ Nguyễn Hữu Quyền

NỘI DUNG VIDEO NÀY:
Khi thành lập một doanh nghiệp, cần hiểu việc xác định mục tiêu của doanh nghiệp như thế nào cho sát với thực tế?
Chúng ta cần xác định 02 loại mục tiêu riêng biệt: (1) Mục tiêu tồn tại doanh nghiệp, và (2) Mục tiêu phát triển doanh nghiệp.
Đối với những người khởi nghiệp từ đầu, đương nhiên là, họ đặt ra cả 02 loại mục tiêu trên khi thành lập một doanh nghiệp. Còn đối với những doanh nhân đang thành đạt và ở những doanh nghiệp, tập đoàn lớn, thì chưa hẳn là họ đặt ra cả 02 loại mục tiêu nêu trên.
1. Về mục tiêu tồn tại doanh nghiệp
Theo lẽ thông thường, mọi người đều nghĩ rằng, khi thành lập doanh nghiệp, thì mục tiêu hàng đầu là phải làm cho doanh nghiệp đó tồn tại. Suy nghĩ này không sai, nhưng chưa lột tả hết thực tế. Nếu nhìn vào những con số doanh nghiệp phát sinh và giải thể, thì nhiều người lại rất ngạc nhiên, vì số doanh nghiệp giải thể không hề nhỏ, thậm chí có nhiều lúc còn lớn hơn doanh nghiệp thành lập mới. Về mặt lý thuyết, nhiều ý kiến cho rằng, đa số các khởi nghiệp (startups) bị thất bại. Khi kết luận như vậy, người ta chủ yếu dựa vào những con số thống kê doanh nghiệp giải thể sau một thời gian thành lập không dài (thông thường từ 2-3 năm). Sự thật có phải là do họ thất bại hay không? Trên thực tế, có nhiều trường hợp, khi lập ra doanh nghiệp, chưa chắc người ta đặt ra mục tiêu nó phải tồn tại lâu dài. Nhiều người chợt nghĩ ngay là có gì đó tiêu cực. Chưa chắc nhé! Bản chất của hiện tượng này như thế nào thì tôi sẽ tư vấn cho các bạn khi đi sâu vào những hoạt động quản trị.
2. Về mục tiêu phát triển doanh nghiệp
Tương tự như trên, thực tế có những trường hợp, người ta không đặt mục tiêu phát triển doanh nghiệp; thậm chí, người ta còn muốn nó bị lỗ và giải thể sau 2-3 năm. Nghe thì thấy kỳ lạ phải không các bạn? Khi càng đi sâu, các bạn sẽ hiểu hơn lý do. Ở đây, chúng ta chỉ xét mục tiêu phát triển doanh nghiệp. Muốn vậy, phải có kế hoạch kinh doanh tốt, mà đầu tiên là phải xác định rõ ràng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp là gì. Mục tiêu nhỏ quá thì bỏ mất cơ hội. Mục tiêu xa vời quá, thì không thực tế, dễ gây chán nản. Muốn đặt mục tiêu phù hợp, cần phải nghiên cứu kỹ mọi nguồn lực, kể cả các phương tiện, công cụ, những tổ chức, các nhân khác,… có thể hỗ trợ doanh nghiệp của mình phát triển. Từ đó, những mục tiêu đặt ra mới phù hợp và khả thi trong từng giai đoạn. Sau này, khi đi sâu vào từng khía cạnh, tôi sẽ tư vấn cụ thể hơn.
Mời các bạn đón xem.
Xin cảm ơn.

2. Phân loại mục tiêu

Mọi Người Xem :   Sàn Livecoin là gì? Hướng dẫn cách tạo, xác minh tài khoản, nạp /rút tiền và mua bán Coin trên sàn Livecoin, Sàn giao dịch Livecoin bị hack, lỗi, sập, có lừa đảo không? - Kiến Thức Trading - Đầu tư Forex, Chứng khoán, Coin Mới nhất - huongliya.vn

b. Theo biểu hiện:

2. Phân loại mục tiêu

c. Theo thời gian:

• Mục tiêu ngắn hạn: là những mục tiêu mà tổ

chức cần đạt được trong thời gian rất ngắn

(thời hạn thường dưới 1 năm).

• Mục tiêu trung hạn: đòi hỏi thời gian từ một

đến năm năm.

• Mục tiêu dài hạn: thời gian khá dài hơn 5 năm,

có tính chất chiến lược trong dài hạn.

3. Thứ tự ưu tiên mục tiêu

• Mục tiêu cấp bách: phải thực hiện ngay để

đảm bảo cho sự thành công của Doanh nghiệp.

• Mục tiêu quan trọng: mang tính sống còn, cần

thực hiện để làm cho công việc tốt hơn nhưng

nếu cần có thể trì hoãn một thời gian.

• Mục tiêu nên theo đuổi: là những mục tiêu cần

thực hiện với mục đích làm công việc tốt hơn,

không cấp bách, không mang tính sống còn

4. Phương pháp thiết lập mục tiêu

a. Nguyên tắc thiết lập mục tiêu:

SMART(ER)

• Specific : chi tiết

• Measurable : đo lường được

• Agreement (Achievable): đồng thuận, có khả năng đạt

được

• Realistic : thực tế, khả thi

• Time – framed : có thời hạn

• Engagement: liên kết

• Relevant: thích đáng



Các câu hỏi về mục tiêu trung hạn là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mục tiêu trung hạn là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment