Cập nhật ngày 21/09/2022 bởi mychi
Bài viết Học marketing ra trường làm gì? thuộc chủ
đề về Giải Đáp Thắc Mắt
thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!
Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya
tìm hiểu Học marketing ra trường làm gì? trong bài viết hôm nay nhé
! Các bạn đang xem bài : “Học marketing ra trường
làm gì?”
Đánh giá về Học marketing ra trường làm gì?
Xem nhanh
Video này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về ngành Marketing thông qua các vấn đề như:
- Ngành Marketing là gì?
- Ngành Marketing học những gì?
- Toàn bộ quy trình của những người làm Marketing.
- Ngành Marketing nên học trường nào?
- Sinh viên ngành Marketing sau ra trường làm gì?
Và còn rất nhiều những điều thú vị khác nữa đang chờ các bạn ở video này!!
Chúc các bạn sớm tìm được ngành nghề phù hợp cho bản thân!
--------------------------------------------
Các bạn có thể donate nếu thấy video này hay và giúp ích cho các bạn nhé:
- Vietcombank : 0051000552276 (KHONG HOANG SINH)
- Momo: 0901010299 (KHONG HOANG SINH)
--------------------------------------------
Các bạn có thể làm những video animation giống mình ở đường Link phía dưới:
https://bit.ly/317oKwO
--------------------------------------------
Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ KNSV TV trong thời gian qua! ^^
#nganhmarketing
#KNSVTV

Marketing là một trong số những ngành nghề thường nhật đối với các bạn trẻ. Sở hữu một tấm bằng marketing sẽ là bước khởi đầu tuyệt vời để bạn thực hiện tốt các công việc marketing sau này. Vậy học marketing ra trường làm gì? Để giúp bạn có một định hướng nghề nghiệp rõ ràng, sau đây là 7 công việc của ngành marketing mà bạn có thể lựa chọn trong tương lai. Cùng tìm hiểu xem học ngành marketing ra làm gì nha!
> Ngành Marketing: Học gì, ở đâu, cơ hội nghề nghiệp thế nào?
> Tổng hợp học bổng ngành Marketing tại các quốc gia hàng đầu
Digital Marketing
Để thích nghi với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tương đương những thay đổi trong hành vi người tiêu sử dụng, công ty ngày càng nhận rõ tầm quan trọng của digital marketing. vì vậy, các cơ hội việc làm trong ngành này vô cùng rộng mở.
Lĩnh vực này trải dài các công việc của marketing như quản lý truyền thông xã hội, SEO, quảng cáo pay-per-click (PPC), mobile marketing, affiliate marketing, v.v… Công việc sẽ đòi hỏi bạn phải giao tiếp qua email, điện thoại, hội nghị khá nhiều nhưng bù lại, giờ làm việc sẽ thoải mái hơn. Là một digital marketer, bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về các nền tảng kỹ thuật số hiện có, tăng khả năng giao tiếp một cách hiệu quả với đồng nghiệp và khách hàng, đồng thời rèn trí sáng tạo trong xây dựng ý tưởng hay nội dung. điểm này cũng giúp cải thiện hơn kỹ năng phân tích, sáng tạo của bạn một cách đáng kinh ngạc!
> Tìm hiểu ngành Ngành Digital Marketing
Truyền thông (Communication)
Truyền thông là phương thức mà công ty sử dụng để truyền tải thông điệp một cách chính xác, độc đáo tới khán giả về danh mục, sản phẩm của họ. Làm truyền thông là việc sử dụng một loạt các kênh truyền thông như email, TV, báo chí, sự kiện, v.v… để thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng và chia sẻ thông tin rất cần thiết.
Để bước chân vào lĩnh vực này, bản thân bạn trước hết phải là người có thể giao tiếp tuyệt vời, dù là trực tiếp gặp mặt hay gián tiếp qua các kênh phương tiện khác. ngoài ra, để có khả năng đại diện công ty giao tiếp một cách hiệu quả với khách hàng, bạn còn cần rèn giũa sự nhạy bén với tâm lý và hành vi giao tiếp của đám đông để hoàn thành công việc một cách hấp dẫn nhất.
> Ngành truyền thông: Học gì, học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp
✅ Mọi người cũng xem : nợ môn tiếng anh là gì
Tổ chức sự kiện
Với tầm bằng marketing, bạn có khả năng theo đuổi ngành tổ chức sự kiện. Giống như cái tên, công việc này bao gồm tất cả các nhiệm vụ liên quan đến lên kế hoạch tổ chức sự kiện. Đám cưới, hội nghị, hội thảo, tập huấn, đào tạo chuyên môn, hội họp, các sự kiện quảng bá, v.v… đều đặn yêu cầu người tổ chức phải lường trước mong muốn và sở thích của những người tham dự. Nếu bạn đã có kinh nghiệm tổ chức và quảng bá các sự kiện khi còn học ở trường, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào nơi này sau khi ra trường với tấm bằng marketing.
nghiên cứu thị trường
Bạn có khả năng phân tích số liệu và kỹ năng thống kê thuần thục? Bạn là một sinh viên marketing đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực sáng tạo, và muốn hiểu biết về người tiêu sử dụng? Những công việc thống kê thị trường là dành cho bạn. Tấm bằng marketing sẽ đem đến cho bạn những kiến thức, kĩ năng nền tảng về thống kê thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
Công việc của người nghiên cứu thị trường là thiết kế, thực hiện các đánh giá về phản ứng của người tiêu sử dụng đối với sản phẩm, dịch vụ mới hoặc những thay đổi về tính chất, bao bì, quảng cáo sản phẩm. Những chiều hướng mới trên thị trường cũng được xem xét để giúp công ty lên những kế hoạch marketing hiệu quả. Tóm lại, phân tích thị trường giúp chỉ ra danh mục, dịch vụ nào nên được bán ra và làm thế nào để bán ra chúng.
Quan hệ công chúng (PR)
Mục tiêu cơ bản của quan hệ công chúng là xây dựng, giữ gìn và quản lý hình ảnh của Doanh nghiệp, tổ chức trong mắt công chúng. Để làm được điều ngày, người làm quan hệ công chúng sẽ cần xác định đối tượng khán giả là ai, từ đó bạn cần phân tích những vấn đề được họ quan tâm, kỳ vọng, đồng thời tìm ra những phương tiện, nền tảng truyền thông phù hợp để giao tiếp với đối tượng.
Rõ ràng rằng, bạn sẽ phù hợp với công việc này nếu bạn sở hữu có khả năng thống kê chuyên sâu cùng với sự nhạy bén trong giao tiếp công ty. Trong quy trình làm việc, có khả năng viết lách, đặc biệt là báo cáo với khách hàng, cùng với kỹ năng diễn thuyết trước đám đông hay tổ chức sự kiện của bạn sẽ được cải thiện.
> Ngành Quan hệ Công chúng: Học gì, học ở đâu, và cơ hội nghề nghiệp
Phát triển sản phẩm
Nếu như bạn muốn quan sát và trực tiếp tham gia và quy trình xây dựng một sản phẩm từ đầu tới cuối, đây sẽ là một vị trí thú vị. Bạn sẽ được đưa các ý tưởng trở thành những sản phẩm thực tế dựa trên kinh nghiệm về ngành, mối quan hệ với khách hàng và những tiềm năng về tương lai sản phẩm đó. Nghe có vẻ sáng tạo là vậy, nhưng nhiệm vụ đòi hỏi sự đảm bảo về thời gian lẫn kinh phí, và quan trọng nhất, tăng lợi nhuận sản phẩm cho công ty.
Để là một nhà phát triển sẩn phẩm thành công, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình một cách chi tiết như lòng bàn tay. Cùng lúc đó, kĩ năng nghiên cứu, nắm bắt xu thế thị trường cũng là yếu tố quan trọng để thành công. Sở hữu những điều này là lúc bạn sẵn sàng nắm bắt các cơ hội. Một lưu ý cho bạn là trong thời đại Hiện tại, nhu cầu về các danh mục công nghệ đang ngày một tăng cao, nên nhà phát triển cần phải có những dự đoán và hiểu biết về lĩnh vực này.
✅ Mọi người cũng xem : dòng tiền trong chứng khoán là gì
Nhân viên kinh doanh
Bạn có biết bạn có khả năng làm…nhân viên kinh doanh với tấm bằng marketing? Trong trường hợp bạn dự định đầu quân và các công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing, vị trí tương ứng với nhân viên kinh doanh được gọi là account based marketing (gọi tắt account). Đối với công ty đó, account giúp tập trung nguồn tài nguyên marketing vào các đối tượng khách hàng chi tiết một cách hiệu quả nhằm tăng doanh thu trong khoảng thời gian ngắn.
Người làm account, như một nhân viên kinh doanh bình thường, cần có tính cách năng nổ, khả năng giao tiếp công ty và thuyết trình xuất sắc để thu hút, đảm bảo mối quan hệ giữa công ty – khách hàng. ngoài ra, account đòi hỏi bạn phải được trang bị kiến thức về marketing để đem đến sự tư vấn chính xác, thiết thực nhất cho khách hàng.
Nguồn: The Balance Careers
Các câu hỏi về ngành marketing là ngành gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ngành marketing là ngành gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé