Cập nhật ngày 21/09/2022 bởi mychi
Bài viết Nghề dành cho các bạn trẻ năng động, sáng
tạo thuộc chủ đề về Wiki
How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không
nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu Nghề dành cho các
bạn trẻ năng động, sáng tạo trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn
đang xem chủ đề về : “Nghề dành cho các bạn trẻ năng
động, sáng tạo”
Đánh giá về Nghề dành cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo
Xem nhanh
Video này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về ngành Marketing thông qua các vấn đề như:
- Ngành Marketing là gì?
- Ngành Marketing học những gì?
- Toàn bộ quy trình của những người làm Marketing.
- Ngành Marketing nên học trường nào?
- Sinh viên ngành Marketing sau ra trường làm gì?
Và còn rất nhiều những điều thú vị khác nữa đang chờ các bạn ở video này!!
Chúc các bạn sớm tìm được ngành nghề phù hợp cho bản thân!
--------------------------------------------
Các bạn có thể donate nếu thấy video này hay và giúp ích cho các bạn nhé:
- Vietcombank : 0051000552276 (KHONG HOANG SINH)
- Momo: 0901010299 (KHONG HOANG SINH)
--------------------------------------------
Các bạn có thể làm những video animation giống mình ở đường Link phía dưới:
https://bit.ly/317oKwO
--------------------------------------------
Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ KNSV TV trong thời gian qua! ^^
#nganhmarketing
#KNSVTV
Marketing là gì?
Marketing được chuyển ngữ trong tiếng Việt là tiếp thị – viết tắt từ cụm từ: Tiếp cận thị trường. Định nghĩa từ Hiệp Hội MKT của Mỹ – American Marketing Association (AMA) “MKT được xem như là một chức năng tổ chức và là một tiến trình bao gồm thiết lập (creating), trao đổi (communication), truyền tải (delivering) các giá trị đến các khách hàng, và quản lý quan hệ khách hàng (managing customer relationship) bằng những cách khác nhéu để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên có liên quan đến nó.”
Marketing là việc thống kê và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Cơ hội kinh doanh chính là các nhu cầu và ước muốn của khách hàng cần đươc thỏa mãn. Marketing tìm cách trả lời cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó?… Như vậy, marketing không phải là vận hành tham gia vào công tác bán hàng.
Chức năng chủ yếu của marketing là thu hút và gìn giữ khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua chiến lược marketing bao gồm thường xuyên hoạt động kế tiếp và có liên quan chặt chẽ với nhau.
Marketers, tên gọi chung của tất cả những người làm việc trong lĩnh vực marketing, là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của công ty thông qua những danh mục cụ thể đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Với chuyên môn về marketing, khi ra trường, sinh viên có khả năng làm việc trong các Doanh nghiệp sản xuất (bộ phận thống kê và phát triển, phòng thị trường…) các Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận…
Công việc chính của người làm marketing:
– thống kê thị trường: thống kê và dự báo xu hướng vận động của thị trường, phân tích tác động của các yếu tố môi trường vĩ mô đến hoạt động marketing của Doanh nghiệp.
– thống kê và theo dõi cạnh tranh: dự báo phản ứng của các đối thủ cũng như đề xuất kế hoạch đối phó với cạnh tranh.
– thống kê hành vi mua của người tiêu dùng: phân tích và dự đoán những phản ứng có khả năng có của người tiêu sử dụng đối với các chính sách marketing của công ty.
– Xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing một cách tối ưu cho các nhóm khách hàng khác nhau.
– nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới nhằm phục vụ tốt hơn mọi thay đổi ngay từ phía mong muốn của khách hàng.
– Xây dựng và quản lý chủng loại danh mục nhằm phục vụ các cấp độ nhu cầu khác nhéu, các nhóm khách hàng khác nhau.
– Xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm của công ty (mức giá bán, mức hay tỷ lệ chiết khấu, giá khuyến mãi…)
– Thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu sử dụng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
– Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuyếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…, đồng thời đánh giá hiệu quả của những kế hoạch và chương trình xúc tiến đó.
– Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo thỏa mãn khách hàng trong quá trình dùng sản phẩm.
– Thực hiện việc đánh giá và kiểm tra hoạt động marketing của Doanh nghiệp, từ đó có những thay đổi cần thiết và đưa ra những tư vấn hợp lý cho những người làm công tác lãnh đạo trong công ty.
một số phẩm chất và kỹ năng cần thiết của người làm Marketing:
– Tính kiên trì
– Sự tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro.
– Sự năng động, linh động và sáng tạo.
– có khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin cũng như tình cảm và sự nhiệt thành
– Những kỹ năng cần có: Kỹ năng quản lý, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng xử lý thông tin hiệu quả.
Các câu hỏi về ngành marketing là làm gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ngành marketing là làm gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé