phat trien suc manh – Tài liệu text

Cập nhật ngày 15/09/2022 bởi mychi

Bài viết phat trien suc manh – Tài liệu text thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya tìm hiểu phat trien suc manh – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “phat trien suc manh – Tài liệu text”

Đánh giá về phat trien suc manh – Tài liệu text


Xem nhanh
#theducthpt #lythuyettheduc #lunotara
✅Khái niệm - ý nghĩa - Phương pháp của việc tập luyện sức mạnh
------
👉 0:10 - Khái niệm sức mạnh
👉 0:47 - Phân loại sức mạnh
👉 1:56 - Ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh
👉 3:18 - Phương pháp tập luyện sức mạnh
👉 6:20 - Xác định lượng vận động bài tập thể dục thể thao
👉 7:00 - Lưu ý về tác dụng của một số phương pháp tập luyện thể dục thể thao
👉 8:05 - Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các lần tập luyện
👉 9:36 - Cách tăng lượng vận động trong tập luyện thể dục thể thao
________________________________________________
NHỮNG VIDEO CÓ LIÊN QUAN

Phòng tránh đuối nước
👉https://youtu.be/_AEhqZOiBjM

Nguyên tắc vừa sức
👉https://youtu.be/tcHdHsLmkeU

Sử dụng yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ
👉https://youtu.be/2now-DxGVkE (phần 1)
------
Cảm ơn các bạn đã theo dõi video.💓
😘 Đừng quên nhấn ĐĂNG KÝ, để cập nhật nhiều video nhé

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (62.28 KB, 4 trang )

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bàròa Vũng tàuTrường THPT Nguyễn Văn CừGIÁO ÁN THỂ DỤC 12TIẾT 01BÀI:1 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC MẠNHI. MỤC TIÊU:- Giúp học sinh biết một vài nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh.- bắt buộc học sinh học nghiêm túc, tích cực, biết vận dụng để chọn phương pháp rèn luyện sức mạnhcho phù hợp.II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:- Phòng học của lớpIII. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Nội dung Phương pháp tổ chứcA/ Phần mở đầu:1. cán sự lớp ổn đònh lớp, kiểm tra só số và báo cáo lại với giáoviên.B/ Phần cơ bản.bắt buộc :- Học sinh nắm được những kiến thức, ghi chép đầy đủ.- Học sinh hiểu những kiến thức của mình và chọn cách tự rènluyện có phương pháp phù hợp.1) KHÁI NIỆM VÀ Ý NGHĨA.a) Khái niệm: Sức mạnh là một trong số những tố chất thể lực củacon người, sức mạnh là có khả năng tạo ra lực cơ học bằng nỗ lựccủa cơ bắp. Sức mạnh là tiềm lực khắc phục lực cản bên ngoàihoặc chống lại nó bằng sự co cơ.Ví dụ: năng lực nâng vật nặng, cử tạ, phóng lao, sút bóng,đập bóng, lực giậm nhảy, khả năng mang, vác, đẩy, kéo ….Trong hoạt đông vận động sức mạnh – sức nhénh, sức mạnh- sức bền, có mối quan hệ với nhau, từ đó người ta thường phânbiệt 3 dạng sức mạnh như sau:

Mọi Người Xem :   Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng Việt Nam

+ Sức mạnh tối đa: Là sức mạnh lớn nhất có khả năng nảy sinh khico cơ tối đa. Ví dụ: Cử tạ, đẩy, kéo, nâng các vật nặng. Tậpluyện nhiều làm cho cơ bắp nở to ra.+Sức mạnh nhénh (còn gọi là sức mạnh tốc độ) là tiềm lựcphát huy sức mạnh trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Ví dụ:ra đòn tay, chân trong các môn võ, động tác giậm nhảy, lực đạpcủa chân vào bàn đạp xuất phát ở các cự ly ngắn.+Sức mạnh bền là tiềm lực duy trì sức mạnh trong một thờigian vận động kéo dài. Ví dụ: đua xe đạp leo đèo, đua thuyền,gánh vác trong một thời gian dài.Tập luyện phát triển sức mạnhbền có công dụng Giảm mỡ thừa, góp phần cải thiện khả năngvận hành của hệ tuần hoàn và hô hấp.b) Ý nghóa: Tập luyện sức mạnh thường được thông qua việckhắc phục một trọng lượng nhất đònh.Ví dụ: nằm sấp co duỗi tay.- Học trên lớp- Phương pháp thuyết trình,giảng giải, ghi chép.- Nhấn mạnh các nội dungtrong tâm của vấn đềcác loại sức mạnh khôngliên quan trực tiếp với nhéu,ví dụ: người cử tạ giỏi (sứcmạnh tối đa) không phải làngười ném lao tốt (sức mạnhtốc độ)quy trình luyện tập này sẽ tạo nên những kích thích và nhữngbiến đổi về chức năng của cơ thể và cơ bắp.-Tập luyện thường xuyên liên tục sẽ nâng cao năng lực sứcmạnh.-Tập luyện nhiều tăng cường cung cấp máu cho cơbắp, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cao hơn lúc bình thường.Nhờ đó cơ bắp nở nang, xương tăng độ dày và phát triển vữngchắc.-Tập luyện sức mạnh nâng cao tiềm lực của hệ thần kinhcơ và rèn luyện ý chí.-Tập luyện sức mạnh tiêu hao năng lượng mỡ thừa, tạo chocơ thể vóc dáng khoẻ đẹp.2. PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNHĐể tập luyện sức mạnh có hiệu quả phải nắm vững đượcnguyên tắc, hiểu được bản chất, qua đó biết cách lựa chọn sắpxếp lượng vận động phù hợp với trình độ thể lực của cá nhân.a) Các nguyên tắc:+ Thứ nhất cần tạo ra kích thích lớn đối với vận hành củacơ (tạo sự căng cơ tối đa) có 3 cách tạo ra sự căng cơ tối đa:Cách 1: sử dụng lực đối kháng tối đa với số lần lặp lại nhỏnhất.Cách 2: sử dụng lực đối kháng trung bình với số lần lặplại tối đa.Cách 3: dùng lực đối kháng trung bình hoặc lớn hơn vớitốc độ tối đa.+ Thứ hai Tập luyện để phát triển toàn diện sức mạnh củatất cả các nhóm cơ, tránh tập trung vào một số nhóm cơ, có nhưvậy sức mạnh mới phát huy ở mức cao nhất.+ Thứ ba Cần kết hợp tập luyện sức mạnh với tập luyệncác tố chất thể lực khác nhất là sức bền vàsức nhénh.C/ Phần kết thúc:- Nhận xét giờ học- Dặn dò học sinh về nhà học bài và tự giác thực hiệnnhững gì mà giáo viên đã giảng dạy.- Xuống lớpTổ Trưởng Duyệt Giáo viên soạnNguyễn Xuân HiềnSở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bàròa Vũng tàuTrường THPT Nguyễn Văn CừGIÁO ÁN THỂ DỤC 12TIẾT 2BÀI:1 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH(Phần tiếp theo)I. MỤC TIÊU:- Giúp học sinh tự xác đònh lượng vận động trong tập luyện sức mạnh, giói thiệu một vài bài tập sứcmạnh cơ bản.- bắt buộc học sinh học nghiêm túc, tích cực, ghi chép đầy đủ và tham gia tập luyện các nội dung phùhợp, khi có khó khăn.II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:- Phòng học của lớp và sân tập.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Nội dung Phương pháp tổ chứcA/ Phần mở đầu:Cán sự lớp ổn đònh lớp, kiểm tra só số và báo cáo lại với giáoviên.Kiểm tra bài cũ: Nêu 1 số phương pháp phát triển sức mạnh, vớibản thân phương pháp nào là phù hợp?Vì sao?B/ Phần cơ bản.1) PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH LƯNG VẬN ĐỘNG TRONGTẬP LUYỆN SỨC MẠNH.a) Khái niệm: Có nhiều cách để xác đònh lượng vận động trongtập luyện sức mạnh, nhưng cách dễ dàng và được áp dụng rộngrãi nhất là theo “số lần lặp lại có khả năng thực hiện được” chi tiết là:- Trọng lượng tối đa: là trọng lượng của người tập chỉ thực hiệnđược 1 lần.- Trọng lượng gần tối đa: Lặp lại được 2 – 3 lần.- Trọng lượng lớn: 4-7 lần.- Trọng lượng tương đối lớn: 8-12 lần- Trọng lượng trung bình: 13-18 lần.- Trọng lượng nhỏ: 19-25 lần.- Trọng lượng rất nhỏ: 25 lần trở lênKhi tập, lưu ý đến mục đích, đối tượng tập luyện để ápdụng với những loại trọng lượng cho phù hợp, cần lưu ý các vấn đềnhư sau:+Một là: sử dụng trong lượng tối đa và gần tối đa làphương pháp chủ yếu trong tập luyện sức mạnh của VĐV cấpcao nhằm tăng sức mạnh và hạn chế tăng khối lượng cơ.+Hai là sử dụng trong lượng lớn và tương đối lớn. Tácdụng của phương pháp này nhằm cải thiện năng lực sức mạnhđối với người đã được tập luyện trong một thời gian nhất đònh.+Ba là: sử dụng trọng lượng nhỏ hoặc rất nhỏ (có thểlặp lại trên 30 lần) có tác dụng mức tiêu hao năng lượng cao,- Học trên lớp và 1 thời giantại sân tập.1 – 2 hs.- Phương pháp thuyết trình,giảng giải, ghi chép.- Nhấn mạnh các nội dungtrong tâm của vấn đề.-Người mới tập luyện khôngnên dùng phương pháp này.- Người đã tập luyện

Mọi Người Xem :   Diệp hạ châu (cây chó đẻ): Thảo dược có tác dụng bảo vệ lá gan

hiệu quả phát triển sức mạnh thấp, nhưng có tác dụng phì đại cơbắp, tăng quy trình trao đổi chất, Giảm chấn thương, phù hợp

với người mới tập luyện.Thời gian nghỉ giữa các lần tập nhằm điều khiển LVĐvà hướng thích ứng tập luyện nhờ đó cơ thể được hồi phục.có thể tăng LVĐ sau thời gian tập luyện (2-3 tháng)bằng các cách sau: tăng trong lượng, tăng số lần tập, tăng số lượttập, Giảm thời gian nghỉ.2) CÁC LOẠI BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH- Nằm sấp co duỗi chống tay, treo co duỗi tay, xà kép coduỗi tay, nằm ngửa nâng thân trên vuông góc với chân, nhảy lòcò 1 chân- tập với các dụng cụ (tạ, bóng đặc, bao cát, dây cao su, lòxo), tập với người cùng tậpC/ Phần kết thúc:- Nhận xét giờ họcDặn dò học sinh về nhà học bài và tự giác thực hiện những gìmà giáo viên đã giảng dạy, lưu ý về lượng vận động. Xuống lớpCác bài tập có trọng lượngtối đa hoặc gần tối đathường khoảng 2 -3 phút làphù hợp.- Cho hs tập thử, hướng dẫntư thế đúng, lưư ý 3 điểm:gót-mông-ót.Tổ Trưởng Duyệt Giáo viên soạnNguyễn Xuân Hiền



Các câu hỏi về sức mạnh là gì thể dục 12


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê sức mạnh là gì thể dục 12 hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment