Kinh Doanh Số Là Gì? Các Yếu Tố Chung Của Một Doanh Nghiệp Số

Cập nhật ngày 21/09/2022 bởi mychi

Bài viết Kinh Doanh Số Là Gì? Các Yếu Tố Chung Của Một Doanh Nghiệp Số thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya tìm hiểu Kinh Doanh Số Là Gì? Các Yếu Tố Chung Của Một Doanh Nghiệp Số trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Kinh Doanh Số Là Gì? Các Yếu Tố Chung Của Một Doanh Nghiệp Số”

Đánh giá về Kinh Doanh Số Là Gì? Các Yếu Tố Chung Của Một Doanh Nghiệp Số



“kinh doanh số đang làm thay đổi ngay cách tổ chức dùng và suy nghĩ về công nghệ, chuyển công nghệ từ một công cụ hỗ trợ sang ưu tiên hàng đầu về đổi mới, tăng trưởng doanh thu và thị trường”.

buôn bán số là gì?

kinh doanh số là gì?

Kinh tế số là nền kinh tế dựa trên công nghệ kỹ thuật số

Làn sóng chuyển đổi số ngày càng khẳng định được sức tác động của mình trong thời đại mới khi mà các tổ chức, công ty đều đặn đang ứng dụng nó vào việc tái cơ cấu, thay đổi bộ máy hay tạo “sức bật” trên thị trường. Áp dụng chuyển đổi số giúp các Doanh nghiệp chuyển đổi từ công ty truyền thống sang Doanh nghiệp số. Các công ty số sử dụng công nghệ để tạo ra những thay đổi ngay mới cho các mô hình buôn bán, trải nghiệm khách hàng và cải thiện hiệu suất vận hành và tổng giá trị cốt lõi cho công ty.  

Cùng với các ngôn từ chuyển đổi số hay Doanh nghiệp số, kinh tế số cũng là cụm từ thường xuyên được nhắc đến trong giai đoạn này. Kinh tế kỹ thuật số hay còn gọi là kinh tế mới, kinh tế Internet là nền kinh tế dựa trên các công nghệ kỹ thuật số. Kinh tế kỹ thuật số được đan xen với nền kinh tế truyền thống tạo ra một miêu tả rõ ràng hơn.

Mọi Người Xem :   Giới thiệu các cặp phạm trù cơ bản của phép biện chứng duy vật và phân tích một số cặp phạm trù phổ biến

Xem thêm: Thực tế ứng dụng CNTT tại các ngành

✅ Mọi người cũng xem : psa là trường gì

Tăng trưởng kinh tế số

Tăng trưởng kinh tế số

Kinh tế số đang ngày càng phát triển mạnh mẽ

Ngày nay, người dùng đang chi nhiều tiền hơn trên mạng. Điều này đã chuyển trọng tâm buôn bán của thường xuyên Doanh nghiệp sang các kênh kỹ thuật số. Sự phát triển của chuyển đổi số và nền kinh tế số đã giúp mọi người dần quen thuộc hơn với các danh mục, sản phẩm kỹ thuật số. Người sử dụng cũng bắt đầu chuyển sang sử dụng các hình thức mua sắm mới. Nhờ đó, nhiều công ty số bắt đầu tìm kiếm được nhiều lợi thế hơn khi kinh doanh trên môi trường Internet.

Các kênh bán hàng trực tuyến đang ngày càng phát triển. Theo Acckey: “Các công ty số tạo ra lợi thế cạnh tranh dựa trên sự kết hợp độc đáo giữa nguồn lực kỹ thuật số và cửa hàng truyền thống. Họ làm những điều mà người khác không thể nhờ vào việc tạo ra lợi thế so sánh”

✅ Mọi người cũng xem : cần tiêu cá là gì

Các yếu tố chung của một Doanh nghiệp số

Theo Gartner, buôn bán số là việc tạo ra những chuỗi tổng giá trị mới và cơ hội buôn bán mà các Doanh nghiệp truyền thống không thể cung cấp. 

Các yếu tố chung của một Doanh nghiệp số

kinh doanh số đặt ra những chuỗi tổng giá trị mới cho công ty

Hầu hết các Doanh nghiệp số phù hợp với một hoặc cả hai điểm này: họ tập trung vào việc tạo ra giá trị mới cho vận hành kinh doanh của họ hoặc họ sử dụng công nghệ số để đẩy nhanh tăng trưởng, doanh thu và hiệu suất theo những cách không thể với các mô hình truyền thống.

Điều này có khả năng giúp Doanh nghiệp xem xét các yếu tố thường nhật của kinh doanh số và so sánh chúng với các mô hình buôn bán truyền thống. Dưới đây là một vài xu hướng phân biệt kỹ thuật số với các quy trình truyền thống.

•    sử dụng các công nghệ hiện có để cắt Giảm chi phí, thu thập dữ liệu và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Các Doanh nghiệp số tập trung vào các lợi thế cạnh tranh mà công nghệ đem lại cho họ, cho dù đó là Giảm chi phí hay cung cấp giá trị mới cho khách hàng.

Mọi Người Xem :   Công Thức Tính Tần Số Góc, Biên Độ Góc Là Gì

•    Nắm bắt khái niệm về chuyển đổi số và bắt buộc về sự thay đổi ngay văn hóa trong Doanh nghiệp. Việc triển khai và quản lý các sản phẩm kỹ thuật số có thể đòi hỏi phải tái cấu trúc tổ chức, đặc biệt là khi các vai trò mới được tạo ra và CNTT được đưa vào đầu vào thường xuyên hơn vào các quyết liệt chiến lược.

•    Khám phá các mô hình kinh doanh mới đặt trải nghiệm của khách hàng vào trung tâm của chiến lược chuyển đổi số . Người sử dụng ngày nay thường sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm khách hàng. Điều này làm cho nó trở thành điểm khác biệt chính trong nền kinh tế số. Các công ty từ đó cũng sẽ tập trung cao độ vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ dùng các sản phẩm số. 

Sự khác nhéu giữa buôn bán số và buôn bán điện tử

kinh doanh kỹ thuật số khác với buôn bán điện tử ở chỗ kinh doanh điện tử thường giữ nguyên các mô hình kinh doanh hiện nay, chỉ sử dụng công nghệ để đạt được hiệu quả hoặc loại bỏ các dư thừa. Ví dụ như việc khách hàng điền vào mẫu đơn xin phép thẻ tín dụng trực tuyến sẽ hạn chế hiệu quả của quá trình đăng ký giấy, nhưng nó không mang lại trải nghiệm mới hay khác biệt. 

Sự khác nhau giữa kinh doanh số và buôn bán điện tử

Sự khác nhau giữa kinh doanh số và buôn bán điện tử

Ngược lại, kinh doanh kỹ thuật số tập trung nhiều hơn vào cách công nghệ cho phép các Doanh nghiệp tạo ra tổng giá trị và trải nghiệm mới giúp phân biệt các Doanh nghiệp và đem lại cho họ lợi thế cạnh tranh so với các đồng nghiệp. một số ví dụ về mô hình buôn bán số có thể kể đến như: 

Uber tận dụng việc áp dụng rộng rãi điện thoại thông minh và dùng mô hình buôn bán cho phép họ duy trì của cải/tài sản vốn tương đối thấp. Một công ty taxi truyền thống phải sở hữu và bảo dưỡng phương tiện, cũng như đóng góp chi phí để tuyển dụng và quản lý nhân viên; một phiên bản kinh doanh điện tử sẽ cho phép khách hàng lên lịch taxi trực tuyến và có khả năng xem các chuyến đi trong quá khứ, nhưng trải nghiệm thiết yếu sẽ vẫn như cũ. Uber đặt vị trí của mình như một công ty số bởi vì, cốt lõi của nó là một nền tảng liên kết mọi người và tài xế ở quy mô lớn thông qua internet, đồng thời tạo ra trải nghiệm cải thiện những gì trước đây có sẵn cho mọi người.

Mọi Người Xem :   Lạc luộc bao nhiêu calo? Ăn lạc luộc có béo không?

Netflix là một ví dụ điển hình về một công ty chuyển từ kinh doanh điện tử sang kinh doanh kỹ thuật số. Ban đầu, Netflix đã sử dụng công nghệ để quản lý hệ thống kiểm kê và gửi DVD cho mọi người, cung cấp trải nghiệm thuận tiện hơn, nhưng cuối cùng khá giống với các nhà hàng cho thuê phim. tuy nhiên, một khi nó cung cấp cho khách hàng tùy chọn truyền phát video theo yêu cầu, nó đã tự phá vỡ và biến đổi cách mọi người xem phim và phương tiện truyền hình. có khả năng tiêu thụ phim và chương trình TV bất cứ lúc nào hoặc bất cứ nơi nào là không thể nếu không có truy cập internet rộng rãi mà hầu hết người tiêu dùng có ngày nay.

Disney là một trong số những công ty truyền thống đã áp dụng công nghệ kỹ thuật số để tăng cường trải nghiệm trong các công viên chủ đề của nó. Các mục tiêu của MagicBand của nó , một wristband sử dụng RFID và đài phát thanh để kết nối với các cảm biến trong công viên, là để cải thiện hơn năm yếu tố quan trọng mà là một phần của tất cả các kinh nghiệm Park: đi sự hấp dẫn, tạm trú tại một khách sạn, ăn tối tại nhà hàng, chụp ảnh và gửi cho bạn bè hoặc gia đình, và mua hàng hóa làm kỷ niệm. Khách nhận được MagicBand một vài tuần trước chuyến thăm và có khả năng dùng nó để vào công viên, mua thực phẩm hoặc hàng hóa, các điểm tham quan dự trữ và xem dữ liệu thời gian thực về thời gian chờ đợi. Vào cuối ngày, khách có một trải nghiệm di chuyển trôi chảy giữa kỹ thuật số và vật lý.

có khả năng bạn quan tâm: 5 Sai lầm khiến Doanh nghiệp thất bại trên đường đua chuyển đổi số



Các câu hỏi về ngành kinh doanh số là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ngành kinh doanh số là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment