Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng

Cập nhật ngày 17/09/2022 bởi mychi

Bài viết Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://HuongLiYa.vn/ tìm hiểu Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng”

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng
phải không Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm kiến thức về Đạo Mẫu & Tứ Phủ khác tại đây =>
Đạo Mẫu – Tứ phủ

Đôi khi, chúng ta đã nghe ai đó kể về những giấc mơ được đi học ở cõi âm, được tham gia một lớp học ngoài đời thực, được dạy rất nhiều điều tâm linh mà chúng ta không thể chứng minh được điều này. đúng hay không? Tuy nhiên, nếu bạn là người đang trong quá trình tu học theo đạo Mẫu, đạo Cao Đài, đạo Mật tông,… thì không có gì lạ. Người ta thường gọi quá trình này là quá trình đi dưới âm hay dễ hiểu hơn là đi trường dưới âm.

học, đi học, đi học

Trong bài viết này, Tamlinh.org sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Pháp Bảo Thánh Thất cho các bé Đồng qua sự chia sẻ của Sư cô Tuệ Trân.

Pháp môn của Thánh gia là gì?

Là một trong những tập tục sơ khai nguyên thủy và tiêu biểu nhất của Thánh thất trong Đạo Mẫu; được hình thành trên cơ sở các phong tục tập quán và tín ngưỡng thần linh, các hiện tượng vô hình; liên quan mật thiết đến nguồn gốc của Đạo.

Nói một cách đơn giản, đi âm là sự gặp trực tiếp của nhà thánh, oan gia trái chủ, vong linh tổ tiên, các xác sống được đưa qua đường âm. Nắm bắt những giá trị hữu hình thông qua cái vô hình trong tâm thức và Tâm Đạo.

Ý nghĩa của đi tiêu cực là gì?

Phương pháp đi âm mang lại nhiều giá trị ý nghĩa, giá trị lớn nhất là lý giải Đạo giáo theo tính chất dòng họ, bí quyết – theo đặc tính, bản chất của Thánh Mẫu được truyền miệng. . Nói cách khác, tìm hiểu âm – trực tiếp gặp các thánh bằng đường âm để được hướng dẫn và nghiên cứu trực tiếp.

Đạo được truyền qua định bằng miệng – sự truyền âm do nhiều đối tượng mang lại với các giá trị cụ thể khác nhau như:

  • – Dạy võ
  • – Dạy cách cư xử, cách cư xử trong gia đình.
  • – Dạy tín ngưỡng, bí kíp của các vị thần wu, shaman từ cấp thấp đến cao.

……………………
Thông thường, khái niệm đi âm được xem là kỹ thuật chiếu thần khí đến một địa điểm nào đó, hoặc gặp nhân vật nào đó tùy từng thời điểm, tùy căn cơ và trình độ tu luyện để có thể thành công. học, truyền cái chữ, nghe giảng, mở mang trí tuệ, mở mang tâm hồn và trí tuệ về tri thức tôn giáo.

Pháp, đi học, đi học, đi học, đi học, đi học

Luyện âm áp dụng cho ai?

Tập tục đi âm được áp dụng cho tất cả những người con của Thánh gia, khi họ có phước là lúc bước vào tu để được hiểu biết về Đạo.

Tùy theo mục đích, ý muốn và lựa chọn bài vị gia tiên, nhà thánh mà tùy theo lai lịch của mỗi người mà học các âm phù hợp như:

  • – Đi tiêu cực để biết các sự kiện đã diễn ra,
  • – Báo cáo các sự kiện sắp tới (âm báo)
  • – Hướng tới con đường tu học của đồng bào phải đi qua (chí hướng).
  • – Cao cấp nhất là đến Nhà Thánh để học truyền đạo.

Có bao nhiêu loại tiêu âm?

Có 2 loại âm thanh:

PHƯƠNG TIỆN PHÁT ÂM: Đây là hình thức phát ra âm thanh có chủ đích của người đi cùng với các em gái.

Nghĩa ở đây được hiểu là những đối tượng khác nhau của âm khí, như: với những vong linh đã phù phép (đã xin phép thánh) như tổ tiên, …. ân hơn là âm với những người sai trái (tức những người hầu đồng, hầu hạ ở chùa). cánh cổng).

Việc đi lại bằng phương tiện giao thông thường dành cho các tân lang quân mới mở phủ, được tổ tiên truyền dạy, trong thời gian 1-3 năm đầu, dưới 12 tuổi đang trong quá trình thử thách đi lính. . “3 năm xử án binh, 9 năm thử đồng”.

Tùy theo mức độ tu tập, căn cơ của mỗi đồng loại; có tú tài hơn 12 tuổi, quan hệ bất chính với đàn anh vẫn không xảy ra; Nhưng có những người mới nộp 3 năm học có duyên học Đạo với các cao nhân sai vặt.

Mỗi khi bạn bước lên một cấp độ tu tập mới, đối tượng và kiến ​​thức của sự giác ngộ cũng khác nhau và thường cao hơn.

Phát âm thanh TRỰC TIẾP:

  • Đó là đến gặp trực tiếp nhà thánh tại các cửa điện thờ, trực tiếp giải đáp thắc mắc (hỏi đáp) và được giải đáp, hướng dẫn.
  • Như một cơ duyên và nhân duyên đặc biệt, mỗi đồng tu đều mang lại một giá trị học Đạo vô cùng to lớn và sâu sắc.
  • Đó là một hình thức âm thanh để những vị bổn mạng – những người đã có duyên lành mà tu hành đường cao, hoặc những người được ơn đặc biệt vì đã tu hành từ nhiều, rất nhiều kiếp trước, tích lũy trong kiếp này, họ được gặp gỡ. trực tiếp với Nhà Thánh để phỏng vấn.

Ngoài việc trực tiếp học Đạo, việc giảng dạy và truyền đạo cũng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến Đạo – sự phát triển của Đạo, trực tiếp hướng dẫn và nhắc nhở các đồng đạo về quá trình. sự luyện tập của những người đồng đội của mình, …

PHÂN TÍCH SỰ THAY ĐỔI CỦA ÂM THANH, NỘI DUNG:

  • Đi với tổ tiên: Thường đối với những người mới lên đồng, tổ tiên cử người dạy đạo trong phạm vi cho phép. Đây cũng được coi là người bảo vệ phương tiện.
  • Đi với sai quan (thủy thủ, phiên dịch, phụ công ở cửa chùa, gần nhất là phó bản đồng thầy) – vị cao thủ hộ mệnh do cơ duyên chiêm bái hoặc gia tiên của. tổ tiên vì sự tin tưởng, hoặc cho con cháu được phù hộ.
  • Đi bằng Nhà Thánh: Đây là mức độ di chuyển âm thanh cao nhất.

Những nội dung có thể học được trong quá trình ghi:

– Giải thích căn cơ về nguồn gốc và kiến ​​thức chung về Đạo, lịch sử hình thành và nguồn gốc Đạo Mẫu từ bờ sông Dương Tử gắn với Thủy Phù. Lịch sử nguồn gốc của tín ngưỡng Thần đạo, Tín ngưỡng thờ nhà Trần và Đạo giáo.
– Tìm hiểu về cách thức, quy trình và bản chất của việc học Đạo phù hợp với từng đồng bào để có kiến ​​thức sâu hơn:

  • Dạy bói thông qua các phương tiện đọc: cau, lá trầu, nhang, …. xem gốc, thân, …
  • Dạy tu luyện Khí, thiền cấp thấp đến cao, v.v.
  • Học luật, nhìn vong linh tổ tiên, thánh hiền,….

– Phân tích, chuyển hóa năng lượng và năng lượng cá nhân để áp dụng tu luyện thông qua các phương tiện tôn giáo để thực hành Đạo. Cuối cùng, biến việc tu tập mang lại giá trị và hấp thụ lực tín ngưỡng, tiếp tục tu tập hoặc chuyển hóa, hun đúc thành nếp sống của chính mình.
– Việc học về những giáo lý bí mật của Đạo chỉ dành cho những người được đồng tuyển chọn để trao truyền.
– Tìm hiểu về các vấn đề quan trọng và những hiểu biết sâu sắc và ảnh hưởng (không được đề cập cụ thể ở đây vì những người bảo vệ cấp cao, đồng tu và thánh binh đều có liên quan.)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI ÂM THANH:

Luôn duy trì sự tự chủ trong khi đi bộ

Giờ luyện đồng, luyện binh qua nhiều cung bậc khác nhau, đi tri âm với nhiều đồ vật khác nhau là việc nên làm và không thể bỏ qua, nhất là đối với từ đồng âm; Cần phân biệt rõ mục đích, ý đồ của người muốn chúng ta đi tiêu cực là gì?

Đi âm dễ hao tổn năng lượng vì quá trình đi lấy đi nhiều năng lượng dương, nhất là giai đoạn đầu; Cần phải luyện tập để duy trì năng lượng trong cơ thể, hoặc để duy trì sự cân bằng âm dương trong cơ thể.

Phân biệt các đối tượng phủ định chính xác và phù hợp và xác định kiến ​​thức cần tiếp thu như thế nào:

  • Có nhiều trường hợp đi tiêu cực với tà ma nhưng chưa đến mức phát hiện;
  • Đi tiêu cực với cái ác cũng có cái lợi và cái hại vì: Có những thành viên trong gia đình tà đạo hoặc oan gia, được phép của Nhà Thánh chỉ đường đúng – có khi sai đường.
  • Không được nhầm lẫn giữa việc học Đạo với việc đi vào cõi chết trong quá trình thử thách binh pháp, kẻo sa vào sa trường, tin theo lời ác mà bỏ Đạo.

Quá trình cảm thụ âm thanh cần tiếp xúc và cần sự giúp đỡ của người thầy, người bạn đồng đội, cô có nhiều kinh nghiệm chỉ dạy và phân biệt chính xác. Phần này cần liên hệ mật thiết với phương pháp thử lính để hiểu rõ khi nào nên đi và khi nào không nên đi.

Rút kinh nghiệm và sửa bài trong mỗi lần truyền âm để đảm bảo tính hợp pháp của việc truyền âm như:

  • Chúng ta có thể học được gì?
  • Bạn nghe thấy gì?
  • Kết hợp với thực tế học những phần tích cực từ thầy cô, bạn bè đồng trang lứa và kiến ​​thức thực tế?

Là một hình thức học âm thanh, cần phân biệt rõ:

Khi nào cần được nhắc nhở bằng tai, khi nào chúng ta tiêu cực; Tựu chung lại, tất cả đều phải nắm bắt và chắt lọc thông tin chuẩn và học thuộc lòng. Điều này không khó vì khi đi tri âm là hình thức khắc ghi kiến ​​thức vào tâm hồn, tu dưỡng bản tính nên thường sẽ nhớ rất lâu.

Đừng quá ảo tưởng về quá trình luyện âm của chính bạn

  • Vì tùy theo mức độ tu tập, số mệnh của mỗi người mà duyên âm thế nào?
  • Vào khoảng thời gian nào?
  • Được dạy những gì?
  • Bạn đã nắm vững và điều chỉnh quá trình dưỡng âm của mình chưa?

Đặc biệt, bạn không nên quá cuốn vào nó khiến tâm hồn không thể tiếp nhận kiến ​​thức chuẩn mực, đầu óc rối bời, rối loạn tri giác, rối loạn tâm thần do quá tải cái vô hình khi đi tiêu cực.

Đồng thầy Trần Thêm – Từ Tuệ Trân.

Tamlinh.org (Tất cả các bản sao, trích dẫn, bài đọc phải được liên kết từ web)


Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng

Hình Ảnh về: Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng

Video về: Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng

Wiki về Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng


Pháp môn đi âm của nhà Thánh dành cho các con Đồng
-

Đôi khi, chúng ta đã nghe ai đó kể về những giấc mơ được đi học ở cõi âm, được tham gia một lớp học ngoài đời thực, được dạy rất nhiều điều tâm linh mà chúng ta không thể chứng minh được điều này. đúng hay không? Tuy nhiên, nếu bạn là người đang trong quá trình tu học theo đạo Mẫu, đạo Cao Đài, đạo Mật tông,… thì không có gì lạ. Người ta thường gọi quá trình này là quá trình đi dưới âm hay dễ hiểu hơn là đi trường dưới âm.

học, đi học, đi học

Trong bài viết này, Tamlinh.org sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Pháp Bảo Thánh Thất cho các bé Đồng qua sự chia sẻ của Sư cô Tuệ Trân.

Pháp môn của Thánh gia là gì?

Là một trong những tập tục sơ khai nguyên thủy và tiêu biểu nhất của Thánh thất trong Đạo Mẫu; được hình thành trên cơ sở các phong tục tập quán và tín ngưỡng thần linh, các hiện tượng vô hình; liên quan mật thiết đến nguồn gốc của Đạo.

Nói một cách đơn giản, đi âm là sự gặp trực tiếp của nhà thánh, oan gia trái chủ, vong linh tổ tiên, các xác sống được đưa qua đường âm. Nắm bắt những giá trị hữu hình thông qua cái vô hình trong tâm thức và Tâm Đạo.

Ý nghĩa của đi tiêu cực là gì?

Phương pháp đi âm mang lại nhiều giá trị ý nghĩa, giá trị lớn nhất là lý giải Đạo giáo theo tính chất dòng họ, bí quyết - theo đặc tính, bản chất của Thánh Mẫu được truyền miệng. . Nói cách khác, tìm hiểu âm - trực tiếp gặp các thánh bằng đường âm để được hướng dẫn và nghiên cứu trực tiếp.

Đạo được truyền qua định bằng miệng - sự truyền âm do nhiều đối tượng mang lại với các giá trị cụ thể khác nhau như:

  • - Dạy võ
  • - Dạy cách cư xử, cách cư xử trong gia đình.
  • - Dạy tín ngưỡng, bí kíp của các vị thần wu, shaman từ cấp thấp đến cao.

……………………
Thông thường, khái niệm đi âm được xem là kỹ thuật chiếu thần khí đến một địa điểm nào đó, hoặc gặp nhân vật nào đó tùy từng thời điểm, tùy căn cơ và trình độ tu luyện để có thể thành công. học, truyền cái chữ, nghe giảng, mở mang trí tuệ, mở mang tâm hồn và trí tuệ về tri thức tôn giáo.

Pháp, đi học, đi học, đi học, đi học, đi học

Luyện âm áp dụng cho ai?

Tập tục đi âm được áp dụng cho tất cả những người con của Thánh gia, khi họ có phước là lúc bước vào tu để được hiểu biết về Đạo.

Tùy theo mục đích, ý muốn và lựa chọn bài vị gia tiên, nhà thánh mà tùy theo lai lịch của mỗi người mà học các âm phù hợp như:

  • - Đi tiêu cực để biết các sự kiện đã diễn ra,
  • - Báo cáo các sự kiện sắp tới (âm báo)
  • - Hướng tới con đường tu học của đồng bào phải đi qua (chí hướng).
  • - Cao cấp nhất là đến Nhà Thánh để học truyền đạo.

Có bao nhiêu loại tiêu âm?

Có 2 loại âm thanh:

PHƯƠNG TIỆN PHÁT ÂM: Đây là hình thức phát ra âm thanh có chủ đích của người đi cùng với các em gái.

Nghĩa ở đây được hiểu là những đối tượng khác nhau của âm khí, như: với những vong linh đã phù phép (đã xin phép thánh) như tổ tiên, .... ân hơn là âm với những người sai trái (tức những người hầu đồng, hầu hạ ở chùa). cánh cổng).

Việc đi lại bằng phương tiện giao thông thường dành cho các tân lang quân mới mở phủ, được tổ tiên truyền dạy, trong thời gian 1-3 năm đầu, dưới 12 tuổi đang trong quá trình thử thách đi lính. . “3 năm xử án binh, 9 năm thử đồng”.

Tùy theo mức độ tu tập, căn cơ của mỗi đồng loại; có tú tài hơn 12 tuổi, quan hệ bất chính với đàn anh vẫn không xảy ra; Nhưng có những người mới nộp 3 năm học có duyên học Đạo với các cao nhân sai vặt.

Mỗi khi bạn bước lên một cấp độ tu tập mới, đối tượng và kiến ​​thức của sự giác ngộ cũng khác nhau và thường cao hơn.

Phát âm thanh TRỰC TIẾP:

  • Đó là đến gặp trực tiếp nhà thánh tại các cửa điện thờ, trực tiếp giải đáp thắc mắc (hỏi đáp) và được giải đáp, hướng dẫn.
  • Như một cơ duyên và nhân duyên đặc biệt, mỗi đồng tu đều mang lại một giá trị học Đạo vô cùng to lớn và sâu sắc.
  • Đó là một hình thức âm thanh để những vị bổn mạng - những người đã có duyên lành mà tu hành đường cao, hoặc những người được ơn đặc biệt vì đã tu hành từ nhiều, rất nhiều kiếp trước, tích lũy trong kiếp này, họ được gặp gỡ. trực tiếp với Nhà Thánh để phỏng vấn.

Ngoài việc trực tiếp học Đạo, việc giảng dạy và truyền đạo cũng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến Đạo - sự phát triển của Đạo, trực tiếp hướng dẫn và nhắc nhở các đồng đạo về quá trình. sự luyện tập của những người đồng đội của mình, ...

PHÂN TÍCH SỰ THAY ĐỔI CỦA ÂM THANH, NỘI DUNG:

  • Đi với tổ tiên: Thường đối với những người mới lên đồng, tổ tiên cử người dạy đạo trong phạm vi cho phép. Đây cũng được coi là người bảo vệ phương tiện.
  • Đi với sai quan (thủy thủ, phiên dịch, phụ công ở cửa chùa, gần nhất là phó bản đồng thầy) - vị cao thủ hộ mệnh do cơ duyên chiêm bái hoặc gia tiên của. tổ tiên vì sự tin tưởng, hoặc cho con cháu được phù hộ.
  • Đi bằng Nhà Thánh: Đây là mức độ di chuyển âm thanh cao nhất.

Những nội dung có thể học được trong quá trình ghi:

- Giải thích căn cơ về nguồn gốc và kiến ​​thức chung về Đạo, lịch sử hình thành và nguồn gốc Đạo Mẫu từ bờ sông Dương Tử gắn với Thủy Phù. Lịch sử nguồn gốc của tín ngưỡng Thần đạo, Tín ngưỡng thờ nhà Trần và Đạo giáo.
- Tìm hiểu về cách thức, quy trình và bản chất của việc học Đạo phù hợp với từng đồng bào để có kiến ​​thức sâu hơn:

  • Dạy bói thông qua các phương tiện đọc: cau, lá trầu, nhang, .... xem gốc, thân, ...
  • Dạy tu luyện Khí, thiền cấp thấp đến cao, v.v.
  • Học luật, nhìn vong linh tổ tiên, thánh hiền,….

- Phân tích, chuyển hóa năng lượng và năng lượng cá nhân để áp dụng tu luyện thông qua các phương tiện tôn giáo để thực hành Đạo. Cuối cùng, biến việc tu tập mang lại giá trị và hấp thụ lực tín ngưỡng, tiếp tục tu tập hoặc chuyển hóa, hun đúc thành nếp sống của chính mình.
- Việc học về những giáo lý bí mật của Đạo chỉ dành cho những người được đồng tuyển chọn để trao truyền.
- Tìm hiểu về các vấn đề quan trọng và những hiểu biết sâu sắc và ảnh hưởng (không được đề cập cụ thể ở đây vì những người bảo vệ cấp cao, đồng tu và thánh binh đều có liên quan.)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI ÂM THANH:

Luôn duy trì sự tự chủ trong khi đi bộ

Giờ luyện đồng, luyện binh qua nhiều cung bậc khác nhau, đi tri âm với nhiều đồ vật khác nhau là việc nên làm và không thể bỏ qua, nhất là đối với từ đồng âm; Cần phân biệt rõ mục đích, ý đồ của người muốn chúng ta đi tiêu cực là gì?

Đi âm dễ hao tổn năng lượng vì quá trình đi lấy đi nhiều năng lượng dương, nhất là giai đoạn đầu; Cần phải luyện tập để duy trì năng lượng trong cơ thể, hoặc để duy trì sự cân bằng âm dương trong cơ thể.

Phân biệt các đối tượng phủ định chính xác và phù hợp và xác định kiến ​​thức cần tiếp thu như thế nào:

  • Có nhiều trường hợp đi tiêu cực với tà ma nhưng chưa đến mức phát hiện;
  • Đi tiêu cực với cái ác cũng có cái lợi và cái hại vì: Có những thành viên trong gia đình tà đạo hoặc oan gia, được phép của Nhà Thánh chỉ đường đúng - có khi sai đường.
  • Không được nhầm lẫn giữa việc học Đạo với việc đi vào cõi chết trong quá trình thử thách binh pháp, kẻo sa vào sa trường, tin theo lời ác mà bỏ Đạo.

Quá trình cảm thụ âm thanh cần tiếp xúc và cần sự giúp đỡ của người thầy, người bạn đồng đội, cô có nhiều kinh nghiệm chỉ dạy và phân biệt chính xác. Phần này cần liên hệ mật thiết với phương pháp thử lính để hiểu rõ khi nào nên đi và khi nào không nên đi.

Rút kinh nghiệm và sửa bài trong mỗi lần truyền âm để đảm bảo tính hợp pháp của việc truyền âm như:

  • Chúng ta có thể học được gì?
  • Bạn nghe thấy gì?
  • Kết hợp với thực tế học những phần tích cực từ thầy cô, bạn bè đồng trang lứa và kiến ​​thức thực tế?

Là một hình thức học âm thanh, cần phân biệt rõ:

Khi nào cần được nhắc nhở bằng tai, khi nào chúng ta tiêu cực; Tựu chung lại, tất cả đều phải nắm bắt và chắt lọc thông tin chuẩn và học thuộc lòng. Điều này không khó vì khi đi tri âm là hình thức khắc ghi kiến ​​thức vào tâm hồn, tu dưỡng bản tính nên thường sẽ nhớ rất lâu.

Đừng quá ảo tưởng về quá trình luyện âm của chính bạn

  • Vì tùy theo mức độ tu tập, số mệnh của mỗi người mà duyên âm thế nào?
  • Vào khoảng thời gian nào?
  • Được dạy những gì?
  • Bạn đã nắm vững và điều chỉnh quá trình dưỡng âm của mình chưa?

Đặc biệt, bạn không nên quá cuốn vào nó khiến tâm hồn không thể tiếp nhận kiến ​​thức chuẩn mực, đầu óc rối bời, rối loạn tri giác, rối loạn tâm thần do quá tải cái vô hình khi đi tiêu cực.

Đồng thầy Trần Thêm - Từ Tuệ Trân.

Tamlinh.org (Tất cả các bản sao, trích dẫn, bài đọc phải được liên kết từ web)

[rule_ruleNumber]
Mọi Người Xem :   Mạ kim loại có nghĩa là gì? - CÔNG TY CỔ PHẦN HUNTECH

Đôi khi, chúng ta đã nghe ai đó kể về những giấc mơ được đi học ở cõi âm, được tham gia một lớp học ngoài đời thực, được dạy rất nhiều điều tâm linh mà chúng ta không thể chứng minh được điều này. đúng hay không? Tuy nhiên, nếu bạn là người đang trong quá trình tu học theo đạo Mẫu, đạo Cao Đài, đạo Mật tông,… thì không có gì lạ. Người ta thường gọi quá trình này là quá trình đi dưới âm hay dễ hiểu hơn là đi trường dưới âm.

học, đi học, đi học

Trong bài viết này, Tamlinh.org sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Pháp Bảo Thánh Thất cho các bé Đồng qua sự chia sẻ của Sư cô Tuệ Trân.

Pháp môn của Thánh gia là gì?

Là một trong những tập tục sơ khai nguyên thủy và tiêu biểu nhất của Thánh thất trong Đạo Mẫu; được hình thành trên cơ sở các phong tục tập quán và tín ngưỡng thần linh, các hiện tượng vô hình; liên quan mật thiết đến nguồn gốc của Đạo.

Nói một cách đơn giản, đi âm là sự gặp trực tiếp của nhà thánh, oan gia trái chủ, vong linh tổ tiên, các xác sống được đưa qua đường âm. Nắm bắt những giá trị hữu hình thông qua cái vô hình trong tâm thức và Tâm Đạo.

Ý nghĩa của đi tiêu cực là gì?

Phương pháp đi âm mang lại nhiều giá trị ý nghĩa, giá trị lớn nhất là lý giải Đạo giáo theo tính chất dòng họ, bí quyết – theo đặc tính, bản chất của Thánh Mẫu được truyền miệng. . Nói cách khác, tìm hiểu âm – trực tiếp gặp các thánh bằng đường âm để được hướng dẫn và nghiên cứu trực tiếp.

Đạo được truyền qua định bằng miệng – sự truyền âm do nhiều đối tượng mang lại với các giá trị cụ thể khác nhau như:

  • – Dạy võ
  • – Dạy cách cư xử, cách cư xử trong gia đình.
  • – Dạy tín ngưỡng, bí kíp của các vị thần wu, shaman từ cấp thấp đến cao.

……………………
Thông thường, khái niệm đi âm được xem là kỹ thuật chiếu thần khí đến một địa điểm nào đó, hoặc gặp nhân vật nào đó tùy từng thời điểm, tùy căn cơ và trình độ tu luyện để có thể thành công. học, truyền cái chữ, nghe giảng, mở mang trí tuệ, mở mang tâm hồn và trí tuệ về tri thức tôn giáo.

Pháp, đi học, đi học, đi học, đi học, đi học

Luyện âm áp dụng cho ai?

Tập tục đi âm được áp dụng cho tất cả những người con của Thánh gia, khi họ có phước là lúc bước vào tu để được hiểu biết về Đạo.

Tùy theo mục đích, ý muốn và lựa chọn bài vị gia tiên, nhà thánh mà tùy theo lai lịch của mỗi người mà học các âm phù hợp như:

  • – Đi tiêu cực để biết các sự kiện đã diễn ra,
  • – Báo cáo các sự kiện sắp tới (âm báo)
  • – Hướng tới con đường tu học của đồng bào phải đi qua (chí hướng).
  • – Cao cấp nhất là đến Nhà Thánh để học truyền đạo.

Có bao nhiêu loại tiêu âm?

Có 2 loại âm thanh:

PHƯƠNG TIỆN PHÁT ÂM: Đây là hình thức phát ra âm thanh có chủ đích của người đi cùng với các em gái.

Nghĩa ở đây được hiểu là những đối tượng khác nhau của âm khí, như: với những vong linh đã phù phép (đã xin phép thánh) như tổ tiên, …. ân hơn là âm với những người sai trái (tức những người hầu đồng, hầu hạ ở chùa). cánh cổng).

Việc đi lại bằng phương tiện giao thông thường dành cho các tân lang quân mới mở phủ, được tổ tiên truyền dạy, trong thời gian 1-3 năm đầu, dưới 12 tuổi đang trong quá trình thử thách đi lính. . “3 năm xử án binh, 9 năm thử đồng”.

Tùy theo mức độ tu tập, căn cơ của mỗi đồng loại; có tú tài hơn 12 tuổi, quan hệ bất chính với đàn anh vẫn không xảy ra; Nhưng có những người mới nộp 3 năm học có duyên học Đạo với các cao nhân sai vặt.

Mỗi khi bạn bước lên một cấp độ tu tập mới, đối tượng và kiến ​​thức của sự giác ngộ cũng khác nhau và thường cao hơn.

Phát âm thanh TRỰC TIẾP:

  • Đó là đến gặp trực tiếp nhà thánh tại các cửa điện thờ, trực tiếp giải đáp thắc mắc (hỏi đáp) và được giải đáp, hướng dẫn.
  • Như một cơ duyên và nhân duyên đặc biệt, mỗi đồng tu đều mang lại một giá trị học Đạo vô cùng to lớn và sâu sắc.
  • Đó là một hình thức âm thanh để những vị bổn mạng – những người đã có duyên lành mà tu hành đường cao, hoặc những người được ơn đặc biệt vì đã tu hành từ nhiều, rất nhiều kiếp trước, tích lũy trong kiếp này, họ được gặp gỡ. trực tiếp với Nhà Thánh để phỏng vấn.

Ngoài việc trực tiếp học Đạo, việc giảng dạy và truyền đạo cũng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến Đạo – sự phát triển của Đạo, trực tiếp hướng dẫn và nhắc nhở các đồng đạo về quá trình. sự luyện tập của những người đồng đội của mình, …

PHÂN TÍCH SỰ THAY ĐỔI CỦA ÂM THANH, NỘI DUNG:

  • Đi với tổ tiên: Thường đối với những người mới lên đồng, tổ tiên cử người dạy đạo trong phạm vi cho phép. Đây cũng được coi là người bảo vệ phương tiện.
  • Đi với sai quan (thủy thủ, phiên dịch, phụ công ở cửa chùa, gần nhất là phó bản đồng thầy) – vị cao thủ hộ mệnh do cơ duyên chiêm bái hoặc gia tiên của. tổ tiên vì sự tin tưởng, hoặc cho con cháu được phù hộ.
  • Đi bằng Nhà Thánh: Đây là mức độ di chuyển âm thanh cao nhất.
Mọi Người Xem :   Bằng lái B1, B2 là gì? Nên học bằng lái xe B1 hay B2? - Trường dạy lái xe Thành Công

Những nội dung có thể học được trong quá trình ghi:

– Giải thích căn cơ về nguồn gốc và kiến ​​thức chung về Đạo, lịch sử hình thành và nguồn gốc Đạo Mẫu từ bờ sông Dương Tử gắn với Thủy Phù. Lịch sử nguồn gốc của tín ngưỡng Thần đạo, Tín ngưỡng thờ nhà Trần và Đạo giáo.
– Tìm hiểu về cách thức, quy trình và bản chất của việc học Đạo phù hợp với từng đồng bào để có kiến ​​thức sâu hơn:

  • Dạy bói thông qua các phương tiện đọc: cau, lá trầu, nhang, …. xem gốc, thân, …
  • Dạy tu luyện Khí, thiền cấp thấp đến cao, v.v.
  • Học luật, nhìn vong linh tổ tiên, thánh hiền,….

– Phân tích, chuyển hóa năng lượng và năng lượng cá nhân để áp dụng tu luyện thông qua các phương tiện tôn giáo để thực hành Đạo. Cuối cùng, biến việc tu tập mang lại giá trị và hấp thụ lực tín ngưỡng, tiếp tục tu tập hoặc chuyển hóa, hun đúc thành nếp sống của chính mình.
– Việc học về những giáo lý bí mật của Đạo chỉ dành cho những người được đồng tuyển chọn để trao truyền.
– Tìm hiểu về các vấn đề quan trọng và những hiểu biết sâu sắc và ảnh hưởng (không được đề cập cụ thể ở đây vì những người bảo vệ cấp cao, đồng tu và thánh binh đều có liên quan.)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI ÂM THANH:

Luôn duy trì sự tự chủ trong khi đi bộ

Giờ luyện đồng, luyện binh qua nhiều cung bậc khác nhau, đi tri âm với nhiều đồ vật khác nhau là việc nên làm và không thể bỏ qua, nhất là đối với từ đồng âm; Cần phân biệt rõ mục đích, ý đồ của người muốn chúng ta đi tiêu cực là gì?

Đi âm dễ hao tổn năng lượng vì quá trình đi lấy đi nhiều năng lượng dương, nhất là giai đoạn đầu; Cần phải luyện tập để duy trì năng lượng trong cơ thể, hoặc để duy trì sự cân bằng âm dương trong cơ thể.

Phân biệt các đối tượng phủ định chính xác và phù hợp và xác định kiến ​​thức cần tiếp thu như thế nào:

  • Có nhiều trường hợp đi tiêu cực với tà ma nhưng chưa đến mức phát hiện;
  • Đi tiêu cực với cái ác cũng có cái lợi và cái hại vì: Có những thành viên trong gia đình tà đạo hoặc oan gia, được phép của Nhà Thánh chỉ đường đúng – có khi sai đường.
  • Không được nhầm lẫn giữa việc học Đạo với việc đi vào cõi chết trong quá trình thử thách binh pháp, kẻo sa vào sa trường, tin theo lời ác mà bỏ Đạo.

Quá trình cảm thụ âm thanh cần tiếp xúc và cần sự giúp đỡ của người thầy, người bạn đồng đội, cô có nhiều kinh nghiệm chỉ dạy và phân biệt chính xác. Phần này cần liên hệ mật thiết với phương pháp thử lính để hiểu rõ khi nào nên đi và khi nào không nên đi.

Rút kinh nghiệm và sửa bài trong mỗi lần truyền âm để đảm bảo tính hợp pháp của việc truyền âm như:

  • Chúng ta có thể học được gì?
  • Bạn nghe thấy gì?
  • Kết hợp với thực tế học những phần tích cực từ thầy cô, bạn bè đồng trang lứa và kiến ​​thức thực tế?

Là một hình thức học âm thanh, cần phân biệt rõ:

Khi nào cần được nhắc nhở bằng tai, khi nào chúng ta tiêu cực; Tựu chung lại, tất cả đều phải nắm bắt và chắt lọc thông tin chuẩn và học thuộc lòng. Điều này không khó vì khi đi tri âm là hình thức khắc ghi kiến ​​thức vào tâm hồn, tu dưỡng bản tính nên thường sẽ nhớ rất lâu.

Đừng quá ảo tưởng về quá trình luyện âm của chính bạn

  • Vì tùy theo mức độ tu tập, số mệnh của mỗi người mà duyên âm thế nào?
  • Vào khoảng thời gian nào?
  • Được dạy những gì?
  • Bạn đã nắm vững và điều chỉnh quá trình dưỡng âm của mình chưa?

Đặc biệt, bạn không nên quá cuốn vào nó khiến tâm hồn không thể tiếp nhận kiến ​​thức chuẩn mực, đầu óc rối bời, rối loạn tri giác, rối loạn tâm thần do quá tải cái vô hình khi đi tiêu cực.

Đồng thầy Trần Thêm – Từ Tuệ Trân.

Tamlinh.org (Tất cả các bản sao, trích dẫn, bài đọc phải được liên kết từ web)

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

[rule_3_plain]

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

Đôi khi, ta đã từng nghe ai đó kể về những giấc mơ được dẫn đi học ở dưới âm, được tham gia vào một lớp học như thật, được dạy rất nhiều thứ về tâm linh mà ta không thể nào chứng minh được điều này có thật hay không? Tuy nhiên, nếu là một người đang trong quá trình tu học theo đạo Mẫu, đạo Cao Đài, Mật Tông… thì đó không phải là điều lạ. Mọi người hay gọi quá trình này là quá trình đi âm, hay dễ hiểu hơn là đi học dưới âm. 

Đi lễ đền, chùa đầu năm khấn thế nào cho đúng?

Phép tắc và giới luật nhà Thánh

Nghiệp báo nghề giết mổ: Lợn, gà, trâu, bò, chó…

Tâm sinh tướng có thật không?

Lộc tài của đồng nhân từ đâu mà có?

Ngày tốt mở hàng, khai trương lấy lộc đầu năm 2020

Bài viết này, Tamlinh.org sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Pháp môn đi âm của nhà Thánh cho các con Đồng qua chia sẻ của Đồng thầy Tự Tuệ Trần. 

Pháp môn đi âm của nhà Thánh là gì?

Là một trong những pháp môn sơ khai nguyên gốc và điển hình nhất của nhà Thánh trong Đạo Mẫu; được hình thành trên cơ sở nền tảng các tục lệ và tín ngưỡng vu thần đạo, các hiện tượng vô hình; có liên quan mật thiết đến nguồn gốc của Đạo.

Hiểu đơn giản, đi âm là việc gặp trực tiếp nhà thánh, các vị hành sai, vong linh gia tiên, vong linh được cắt cử cho phép thông qua đường âm. Nắm bắt giá trị hữu hình thông qua sự vô hình trong tâm thức và tâm Đạo.

Ý nghĩa của việc đi âm?

Pháp môn đi âm mang lại nhiều giá trị ý nghĩa mà giá trị lớn nhất là giảng giải về đạo học theo tính chất đạo truyền thừa, tính mật truyền – theo đặc điểm, tính chất của Đạo Mẫu là được truyền lại qua đường truyền miệng. Nói cách khác âm vấn- trực tiếp gặp những vị thánh bằng đường âm để được chỉ dạy và học đạo trực tiếp.

Đạo được truyền qua sa man truyền miệng – truyền âm do nhiều đối tượng mang lại với các giá trị khác nhau cụ thể như:

– Dạy các pháp môn thuật đạo
– Dạy các lề lối, khuôn phép nhà đồng
– Dạy các tín ngưỡng, pháp môn mật truyền vu thần đạo và sa man đạo từ cấp thấp đến cấp cao.
………………
Hiểu 1 cách thông dụng khái niệm đi âm được xem như một thuật xuất hồn đến một nơi nhất định, hoặc đi gặp một nhân vật nhất định tùy vào từng khoảng thời gian, tùy vào căn cơ và mức độ tu tập con đồng để được học tập, truyền lời, nghe giảng, khai tâm minh trí, khai mở thần hồn và trí tuệ về các kiến thức về đạo.

Pháp môn đi âm áp dụng với ai?

Pháp môn đi âm áp dụng với tất cả các con đồng nhà Thánh khi được ân duyên, đã đến thời gian bước vào tu tập nhằm lĩnh ngộ kiến thức về đạo.

Được cứ vào mục đích, ý muốn và sự lựa chọn cắt cử của gia tiên, nhà thánh phụ thuộc vào căn cơ của từng người mà được học âm phù hợp như:

– Đi âm để biết các sự việc đã diễn ra,
– Báo các sự việc sắp diễn ta (âm báo)
– Hướng về con đường học đạo của bản thân người đồng cần trải qua (đường hướng).
– Cao cấp nhất là đi âm với nhà Thánh để học truyền đạo.
Có mấy dạng đi âm?

Có 2 dạng đi âm:

Đi âm PHƯƠNG TIỆN: Đây là dạng đi âm có chủ đích của người đi âm cùng con đồng.

Phương tiện ở đây được hiểu là các đối tượng đi âm khác nhau như: với các vong được phép (đã xin phép chư thánh) như gia tiên, …. ân điển hơn là đi âm với các vị hành sai (tức những vị nha sai, lại dịch phục vụ ở cửa đình thần).

Đi âm phương tiện thường diễn ra đối với các con đồng mới trình đồng mở phủ được ân duyên và gia tiên chỉ bảo dạy dỗ, trong khoảng thời gian 1-3 năm đầu, dưới 12 năm đang trong quá trình thử lính – thử đồng. “3 năm thử lính, 9 năm thử đồng”.

Xem xét mức độ ân duyên đối với tuỳ từng đối tượng, tùy vào cấp độ tu tập của, căn cốt- căn mệnh của từng vị đồng đến đâu; có những vị đồng trên 12 năm việc đi âm với các vị cấp cao vẫn không diễn ra; nhưng có những vị mới trình đồng 3 năm đã ân duyên học Đạo với các vị hành sai cao cấp.

Mỗi một lần bước lên một cấp tu tập mới, cao hơn đối tượng và kiến thức lĩnh ngộ cũng khác nhau và thường cao hơn.

Đi âm TRỰC TIẾP:

Là đi gặp trực tiếp nhà thánh tại các cửa đình thần, trực tiếp âm vấn( hỏi đáp) và được giải đáp và chỉ bảo.
Là một ân điển, phúc duyên đặc biệt, với từng vị đồng tu mang lại giá trị học Đạo vô cùng to lớn và sâu sắc.
Là dạng đi âm dành cho những quan thầy- những vị được ban ân điển và tu tập cao đạo, hoặc giả được ban 1 ân duyên đặc biệt do đã đã tu tập từ nhiều đơi, nhiều kiếp trước cộng dồn lại kiếp này, họ được gặp trực tiếp nhà Thánh để âm vấn.
Đi âm trực tiếp ngoài việc học Đạo, truyền đạo thì còn là những vấn đề quan trọng, hệ sự có ảnh hưởng và trực tiếp đến Đạo- sự phát triển của Đạo, trực tiếp hướng dẫn, nhắc nhở những người đồng thầy về quá trình tu tập của con đồng của mình,…..

PHÂN TÍCH ĐỔI TƯỢNG, NỘI DUNG ĐI ÂM:

Đi âm với gia tiên: Thông thường đối với người mới ra đồng, do gia tiên cắt cử người dạy đạo trong tầm được cho phép. Đây cũng được coi là người hộ đạo của con đồng.
Đi âm với hành sai (nha sai, lại dịch, giúp việc tại cửa đình thần mà gần nhất là bản điện của đồng thầy)- người hộ đạo cấp cao do ân chiêm vọng bái hoặc gia tiên tấu đối nhờ cậy, hoặc đối với những đồng con được ân duyên.
Đi âm với nhà Thánh: Là dạng đi âm cấp cao nhất.
Các nội dung có thể học trong quá trình đi âm:
– Diễn giải căn cơ học về nguồn gốc và các kiến thức chung về Đạo, lịch sử hình thành và gốc Đạo Mẫu từ bờ sông dương tử gắn liền với Thuỷ phủ. Lịch sử về gốc thờ thần đạo, thờ nhà Trần và Đạo giáo.
– Học về tính tu tập, quá trình, bản chất học Đạo phù hợp riêng với từng vị đồng với các kiến thức sâu hơn:

Dạy soi bói thông qua các phương tiện soi: bói quả cau, lá trầu, bói hương, ….nhìn căn cơ, thể khí,…
Dạy tu luyện khí, luyện thiền cấp thấp đến cao,…
Học pháp sự,…nhìn bóng ảnh bóng gia tiên, bóng thánh,….
– Phân tích, biến dị năng và năng lượng bản thân vận dụng tu thông qua các phương tiện đạo để hành đạo. Cuối cùng biến sự tu tập mang lại giá trị và hấp thu tín ngưỡng lực, tiếp tục tu vận hoặc chuyển hoá, luyện đúc thành tính mệnh của bản thân.
– Học về các mật truyền về Đạo chỉ dành riêng cho những người đồng được lựa chọn để truyền thừa.
– Học về các vấn đề và kiến thức sâu xa và tầm ảnh hưởng quan trọng (không đề cập rõ ở đây bởi liên qua đến các vị hộ đạo cấp cao, các vị đồng tu- đồng quan lính thánh.)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI ÂM:

Luôn giữ sự chủ bản thân trong khi đi

Thời gian luyện đồng, luyện lính trải qua nhiều cung bậc khác nhau, việc đi âm với nhiều đối tượng khác nhau là điều bắt buộc và không thể bỏ qua nhất là đối với người đồng âm; cần phải phân biệt mục đích, ý đồ của người muốn ta đi âm là như thế nào?

Đi âm rất dễ làm hao tổn năng lượng do quá trình đi lấy đi nhiều năng lượng dương khí nhất là ở thười kỳ đầu; cần rèn luyện để đạt được duy trì được nguồn năng lượng trong cơ thể, hoặc sau giữ được sự cân bằng âm dương trong cơ thể.

Phân biệt các đối tượng đi âm cho đúng và phù hợp và xác định như thế nào là các kiến thức cần được lĩnh hội:

Nhiều trường hợp đi âm với vong tà nhưng chưa đạt được đến mức phát hiện ra;
Đi âm với vong tà cũng có lúc lợi, có hại bởi: Có những thành phần vong tà hay oan gia được phép, được lệnh nhà Thánh dẫn đường chỉ lối đúng- cũng có khi chỉ lối sai.
Không được phép nhầm lẫn việc đi âm học đạo với đi với vong tà trong quá trình khảo lính, thử lính- thử đồng không rất dễ sa, tin tưởng lời vong tà mà xa rời Đạo.
Quá trình trải nghiệm đi âm cần liên hệ và cần sự giúp đỡ của đồng thầy, đồng anh lính chị có nhiều kinh nghiệm để chỉ bảo và phân biệt đúng. Phần này cần liên hệ mật thiết với pháp môn thử lính để nắm được khi nào nên đi và khi nào không nên đi.

Mọi Người Xem :   Nhẫn kim tiền là gì? Giá bao nhiêu 1 chỉ ngày hôm nay 2022? – Ngân hàng 24h

Đúc rút được kinh nghiệm và bài học chính xác trong mỗi lần đi âm nhằm đảm bảo tính pháp truyền qua đường âm vấn như:

Ta học được gì?
Ta nghe được gì?
Kết hợp với thực tế học dương phần từ người thầy, bạn đồng và kiến thức thực tế ra sao?
Là một dạng học âm nên cần phân biệt nắm rõ:

Khi nào được sang tai nhắc nhở, khi nào ta đang đi âm; chung quy lại cũng đều phải nắm và chắt lọc thông tin chuẩn và ghi nhớ lại. Việc này cũng không khó vì khi đi âm là 1 dạng khắc luôn kiến thức vào thần hồn, tu tính nên thường sẽ là nhớ rất lâu.

Không được phép quá ảo tưởng về quá trình đi âm của bản thân

Bởi tùy từng cấp độ tu tập, căn mệnh của từng vị đồng mà được ân điển đi âm như thế nào?
Vào khoảng thời gian nào?
Được dạy những điều gì?
Bạn làm chủ và điều chỉnh quá trình đi âm của mình chưa?
Đặc biệt không nên quá sa vào dẫn đến thần hồn không thể tiếp thêm được kiến thức chuẩn, loạn đảo tâm trí, loạn tri giác, sinh loạn tâm do quá tải về sự vô hình khi đi âm.

Đồng thầy Trần Thêm – Tự Tuệ Trần.

Tamlinh.org (Mọi sao chép, trích dẫn, diễn đọc phải dẫn link từ web)

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

[rule_2_plain]

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

[rule_2_plain]

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

[rule_3_plain]

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

Đôi khi, ta đã từng nghe ai đó kể về những giấc mơ được dẫn đi học ở dưới âm, được tham gia vào một lớp học như thật, được dạy rất nhiều thứ về tâm linh mà ta không thể nào chứng minh được điều này có thật hay không? Tuy nhiên, nếu là một người đang trong quá trình tu học theo đạo Mẫu, đạo Cao Đài, Mật Tông… thì đó không phải là điều lạ. Mọi người hay gọi quá trình này là quá trình đi âm, hay dễ hiểu hơn là đi học dưới âm. 

Đi lễ đền, chùa đầu năm khấn thế nào cho đúng?

Phép tắc và giới luật nhà Thánh

Nghiệp báo nghề giết mổ: Lợn, gà, trâu, bò, chó…

Tâm sinh tướng có thật không?

Lộc tài của đồng nhân từ đâu mà có?

Ngày tốt mở hàng, khai trương lấy lộc đầu năm 2020

Bài viết này, Tamlinh.org sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Pháp môn đi âm của nhà Thánh cho các con Đồng qua chia sẻ của Đồng thầy Tự Tuệ Trần. 

Pháp môn đi âm của nhà Thánh là gì?

Là một trong những pháp môn sơ khai nguyên gốc và điển hình nhất của nhà Thánh trong Đạo Mẫu; được hình thành trên cơ sở nền tảng các tục lệ và tín ngưỡng vu thần đạo, các hiện tượng vô hình; có liên quan mật thiết đến nguồn gốc của Đạo.

Hiểu đơn giản, đi âm là việc gặp trực tiếp nhà thánh, các vị hành sai, vong linh gia tiên, vong linh được cắt cử cho phép thông qua đường âm. Nắm bắt giá trị hữu hình thông qua sự vô hình trong tâm thức và tâm Đạo.

Ý nghĩa của việc đi âm?

Pháp môn đi âm mang lại nhiều giá trị ý nghĩa mà giá trị lớn nhất là giảng giải về đạo học theo tính chất đạo truyền thừa, tính mật truyền – theo đặc điểm, tính chất của Đạo Mẫu là được truyền lại qua đường truyền miệng. Nói cách khác âm vấn- trực tiếp gặp những vị thánh bằng đường âm để được chỉ dạy và học đạo trực tiếp.

Đạo được truyền qua sa man truyền miệng – truyền âm do nhiều đối tượng mang lại với các giá trị khác nhau cụ thể như:

– Dạy các pháp môn thuật đạo
– Dạy các lề lối, khuôn phép nhà đồng
– Dạy các tín ngưỡng, pháp môn mật truyền vu thần đạo và sa man đạo từ cấp thấp đến cấp cao.
………………
Hiểu 1 cách thông dụng khái niệm đi âm được xem như một thuật xuất hồn đến một nơi nhất định, hoặc đi gặp một nhân vật nhất định tùy vào từng khoảng thời gian, tùy vào căn cơ và mức độ tu tập con đồng để được học tập, truyền lời, nghe giảng, khai tâm minh trí, khai mở thần hồn và trí tuệ về các kiến thức về đạo.

Pháp môn đi âm áp dụng với ai?

Pháp môn đi âm áp dụng với tất cả các con đồng nhà Thánh khi được ân duyên, đã đến thời gian bước vào tu tập nhằm lĩnh ngộ kiến thức về đạo.

Được cứ vào mục đích, ý muốn và sự lựa chọn cắt cử của gia tiên, nhà thánh phụ thuộc vào căn cơ của từng người mà được học âm phù hợp như:

– Đi âm để biết các sự việc đã diễn ra,
– Báo các sự việc sắp diễn ta (âm báo)
– Hướng về con đường học đạo của bản thân người đồng cần trải qua (đường hướng).
– Cao cấp nhất là đi âm với nhà Thánh để học truyền đạo.
Có mấy dạng đi âm?

Có 2 dạng đi âm:

Đi âm PHƯƠNG TIỆN: Đây là dạng đi âm có chủ đích của người đi âm cùng con đồng.

Phương tiện ở đây được hiểu là các đối tượng đi âm khác nhau như: với các vong được phép (đã xin phép chư thánh) như gia tiên, …. ân điển hơn là đi âm với các vị hành sai (tức những vị nha sai, lại dịch phục vụ ở cửa đình thần).

Đi âm phương tiện thường diễn ra đối với các con đồng mới trình đồng mở phủ được ân duyên và gia tiên chỉ bảo dạy dỗ, trong khoảng thời gian 1-3 năm đầu, dưới 12 năm đang trong quá trình thử lính – thử đồng. “3 năm thử lính, 9 năm thử đồng”.

Xem xét mức độ ân duyên đối với tuỳ từng đối tượng, tùy vào cấp độ tu tập của, căn cốt- căn mệnh của từng vị đồng đến đâu; có những vị đồng trên 12 năm việc đi âm với các vị cấp cao vẫn không diễn ra; nhưng có những vị mới trình đồng 3 năm đã ân duyên học Đạo với các vị hành sai cao cấp.

Mỗi một lần bước lên một cấp tu tập mới, cao hơn đối tượng và kiến thức lĩnh ngộ cũng khác nhau và thường cao hơn.

Đi âm TRỰC TIẾP:

Là đi gặp trực tiếp nhà thánh tại các cửa đình thần, trực tiếp âm vấn( hỏi đáp) và được giải đáp và chỉ bảo.
Là một ân điển, phúc duyên đặc biệt, với từng vị đồng tu mang lại giá trị học Đạo vô cùng to lớn và sâu sắc.
Là dạng đi âm dành cho những quan thầy- những vị được ban ân điển và tu tập cao đạo, hoặc giả được ban 1 ân duyên đặc biệt do đã đã tu tập từ nhiều đơi, nhiều kiếp trước cộng dồn lại kiếp này, họ được gặp trực tiếp nhà Thánh để âm vấn.
Đi âm trực tiếp ngoài việc học Đạo, truyền đạo thì còn là những vấn đề quan trọng, hệ sự có ảnh hưởng và trực tiếp đến Đạo- sự phát triển của Đạo, trực tiếp hướng dẫn, nhắc nhở những người đồng thầy về quá trình tu tập của con đồng của mình,…..

PHÂN TÍCH ĐỔI TƯỢNG, NỘI DUNG ĐI ÂM:

Đi âm với gia tiên: Thông thường đối với người mới ra đồng, do gia tiên cắt cử người dạy đạo trong tầm được cho phép. Đây cũng được coi là người hộ đạo của con đồng.
Đi âm với hành sai (nha sai, lại dịch, giúp việc tại cửa đình thần mà gần nhất là bản điện của đồng thầy)- người hộ đạo cấp cao do ân chiêm vọng bái hoặc gia tiên tấu đối nhờ cậy, hoặc đối với những đồng con được ân duyên.
Đi âm với nhà Thánh: Là dạng đi âm cấp cao nhất.
Các nội dung có thể học trong quá trình đi âm:
– Diễn giải căn cơ học về nguồn gốc và các kiến thức chung về Đạo, lịch sử hình thành và gốc Đạo Mẫu từ bờ sông dương tử gắn liền với Thuỷ phủ. Lịch sử về gốc thờ thần đạo, thờ nhà Trần và Đạo giáo.
– Học về tính tu tập, quá trình, bản chất học Đạo phù hợp riêng với từng vị đồng với các kiến thức sâu hơn:

Dạy soi bói thông qua các phương tiện soi: bói quả cau, lá trầu, bói hương, ….nhìn căn cơ, thể khí,…
Dạy tu luyện khí, luyện thiền cấp thấp đến cao,…
Học pháp sự,…nhìn bóng ảnh bóng gia tiên, bóng thánh,….
– Phân tích, biến dị năng và năng lượng bản thân vận dụng tu thông qua các phương tiện đạo để hành đạo. Cuối cùng biến sự tu tập mang lại giá trị và hấp thu tín ngưỡng lực, tiếp tục tu vận hoặc chuyển hoá, luyện đúc thành tính mệnh của bản thân.
– Học về các mật truyền về Đạo chỉ dành riêng cho những người đồng được lựa chọn để truyền thừa.
– Học về các vấn đề và kiến thức sâu xa và tầm ảnh hưởng quan trọng (không đề cập rõ ở đây bởi liên qua đến các vị hộ đạo cấp cao, các vị đồng tu- đồng quan lính thánh.)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI ÂM:

Luôn giữ sự chủ bản thân trong khi đi

Thời gian luyện đồng, luyện lính trải qua nhiều cung bậc khác nhau, việc đi âm với nhiều đối tượng khác nhau là điều bắt buộc và không thể bỏ qua nhất là đối với người đồng âm; cần phải phân biệt mục đích, ý đồ của người muốn ta đi âm là như thế nào?

Đi âm rất dễ làm hao tổn năng lượng do quá trình đi lấy đi nhiều năng lượng dương khí nhất là ở thười kỳ đầu; cần rèn luyện để đạt được duy trì được nguồn năng lượng trong cơ thể, hoặc sau giữ được sự cân bằng âm dương trong cơ thể.

Phân biệt các đối tượng đi âm cho đúng và phù hợp và xác định như thế nào là các kiến thức cần được lĩnh hội:

Nhiều trường hợp đi âm với vong tà nhưng chưa đạt được đến mức phát hiện ra;
Đi âm với vong tà cũng có lúc lợi, có hại bởi: Có những thành phần vong tà hay oan gia được phép, được lệnh nhà Thánh dẫn đường chỉ lối đúng- cũng có khi chỉ lối sai.
Không được phép nhầm lẫn việc đi âm học đạo với đi với vong tà trong quá trình khảo lính, thử lính- thử đồng không rất dễ sa, tin tưởng lời vong tà mà xa rời Đạo.
Quá trình trải nghiệm đi âm cần liên hệ và cần sự giúp đỡ của đồng thầy, đồng anh lính chị có nhiều kinh nghiệm để chỉ bảo và phân biệt đúng. Phần này cần liên hệ mật thiết với pháp môn thử lính để nắm được khi nào nên đi và khi nào không nên đi.

Đúc rút được kinh nghiệm và bài học chính xác trong mỗi lần đi âm nhằm đảm bảo tính pháp truyền qua đường âm vấn như:

Ta học được gì?
Ta nghe được gì?
Kết hợp với thực tế học dương phần từ người thầy, bạn đồng và kiến thức thực tế ra sao?
Là một dạng học âm nên cần phân biệt nắm rõ:

Khi nào được sang tai nhắc nhở, khi nào ta đang đi âm; chung quy lại cũng đều phải nắm và chắt lọc thông tin chuẩn và ghi nhớ lại. Việc này cũng không khó vì khi đi âm là 1 dạng khắc luôn kiến thức vào thần hồn, tu tính nên thường sẽ là nhớ rất lâu.

Không được phép quá ảo tưởng về quá trình đi âm của bản thân

Bởi tùy từng cấp độ tu tập, căn mệnh của từng vị đồng mà được ân điển đi âm như thế nào?
Vào khoảng thời gian nào?
Được dạy những điều gì?
Bạn làm chủ và điều chỉnh quá trình đi âm của mình chưa?
Đặc biệt không nên quá sa vào dẫn đến thần hồn không thể tiếp thêm được kiến thức chuẩn, loạn đảo tâm trí, loạn tri giác, sinh loạn tâm do quá tải về sự vô hình khi đi âm.

Đồng thầy Trần Thêm – Tự Tuệ Trần.

Tamlinh.org (Mọi sao chép, trích dẫn, diễn đọc phải dẫn link từ web)

Xem thông tin chi tiết

Nguồn:tamlinh.cungdaythang.com
Phân mục:
Đạo Mẫu – Tứ phủ

#Pháp #môn #đi #âm #của #nhà #Thánh #dành #cho #các #con #Đồng

Xem thêm bài viết hay:  Mở kinh Pháp tại nhà: Lợi ích không thể nghĩ bàn


Các câu hỏi về đi âm là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đi âm là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết đi âm là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết đi âm là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết đi âm là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về đi âm là gì


Các hình ảnh về đi âm là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thông tin về đi âm là gì tại WikiPedia

Bạn nên tìm thêm nội dung chi tiết về đi âm là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://huongliya.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://huongliya.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment