Hướng dẫn thi và cấp giấy chứng nhận Nghề phổ thông của Bộ GD&ĐT

Cập nhật ngày 21/08/2022 bởi mychi

Bài viết Hướng dẫn thi và cấp giấy chứng nhận Nghề phổ thông của Bộ GD&ĐT thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu Hướng dẫn thi và cấp giấy chứng nhận Nghề phổ thông của Bộ GD&ĐT trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Hướng dẫn thi và cấp giấy chứng nhận Nghề phổ thông của Bộ GD&ĐT”

Đánh giá về Hướng dẫn thi và cấp giấy chứng nhận Nghề phổ thông của Bộ GD&ĐT


Xem nhanh
- Video này hướng dẫn các em giải đề thi nghề Tin học văn phòng phần 2: Bảng tính Excel
✪ Video khác cùng nội dung:
► Hướng dẫn giải đề thi nghề Tin học (Phần Word) - Ôn tập thi nghề Tin học văn phòng: https://youtu.be/UyhnB6s1o3Y
► Hướng dẫn sử dụng Microsoft Word 2019: https://youtu.be/plvrntz_UiA
► Sửa lỗi không mở được file Word #1: https://youtu.be/GaL0gcchMyc
► Sửa Lỗi Phông Chữ, Chuyển Đổi Bảng Mã, Cài Phông Chữ Mới Cho Word: https://youtu.be/6ddw1CVt528
► Hướng dẫn tính điểm xét tốt nghiệp THPT| Điểm khuyến khích, điểm ưu tiên tính như thế nào? https://youtu.be/X00Wn7_KBiU
► Hướng dẫn kiểm tra online PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020 và báo sai sót thông tin: https://youtu.be/rORDqo8YYB4
► Hướng dẫn chi tiết điền nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2020| Điền phiếu Đăng kí dự thi tốt nghiệp: https://youtu.be/JBY74_1soeY

✪ Thông tin liên hệ:
► Email: [email protected]
► Facebook Page: https://www.facebook.com/YoutubeNguyenHueAHN
► Youtube channel: https://bom.to/WmvOGw

✪ Nếu có thắc mắc hay đóng góp ý kiến gì cho Kênh NguyênHuệAHN mọi người để lại bình luận bên dưới Video nhé!
✪ Mọi người ủng hộ cho #NguyênHuệAHN bằng cách bấm Like và Đăng kí kênh miễn phí tại đây nhé: https://bom.to/WmvOGw

Cấu trúc đề thi và hình thức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2009

Kính gửi:- Các sở giáo dục và đào tạo;- Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng;- Các đại học, học viện;- Các trường ĐH, cao đẳng.Năm học 2008-2009, chương trình trung học phổ thông (THPT) trên khắp cả nước có sự thay đổi. Các nhóm đối tượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2009 sẽ khác nhau. Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo về cấu trúc đề thi và hình thức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2009 để các sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng, các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước khẩn trương triển khai thực hiện và thông báo, hướng dẫn cho các đối tượng thí sinh sẽ dự thi.I. Căn cứ lập cấu trúc đề thi năm 20091. Người học lớp 12 THPT, gồm 5 nhóm đối tượng:a) Học sinh giáo dục THPT: học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT ban hành kèm theo quyết liệt số 16/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; gồm 4 nhóm đối tượng:- Học sinh Ban Khoa học một cách tự nhiên: học 4 môn Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học theo chương trình nâng cao; các môn còn lại học theo chương trình chuẩn.- Học sinh Ban Khoa học Xã hội và Nhân văn: học 4 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ theo chương trình cải thiện; các môn còn lại học theo chương trình chuẩn.- Học sinh Ban Cơ bản:+ Học tất cả các môn theo chương trình chuẩn;+ Học từ 1 đến 3 môn cải thiện (học theo chương trình cải thiện hoặc học theo chương trình chuẩn và chủ đề tự chọn nâng cao), các môn còn lại học theo chương trình chuẩn.- Học sinh trường THPT Kĩ thuật: học tất cả các môn theo chương trình chuẩn.b) Học viên giáo dục nhiều (GDTX): học theo chương trình GDTX cấp THPT ban hành kèm theo quyết định số 50/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 07/11/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.2. Thí sinh tự do, gồm 3 nhóm đối tượng:a) Thí sinh đã học chương trình THPT không phân ban;b) Thí sinh đã học chương trình THPT phân ban thí điểm;c) Thí sinh đã học chương trình bổ túc THPT.II. Các nguyên tắc lập cấu trúc đề thi năm 20091. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.2. Đề thi phục vụ cho tất cả các đối tượng thí sinh học lớp 12 THPT năm học 2008-2009.3. Theo quy chế thi hiện hành, thí sinh tự do phải thi cùng đề thi như thí sinh đang học lớp 12 THPT năm học 2008-2009; thí sinh tự vì phải tự cập nhật, bổ sung kiến thức theo các cách thức khác nhau để chuẩn bị cho việc dự thi.Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo hướng dẫn ôn tập cho tất cả các đối tượng dự thi, trong đó có thí sinh tự do.

Ngày ban hành:

13/10/2008

Ngày hiệu lực:

Trạng thái:

Đã có hiệu lực

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định CLGD năm học 2008 – 2009 của Sở Giáo dục – Đào tạo

Kính gửi:    – Các phòng giáo dục và đào tạo;- Các trường THPT, trung tâm GDTX trực thuộc.Căn cứ Chỉ thị số 47/2008/CT-BGDĐT ngày 13 tháng 8 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nhiều, giáo dục chuyên nghiệp và các trường, khoa sư phạm trong năm học 2008 – 2009, Chỉ thị số 46/2008/CT-BGDĐT ngày 05 tháng 8 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, căn cứ công văn số 7808/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 26 tháng 8 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định CLGD năm học 2008 – 2009 và các công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2008 – 2009 của các ngành học, bậc học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Sở GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục trong năm học 2008 – 2009 như sau:1. Công tác khảo thí1.1. Mục tiêu chung: Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm đánh giá đúng chất lượng dạy và học, đẩy nhanh đổi mới phương pháp dạy học. Tổ chức các kỳ thi, kiểm tra, đánh giá một cách nghiêm túc, đúng quy chế, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học theo tinh thần cuộc vận động “Hai không”.1.2. Các nội dung chi tiết:a) Có biện pháp quản lý tích cực, chủ động quản lý kết quả dạy và học, tổ chức các kỳ kiểm tra, thi chất lượng thật nghiêm túc nhằm phản ánh đúng chất lượng dạy và học. Hiệu trưởng các trường tăng cường kiểm tra tiến độ chấm trả bài và kết quả kiểm tra định kỳ của giáo viên. Khuyến khích các trường sử dụng các công cụ tin học để quản lý kết quả học tập của học sinh.b) Tăng cường đổi mới khâu kiểm tra, đánh giá theo hướng kiểm tra kiến thức cơ bản trên diện rộng, năng lực vận dụng kiến thức của người học, phù hợp với nội dung chương trình, thời gian quy định; Giảm lối học tủ, học vẹt, ghi nhớ máy móc. Phối hợp một cách hợp lý, hiệu quả giữa các cách thức kiểm tra vấn đáp, tự luận và trắc nghiệm khách quan. Hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá kết quả của mình.Việc phối hợp giữa các hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan trong các bài kiểm tra viết có thể thực hiện theo một trong các cách sau đây:- Bài kiểm tra được chia thành 2 phần, làm trong 2 khoảng thời gian riêng biệt trên hai tờ giấy làm bài thi khác nhau: phần trắc nghiệm với thường xuyên mã đề khác nhau (có khả năng làm trên phiếu trả lời trắc nghiệm) và phần tự luận. Hai phần được chấm riêng biệt, sau đó được cộng lại thành điểm toàn bài.- Bài kiểm tra gồm các câu trắc nghiệm và các câu tự luận làm chung trong một khoảng thời gian, làm bài trực tiếp trên giấy in đề kiểm tra hoặc trên 1 tờ giấy riêng biệt. Nếu phần trắc nghiệm chiếm từ 30% số điểm trở lên thì cần đảo các câu trắc nghiệm để có các phiên bản đề khác nhau.- Bài kiểm tra chỉ gồm các câu tự luận hoặc các câu trắc nghiệm.Trong năm học Sở sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ theo đề chung ở một vài môn của một vài khối lớp để đánh giá chất lượng. cách thức các bài kiểm tra học kỳ do Sở GD-ĐT ra đề như sau:- Đối với cấp tiểu học: kết hợp trắc nghiệm và tự luận.- Đối với cấp THPT và THCS của giáo dục phổ thông: hình thức tự luận (theo công văn số 7475/BGD&ĐT-GDTrH ngày 15/08/2008 của Bộ GD&ĐT và công văn số 1208/SGDĐT-GDTrH ngày 15/09/2008 của Sở GD-ĐT). Riêng các môn ngoại ngữ, vật lý, hóa học và sinh học lớp 12 thi theo cách thức trắc nghiệm để giúp học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi ĐH.- Đối với bổ túc THPT: được công bố trước kỳ thi. Riêng các môn vật lý, hóa học và sinh học lớp 12 thi theo cách thức trắc nghiệm để giúp học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi đại học.c) Các đơn vị cần thường xuyên kiểm tra, phân loại người học (qua các kỳ kiểm tra đầu năm học, kiểm tra định kỳ và qua theo dõi của giáo viên), từ đó có kế hoạch tổ chức việc ôn tập bồi dưỡng cải thiện kiến thức cho người học, cần chú ý đối tượng có học lực yếu, đối tượng chưa tốt nghiệp ở các kỳ thi trước. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học lực của học sinh, tổ chức thi lại đúng quy định, tiến tới chấm dứt tình trạng học sinh ‘‘ngồi nhầm lớp’’; kiên quyết không để học sinh chưa đủ trình độ lớp 12 dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.d) Các đơn vị cần tổ chức thống kê kỹ các quy chế đánh giá, xếp loại học sinh, quy chế thi; thống kê kỹ các văn bản hướng dẫn kỹ thuật, nghiệp vụ thi để đảm bảo tất cả cán bộ, giáo viên (đặc biệt là cán bộ quản lý) đều đặn nắm chắc quy chế; từ đó giúp cho việc đánh giá học sinh, tổ chức các kỳ thi và kiểm tra được chính xác, trung thực, công bằng, khách quan. Nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc triển khai công tác thi, đảm bảo đúng lịch, đúng quy chế, đúng chức trách. Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm làm việc trực tiếp với người học, thí sinh và phụ huynh học sinh về các vấn đề liên quan đến công tác thi; tuyệt đối không giới thiệu học sinh, thí sinh và phụ huynh về làm việc với các phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT khi chưa được sự đồng ý của Sở GD-ĐT.e) Trong các kỳ thi nghề phổ thông, cần thực hiện đúng quy chế, đánh giá đúng kết quả học nghề phổ thông của học sinh, nhằm nâng cao chất lượng các kỳ thi nghề, góp phần cải thiện chất lượng các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT. Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp – Dạy nghề của tỉnh cần phối hợp tốt với các phòng GD-ĐT và các trường THPT, trung tâm GDTX, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề các huyện trong việc tổ chức các kỳ thi nghề nhằm đánh giá học sinh một cách công bằng, khách quan, từ đó định hướng việc dạy nghề phổ thông đúng quy định của Bộ GD&ĐT và đạt kết quả cao.f) Đối với thi chọn học sinh giỏi: Tổ chức việc thi, tuyển chọn học sinh giỏi, tuyển chọn các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông theo đúng Quy chế thi chọn học sinh giỏi. Các phòng giáo dục – đào tạo huyện, thành phố có kế hoạch chi tiết về việc tổ chức thi học sinh giỏi các cấp trong đơn vị mình phụ trách, báo cáo kế hoạch và kết quả thi học sinh giỏi về Sở GD-ĐT (có hướng dẫn riêng).g) Chú trọng đảm bảo chất lượng và hiệu quả kỳ thi tuyển sinh; tổ chức thi tuyển sinh gọn nhẹ, thiết thực, đúng quy chế, đảm bảo đánh giá đúng trình độ, năng lực người học; khắc phục những thiếu sót, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực. Tiếp tục phối hợp hình thức tự luận và trắc nghiệm trong việc ra đề thi tuyển sinh và tổ chức 1 đợt thi tuyển sinh duy nhất để lấy kết quả xét tuyển vào trường THPT chuyên và các trường THPT khác.h) Đối với thi tốt nghiệp trung học phổ thông: Thực hiện đúng quy chế thi hiện hành, tăng cường sự phối hợp giữa sở GD&ĐT với các trường ĐH, cao đẳng trong tổ chức các khâu của kỳ thi. Tiếp tục tổ chức các đợt kiểm tra, thi thử theo cách thức trắc nghiệm cho người học, tạo khó khăn cho thí sinh trước khi bước vào kỳ thi đều được kiểm tra hoặc thi thử mỗi môn trắc nghiệm ít nhất 2 lần, trong đó Sở GD-ĐT tổ chức thi thử mỗi môn ít nhất 1 lần.i) Xây dựng đội ngũ cốt cán khảo thí có thể biên soạn các câu hỏi thi có chất lượng cao đáp ứng cho các kỳ thi do tỉnh tổ chức. Đưa thư viện câu hỏi trắc nghiệm lớp 10 và lớp 9 vào sử dụng, rút kinh nghiệm, từ đó tiếp tục tổ chức biên soạn thư viện câu hỏi thi cho các khối lớp khác.Sở GD-ĐT sẽ có các công văn hướng dẫn cụ thể đối với từng kỳ thi hoặc kiểm tra chung của toàn tỉnh.2. Công tác đảm bảo chất lượng2.1. Mục tiêu chung: Từng bước triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục ở các cấp học phổ thông theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; tiếp tục thực hiện và áp dụng mở rộng Chương trình quản lý chất lượng trường trung học phổ thông.2.2. Các nội dung chi tiết :- Bộ GD&ĐT đã ban hành quyết liệt số 04/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 04 tháng 02 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học. Trong năm học 2008-2009, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hệ thống tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục các trường phổ thông cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, ban hành quá trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Các đơn vị cần tích cực chuẩn bị, sẵn sàng triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Chuẩn bị triển khai chủ đề của năm học tiếp theo (năm học 2009 – 2010) là Năm học đánh giá chất lượng giáo dục; tích cực tham gia các vận hành đánh giá chất lượng theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.- Các phòng GD-ĐT huyện, thành phố cần thống kê quyết liệt số 04/2008/QĐ-BGD&ĐT, hướng dẫn các trường tiểu học triển khai công tác theo hướng đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường tiểu học.- Các trường THPT được chọn triển khai “Chương trình quản lý chất lượng trường trung học phổ thông” cần bám sát tiến độ, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện nghiêm túc việc sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và báo cáo Bộ GD&ĐT theo quy định.3. Các công tác khác3.1. Công  tác tổ chức- Đối với các phòng GD-ĐT : Các phòng giáo dục chưa có bộ phận phụ trách công tác khảo thí và KĐCLGD cần cử 1 lãnh đạo phòng và ít nhất 1 chuyên viên (có thể kiêm nhiệm) phụ trách công tác này. Phòng GD-ĐT cần phân công trách nhiệm chi tiết cho bộ phận khảo thí và KĐCL, có biện pháp chỉ đạo phối hợp các bậc học, ngành học trong việc triển khai các công việc chung liên quan đến khảo thí và KĐCLGD.- Căn cứ vào giới thiệu của các đơn vị, Sở GD-ĐT tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng mạng lưới cốt cán về khảo thí ở các cấp tiểu học, THCS và THPT, làm nòng cốt trong việc ra đề thi và tham mưu với với Sở về công tác khảo thí và kiểm định chất lượng.- Xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi để phục vụ việc điều động coi thi, chấm thi nhénh chóng, chính xác và để theo dõi chất lượng nghiệp vụ thi của từng cán bộ, giáo viên. Sở GD-ĐT sẽ hướng dẫn các đơn vị dùng phần mềm để quản lý CSDL.Các đơn vị lập các danh sách cán bộ, giáo viên làm công tác khảo thí và kiểm định chất lượng theo các mẫu đính kèm công văn này để gửi về Sở GD-ĐT vào thời gian quy định đối với từng loại danh sách.3.2. Công tác lưu trữ giấy tờ, quản lý và cấp phát văn bằng chứng chỉCác đơn vị cần thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ trong Quy chế văn bằng chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân ban hành theo quyết liệt số 33/2007/QĐ-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Các đơn vị cần căn cứ vào quy chế của từng kỳ thi, tổ chức lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định, lập các sổ cấp phát các loại văn bằng, chứng chỉ một cách phù hợp (bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận học sinh giỏi, giấy chứng nhận học nghề phổ thông…).3.3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi và đảm bảo chất lượng.Việc ứng dụng công nghệ thông tin là việc làm cực kỳ quan trọng, có tính chất quyết liệt trong công tác thi và kiểm định chất lượng. Năm học 2008-2009 là năm ứng dụng công nghệ thông tin bắt buộc tất cả các đơn vị cần tích cực triển khai ứng dụng CNTT trong việc quản lý kết quả học tập của học sinh, trong quản lý hồ sơ học sinh phục vụ cho công tác thi, trong các kỳ thi và trong việc kiểm định chất lượng giáo dục.- Phòng Khảo thí và KĐCL tiếp tục nâng cấp website tại địa chỉ http://ktnd.net để phục vụ công tác khảo thí và KĐCL và các công tác khác. Ngoài việc đăng tải các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác khảo thí và KĐCL, lịch công tác, cung cấp các phần mềm quản lý thi, các đơn vị có khả năng dùng website để gửi các báo cáo, dữ liệu về Sở. bắt buộc các đơn vị nhiều truy cập website để nắm được các thông tin về khảo thí và KĐCLGD.- sử dụng hệ thống thư điện tử do Sở GD-ĐT hướng dẫn thiết lập làm một kênh chính thức để chuyển công văn, dữ liệu, trao đổi thông tin giữa Sở và các đơn vị.- Xây dựng cơ sở dữ liệu học sinh, học viên toàn tỉnh đáp ứng cho việc theo dõi chất lượng học sinh và việc tổ chức thi, kiểm tra được thuận lợi.Trên đây là nội dung cơ bản của công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2008 – 2009; yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm GDTX thống kê, triển khai tại đơn vị. Trong quy trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc cần phản ánh, báo cáo kịp thời về Sở GD&ĐT (Phòng Khảo thí và KĐCLGD) để giải quyết. GIÁM ĐỐC (Đã ký) Nguyễn Tất Thắng

Sửa đổi, bổ sung một vài điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5.10.2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

BỘ TRƯ­ỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOCăn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;Căn cứ quyết liệt số 07/2007/QĐ-BGDĐT ngày 02 tháng 4 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, QUYẾT ĐỊNH:Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một vài điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:1. Khoản 1 Điều 6 được sửa đổi như sau:”1. hình thức đánh giá, các loại điểm trung bình, nhận xét kết quả học tập:a) Kiểm tra và cho điểm các bài kiểm tra; nhận xét kết quả học tập:Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn quyết định áp dụng một trong hai cách thức đánh giá: bằng điểm hoặc bằng nhận xét kết quả học tập đối với các môn học Âm nhạc, Mỹ thuật cấp THCS, môn Thể dục cấp THCS và cấp THPT; nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập thì vẫn xếp thành 5 loại như quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế này.b) Tính điểm trung bình môn học và tính điểm trung bình các môn học; nhận xét kết quả học tập sau một học kỳ, một năm học:- Đối với các môn học Âm nhạc, Mỹ thuật cấp THCS và Thể dục cả cấp THCS và cấp THPT, trong trường hợp đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập thì vẫn xếp loại trung bình môn học và xếp thành 5 loại như quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế này; kết quả xếp loại trung bình môn học được lấy để tham gia xếp loại học lực mỗi học kỳ và cả năm học;- Các môn học còn lại được đánh giá bằng điểm, tính điểm trung bình môn học và tham gia tính điểm trung bình các môn học sau một học kỳ, một năm học”.2. Điều 9 được sửa đổi như sau:”Điều 9. Hệ số điểm môn học khi tham gia tính điểm trung bình các môn học kỳ và cả năm học1. Đối với THCS:a) Hệ số 2: môn Toán, môn Ngữ văn;b) Hệ số 1: các môn còn lại, trừ các môn đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập nói tại Điều 6 Quy chế này.        2. Đối với THPT:a) Ban Khoa học tự nhiên (KHTN):- Hệ số 2: các môn Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học;- Hệ số 1: các môn còn lại, trừ môn Thể dục nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập nói tại Điều 6 Quy chế này.b) Ban Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH-NV):- Hệ số 2: các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ thứ nhất;- Hệ số 1: các môn còn lại, trừ môn Thể dục nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập nói tại Điều 6 Quy chế này.c) Ban Cơ bản:- Hệ số 2 tính theo quy định dưới đây:Nếu học 3 hoặc 2 môn học nâng cao (học theo sách giáo khoa cải thiện hoặc theo sách giáo khoa biên soạn theo chương trình chuẩn cùng với chủ đề tự chọn cải thiện của môn học đó) thì tính cho cả 3 hoặc 2 môn học cải thiện đó;Nếu chỉ học 1 môn cải thiện là Toán hoặc Ngữ văn thì tính thêm cho môn còn lại trong 2 môn Toán, Ngữ văn; nếu học 1 môn cải thiện mà môn đó không phải là Toán hoặc Ngữ văn thì tính thêm cho 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn;Nếu không học môn nâng cao nào thì tính cho 2 môn Toán và Ngữ văn.- Hệ số 1: các môn còn lại, trừ môn Thể dục nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập nói tại Điều 6 Quy chế này.       3. Đối với học sinh THPT chuyên:a) Hệ số 3: môn chuyên;b) Hệ số 2: nếu học ban KHTN và ban KHXH-NV thì tính cho các môn học cải thiện, trừ môn chuyên; nếu học ban Cơ bản thì thực hiện theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều này, trừ môn chuyên;c) Hệ số 1: các môn còn lại, trừ môn Thể dục nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập nói tại Điều 6 Quy chế này.4. Đối với học sinh THPT kỹ thuật, điểm hệ số 2: các môn Toán, Kỹ thuật nghề; điểm hệ số 1: các môn còn lại, trừ môn Thể dục nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập nói tại Điều 6 Quy chế này”.3. Điều 11 được sửa đổi như sau:”Điều 11. Điểm trung bình môn học, xếp loại trung bình môn học1. Điểm trung bình môn của học kỳ, cả năm học đối với các môn học đánh giá bằng điểm:a) Điểm trung bình môn của học kỳ (ĐTBmhk) là trung bình cộng của điểm các bài KTtx, KTđk và KThk với các hệ số quy định tại Điều 7 của Quy chế này:                           ĐKTtx + 2 x ĐKTđk + 3 x ĐKThkĐTBmhk  =                                       Tổng các hệ sốb) Điểm trung bình môn của cả năm (ĐTBmcn) là trung bình cộng của ĐTBmhkI với ĐTBmhkII, trong đó ĐTBmhkII tính theo hệ số 2:                                    ĐTBmhkI  + 2 x ĐTBmhkII           ĐTBmcn  =                                                          32. Xếp loại trung bình môn học của học kỳ, cả năm học đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét:Xếp loại trung bình môn học của học kỳ, của cả năm học là mức đánh giá chung kết quả của cả quá trình học tập, mức đánh giá chung được xác định từ kết quả nhận xét các bài KTtx, KTđk, KThk và xem xét mức độ tiến bộ đạt được về kiến thức, kỹ năng, thái độ học tập của học sinh trong cả học kỳ hoặc cả năm học”.4. Điều 13 được sửa đổi như sau:”Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm      1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:       a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém.5. Loại kém: các trường hợp còn lại.6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.5. Điểm c khoản 2 Điều 14 được sửa đổi như sau:”c) Sau khi đã được kiểm tra lại một vài môn học có điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét loại dưới trung bình để xếp loại lại học lực cả năm nhưng vẫn không đạt loại trung bình.”6. Điều 15 được sửa đổi như sau:”Điều 15. Kiểm tra lại các môn họcHọc sinh xếp loại hạnh kiểm cả năm học từ trung bình trở lên nhưng học lực cả năm học xếp loại loại yếu, được chọn một số trong các môn học có điểm trung bình cả năm học dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới trung bình để kiểm tra lại. Điểm kiểm tra lại hoặc nhận xét kết quả kiểm tra lại được lấy thay thế cho điểm trung bình cả năm học hoặc nhận xét kết quả cả năm học của môn học đó để tính lại điểm trung bình các môn cả năm học và xếp loại lại về học lực; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp”.Điều 2. quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Các quy định trước đây trái với quyết định này đều đặn bị bãi bỏ.Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch ủy ban nhân dân  tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Giám đốc sở giáo dục và đào tạo, Hiệu trưởng các trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có thường xuyên cấp học chịu trách nhiệm thi hành quyết liệt này. BỘ TRƯỞNG Nguyễn Thiện NhânNơi nhận:                                                                                                               – Văn phòng Chính phủ;- Ban Tuyên giáo TƯ Đảng;- UB VHGDTNTNNĐ của Quốc hội;- Bộ Tư pháp (Cục KTVBQPPL);- Công báo;- Website Chính phủ;- Website Bộ GDĐT;           – Như Điều 3; – Lưu: VT, Vụ GDTrH, Vụ PC.    

Hướng dẫn chuẩn bị dụng cụ, vật liệu và cách tổ chức thi thực hành nghề phổ thông khóa ngày 26/9/2008

chi tiết xin xem file đính kèm.

Ngày ban hành:

15/09/2008

Ngày hiệu lực:

Trạng thái:

Đã có hiệu lực

Hướng dẫn thi học sinh giỏi năm học 2008-2009 (có kèm theo các biểu mẫu)

UBND TỈNH NAM ĐỊNH SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO   Số: 1251/SGD&ĐT-KT&KĐ V/v Hướng dẫn thi học sinh giỏi năm học 2008-2009 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc      Nam Định ngày 06 tháng 9 năm 2008                                                                                                                                                                                                                               Kính gửi:        – Các trường THPT, – Các TTGDTX trực thuộc, – Các phòng GD-ĐT.         Căn cứ quyết định số 38/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về kế hoạch thời gian năm học 2008-2009; Chỉ thị số 47/2008/CT-BGDĐT ngày 13 tháng 8 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của các cấp học năm học 2008-2009 ; Công văn số 7080/BGD ĐT-KTKĐCLGD ngày 26 tháng 8 năm 2008 của Bộ GD-ĐT  về hướng dẫn nhiệm vụ khảo thí và kiểm định CLGD năm học 2008-2009; quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2008 của chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2008-2009; Quy chế thi học sinh giỏi ban hành kèm theo quyết định số 52/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 29 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT,      Sở GD-ĐT hướng dẫn việc tổ chức thi học sinh giỏi THPT, THCS, Tiểu học và học viên giỏi BTTHPT (sau đây gọi chung là học sinh giỏi) cấp tỉnh năm học 2008-2009 như sau: I. CÁC KỲ THI, MÔN THI, NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THI:1. Các kỳ thi: Có 2 kỳ thi HSG tỉnh1.1. Kỳ thi thứ nhất cho khối 12 chuyên.  Đối với khối 10 và 11 chuyên của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường có kế hoạch kiểm tra, đánh giá làm cơ sở để theo dõi sự tiến bộ của học sinh và loại những học sinh yếu ra khỏi lớp chuyên cùng lúc ấy bổ sung những em giỏi hàng năm.1.2. Kỳ thi thứ 2 cho khối 12 THPT đại trà; khối 12 BTTHPT; khối 9 THCS và khối 5 Tiểu học. 2. Môn thi:2.1. Thi HSG lớp 12 THPT chuyên bao gồm các môn: Văn, Toán, Lý, Hoá, Tin, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp. Mỗi thí sinh thi 02 đề trong 02 buổi thi.2.2. Thi HSG lớp 12 THPT đại trà bao gồm các môn: Văn, Toán, Lý, Hoá, Tin, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh. Môn Tin học chỉ tham gia để lấy giải cá nhân, không tính điểm toàn đoàn (từ năm học 2009-2010 môn Tin học là môn thi yêu cầu đối với các trường THPT công lập có lớp 12). Mỗi thí sinh thi 01 đề.2.3. Thi HSG lớp 12 BTTHPT bao gồm các môn: Văn, Toán, Lý, Hoá. Mỗi thí sinh thi 01 đề.2.4. Thi HSG lớp 9 THCS bao gồm các môn: Văn, Toán, Lý, Hoá, Tin, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp (Tiếng Nga và Tiếng Pháp chỉ tham gia để lấy giải cá nhân, không tính điểm toàn đoàn). Mỗi thí sinh thi 01 đề.2.5. Thi HSG lớp 5 Tiểu học: Mỗi học sinh phải dự thi 2 môn yêu cầu Tiếng Việt và Toán.Mỗi học sinh khối 12 có thể đăng ký dự thi hơn 1 môn nếu phù hợp về lịch thi.3. cách thức và nội dung thi:3.1. Đối với HSG 12 chuyên:3.1.1. hình thức thi: Tự luận. Riêng các môn Ngoại ngữ thi theo cách thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận, môn Tin học thi lập trình trên máy tính.3.1.2. Nội dung: Kiến thức lớp 10, 11, 12 chuyên (Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về chương trình dành cho các trường chuyên)3.2. Đối với HSG 12 THPT đại trà, 12 BTTHPT, 9 THCS:3.2.1. cách thức thi:-  Môn Ngữ Văn: Tự luận- Các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Ngoại ngữ: Bài thi gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm chiếm không quá 20% tổng số điểm của 1 bài thi. Riêng môn Ngoại ngữ chiếm trong vòng 60% tổng số điểm của 1 bài thi.- Môn Tin học: thi lập trình trên máy tính.3.2.2. Nội dung: Theo phân phối chương trình của Sở GD-ĐT tính đến trước ngày thi 1 tuần. Riêng môn Ngoại ngữ từ năm học 2008-2009 sẽ có thêm phần thi Nghe hiểu.3.2.3. Cấu trúc đề thi: theo quy chế thi HSG, Sở GD-ĐT sẽ công bố cấu trúc đề thi trước ngày thi ít nhất 01 tháng.3.3. Đối với HSG lớp 5 tiểu học:3.3.1. hình thức thi: Bài thi gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm chiếm trong vòng 20% tổng số điểm của 1 bài thi.3.3.2. Nội dung: Theo phân phối chương trình của Bộ GD-ĐT tính đến trước ngày thi 1 tuần. II. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN DỰ THI:1. Thí sinh là học sinh đang theo học các lớp 5, 9 và 12 tương ứng theo khối dự thi tại các trường trong tỉnh. Riêng những học sinh lớp 11 xuất sắc có khả năng được nhà trường chọn để tham dự các kỳ thi HSG lớp 12.2. Thí sinh phải có xếp loại học lực và hạnh kiểm từ khá trở lên theo kết quả cuối học kỳ liền kề với kỳ thi. Riêng học sinh lớp 12 chuyên học lực trung bình được tham dự kỳ thi HSG12 chuyên để đánh giá kết quả học tập môn chuyên, nhưng không được xét vào đội tuyển dự thi HSG Quốc gia.Đối với lớp 5 tiểu học tất cả các môn được đánh giá bằng điểm số đều đặn được xếp loại Giỏi, các môn được đánh giá bằng nhận xét đều đặn được đánh giá hoàn thành tốt (A+) và xếp loại hạnh kiểm: thực hiện đầy đủ (Đ).3. Có đầy đủ hồ sơ và hồ sơ hợp lệ theo quy định.Học sinh đang học tại các lớp chuyên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (kể cả học sinh dự bị) không được dự thi đề đại trà của môn chuyên đang học.Sở GD-ĐT khuyến khích những học sinh xuất sắc của các lớp 12 không chuyên trong toàn tỉnh tham gia kỳ thi HSG lớp 12 chuyên và những học sinh lớp 12 chuyên dự thi thêm môn chuyên khác (nếu không trùng lịch) để lấy giải cá nhân và dự tuyển vào đội tuyển của tỉnh tham dự thi HSG Quốc gia. Những trường có đối tượng học sinh này lập danh sách, trình Sở GD-ĐT phê duyệt và cho dự thi cùng học sinh chuyên tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. III. SỐ LƯỢNG THÍ SINH:1. Khối 12 chuyên: Không giới hạn số thí sinh dự thi2. Khối 12 THPT đại trà: Mỗi trường THPT sẽ thành lập một đội tuyển, số lượng 03 học sinh cho mỗi môn thi. Các trường THPT công lập có khối 12 phải dự thi tất cả các môn đã quy định trên trừ môn Tin học không bắt buộc.3. Khối 12 BTTHPT: Mỗi huyện, TTGDTX trực thuộc sẽ thành lập một đội tuyển, số lượng 03 học viên cho mỗi môn thi.4. Khối 9 THCS:- Mỗi phòng GD-ĐT phải thành lập đủ 9 đội tuyển dự thi (trừ tiếng Nga và Tiếng Pháp), mỗi đội 10 học sinh; riêng phòng GD-ĐT Mỹ Lộc mỗi đội 8 học sinh.- Ngoài số thí sinh chính thức trong các đội tuyển, các đơn vị có thể cử thêm các thí sinh tham dự kỳ thi với tư cách là thí sinh dự bị với số lượng trong vòng 10 học sinh/môn/đơn vị; riêng thành phố Nam Định trong vòng 20 học sinh/môn (chỉ để lấy giải cá nhân).- Phòng GD-ĐT thành phố Nam Định được thành lập các đội tuyển Tiếng Pháp và Tiếng Nga lớp 9 với số lượng không Giảm.5. Khối 5 tiểu học: – Mỗi huyện, thành phố được cử một đội dự thi chính thức có 100 học sinh, riêng huyện Mỹ Lộc cử 50 học sinh. Đội dự thi chính thức của mỗi đơn vị phải bao gồm học sinh của tất cả các trường tiểu học trong đơn vị dự thi, mỗi trường ít nhất 1 học sinh. Riêng phòng GD-ĐT Nam Định được thành lập đội 2 dự thi với số lượng 50 học sinh (chỉ để lấy giải cá nhân). IV. ĐĂNG KÝ DỰ THI:1. Trước kỳ thi HSG (có lịch chi tiết phần Lịch thực hiện), lãnh đạo các đơn vị đặt địa điểm thi tổ chức họp lãnh đạo các đơn vị trong cụm (riêng các phòng GD-ĐT họp với các trường có học sinh dự thi), nội dung họp bao gồm:- Các đơn vị trong cụm nộp danh sách thí sinh theo mẫu đính kèm công văn này (đơn vị nào không nộp danh sách thí sinh đúng lịch coi như bỏ thi). Trong danh sách đăng ký dự thi bắt buộc ghi rõ họ tên giáo viên bồi dưỡng để tính thành tích, mỗi đội học sinh dự thi ghi không quá 2 giáo viên bồi dưỡng (nếu tính thành tích cho giáo viên theo đội) hoặc mỗi học sinh không quá 1 giáo viên bồi dưỡng (nếu tính thành tích cho giáo viên theo từng học sinh). Tên của giáo viên bồi dưỡng cần được ghi cho từng học sinh trong đội. Đơn vị nào không ghi giáo viên bồi dưỡng HSG theo quy định này sẽ không được tính thành tích bồi dưỡng HSG cho giáo viên khi xét thi đua.- Bàn bạc, quyết định mức thu kinh phí chi cho thi HSG theo quy định tại mục VII của công văn này (áp dụng đối với khối 12 THPT đại trà và 12 BTTHPT).2. Sau cuộc họp, đơn vị đặt địa điểm tổ chức thi nhập dữ liệu vào máy tính theo chương trình quản lý thi HSG, đánh số báo danh, in bảng ghi tên dự thi và danh sách phòng thi.3. Lãnh đạo các đơn vị đặt địa điểm thi tổng hợp số lượng thí sinh thi mỗi môn, báo cáo trực tiếp bằng văn bản và nộp danh sách thí sinh cho phòng Khảo thí &KĐCLGD (Gồm 01 bảng ghi tên dự thi có dấu và chữ ký của thủ trưởng đơn vị và đĩa mềm ghi danh sách).4. Sau khi nộp đĩa mềm chứa danh sách thí sinh về Sở, tuyệt đối không sửa lại danh sách trên máy tính để in lại. Mọi việc sửa chữa trong danh sách được viết bằng bút đỏ có xác nhận vào bảng ghi tên dự thi.* Lưu ý: Các trường THPT công lập dự thi môn Tin học; các trường THPT dân lập và tư thục tuỳ theo có khả năng của mình để đăng ký dự thi bằng văn bản trước ngày 30 tháng 10 năm 2008.Các đơn vị đăng ký dự thi theo lịch và mẫu đính kèm công văn này. V. HỒ SƠ DỰ THI:1. giấy tờ dự thi của thí sinh gồm: 1.1. Danh sách thí sinh đăng ký dự thi các môn có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị dự thi (có mẫu kèm theo);1.2. Học bạ bản chính: có ghi điểm và kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ liền kề kèm theo phiếu kết quả học tập có xác nhận của hiệu trưởng theo mẫu đính kèm công văn này; giữa các trang học bạ phải có dấu giáp lai của trường nơi học sinh đã và đang học.1.3. bản sao giấy khai sinh hợp lệ.1.4. Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học đối với lớp 9; bằng tốt nghiệp THCS và giấy trúng tuyển vào lớp 10 đối với lớp 12.1.5. Thẻ dự thi phải dán ảnh màu cỡ 04 x 06cm của thí sinh, được chụp theo kiểu ảnh CMND trước kỳ thi trong vòng 01 năm và chữ ký, đóng dấu của hiệu trưởng hoặc Giám đốc TTGDTX.hồ sơ của thí sinh dự kỳ thi HSG 12 THPT đại trà và 12 BTTHPT nộp cho đơn vị đặt địa điểm thi.2. giấy tờ của Ban coi thi:Gồm 02 bảng ghi tên dự thi, 03 bản danh sách phòng thi (niêm yết tại bảng thông báo, dán trước phòng thi và sử dụng cho giám thị) VI. THÀNH LẬP ĐỘI TUYỂN VÀ TỔ CHỨC THI HSG CẤP HUYỆN:1. Phương thức chọn học sinh dự thi do các đơn vị quyết định. Việc tổ chức tuyển chọn cần gọn nhẹ, tránh gây ra nên tâm lý nặng nề cho học sinh và phụ huynh.2. Các đơn vị dự thi công khai phương thức chọn đội tuyển ngay từ đầu năm học; có kế hoạch thành lập và bồi dưỡng đội tuyển dự thi.3. Riêng các phòng GD-ĐT nộp kế hoạch tổ chức tuyển chọn, đề thi và hướng dẫn chấm thi (kèm đĩa CD chứa đề thi và hướng dẫn chấm thi) về Phòng Khảo thí và Kiểm định CLGD chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày tổ chức tuyển chọn.4. Đối với các Phòng GD-ĐT có tổ chức thi HSG cấp huyện cần công bố kế hoạch tổ chức thi, phương thức xét giải cá nhân ngay từ đầu năm học và gửi 01 bản về Phòng Khảo thí và KĐCLGD, Sở GD-ĐT trước ngày 15 tháng 10 năm 2008. Sau khi tổ chức thi chậm nhất 30 ngày phải công bố kết quả điểm thi và xếp loại giải, cùng lúc ấy gửi về Phòng Khảo thí và KĐCLGD đề thi và hướng dẫn chấm thi (kèm đĩa CD chứa đề thi và hướng dẫn chấm thi), bảng kết quả thi, báo cáo chung về kỳ thi. VII. KINH PHÍ:Mức chi cho công tác thi HSG thực hiện theo mục 3 của Quy định tạm thời về nội dung, mức chi, công tác quản lí tài chính thực hiện xây dựng ngân hàng câu trắc nghiệm, tổ chức các kỳ thi phổ thông … ban hành kèm theo quyết định số 1179B/2007/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2007 của UBND tỉnh Nam Định; Thông tư liên tịch số 49/2007/TTLT/BTC-BGDĐT ngày 18 tháng 5 năm 2007 của Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục-Đào tạo và các văn bản tài chính hiện hành.2. Trên cơ sở tổng các khoản chi trên, đơn vị đặt địa điểm thi chia cho số lượt thí sinh thi trong Ban coi thi. Số tiền của mỗi đơn vị đóng góp là số tiền cho mỗi lượt thí sinh tham gia thi nhân với số lượt thí sinh của đơn vị dự thi (áp dụng đối với các trường THPT và các TTGDTX). VIII. CÁC BAN COI THI:1. Kỳ thi thứ 1: 01 Ban coi thi đặt tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.2. Kỳ thi thứ 2: 2.1. Đối với khối 12 THPT gồm: 06 Ban coi thi theo khu vực thi.- Thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc: Thi tại trường THPT Trần Hưng Đạo.- Các huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường: Thi tại trường THPT Giao Thuỷ.- Các huyện Nam Trực, Trực Ninh (Trừ Trực Ninh B): Thi tại trường THPT Nam Trực.- Huyện Nghĩa Hưng: Thi tại trường THPT Nghĩa Hưng A.- Huyện Hải Hậu và Trực Ninh B: Thi tại trường THPT Hải Hậu A.- Các huyện Vụ Bản và Ý Yên: Thi tại trường THPT Lương Thế Vinh.2.2. Đối với khối 12 BTTHPT gồm 02 Ban coi thi:- Ban coi thi TTGDTX Liên Minh gồm các đơn vị: Mỹ Lộc, Vụ Bản, Thành Phố, Nguyễn Hiền, Trần Phú, Ý Yên.- Ban coi thi TTGDTX Hải Hậu gồm các đơn vị: Hải Hậu, Trực Ninh, Xuân Trường, Giao Thuỷ, Nghĩa Hưng, Nam Trực.2.3. Đối với khối 9 THCS và khối 5 TH:- Mỗi huyện tổ chức 01 Ban coi thi chung cho cả tiểu học và THCS.Trước mỗi kỳ thi Sở GD-ĐT sẽ có công văn chi tiết hướng dẫn thành lập các Ban coi thi và hướng dẫn tổ chức thi môn Tin học. IX. CHẤM THI VÀ XẾP GIẢI:1. Chấm thi:Toàn tỉnh tổ chức một Ban chấm thi cho mỗi khối thi. Sở sẽ có các công văn chi tiết về việc thành lập các Ban chấm thi cho mỗi kỳ thi. 2. Xếp giải:2.1. Giải cá nhân: Xếp theo khung điểm quy định trong Quy chế thi học sinh giỏi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có tính đến tỷ lệ số học sinh đạt giải. Riêng đối với học sinh giỏi lớp 5 tiểu học điểm xét giải là điểm trung bình của 2 bài thi Tiếng Việt và Toán. Học sinh được xét giải với khó khăn mỗi môn đạt từ 10/20 điểm trở lên.2.2. Xếp thứ tự các đội theo điểm trung bình của từng đội (lấy tổng điểm thi và điểm thưởng giải cá nhân chia cho tổng số thí sinh chính thức theo quy định). Không xếp giải đồng đội.Điểm thưởng cho giải cá nhân:Giải Nhất: 2,0 điểm;                         Giải Nhì: 1,5 điểm;Giải Ba: 1,0 điểm;                             Giải Khuyến khích: 0,5 điểm.2.3. Xếp thứ tự toàn đoàn:Sắp xếp thứ tự đồng đội theo điểm trung bình của mỗi đội. Điểm đồng đội bằng số đơn vị dự thi  trong tỉnh trừ đi số thứ tự. Đội có học sinh bỏ thi điểm đồng đội bằng 0.Điểm toàn đoàn là tổng điểm đồng đội của tất cả các đội dự thi. Xếp thứ tự các đoàn theo điểm toàn đoàn. Đối với khối 12 THPT đại trà xếp riêng cho khối các trường công lập và khối các trường ngoài công lập. X. KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT:1. Khen thưởng: 1.1. Kết quả thi HSG là một trong số những căn cứ xét tặng các danh hiệu thi đua cho giáo viên, tổ chuyên môn và các đơn vị giáo dục.1.2. Giáo viên trực tiếp dạy và bồi dưỡng học sinh đạt giải cá nhân được thưởng theo quyết định hàng năm của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT.2. Kỷ luật:Học sinh và giáo viên vi phạm quy chế thi bị xử lý theo quy chế thi HSG hiện hành. Đội tuyển có học sinh vi phạm quy chế thi không được xếp loại. Đơn vị có học sinh hoặc giáo viên vi phạm quy chế thi không được tính điểm và xếp thứ tự toàn đoàn. XI. THÀNH LẬP ĐỘI TUYỂN CỦA TỈNH DỰ THI HSG QUỐC GIA:Kỳ thi thứ nhất, ngoài nhiệm vụ đánh giá chất lượng HSG lớp 12 chuyên còn có nhiệm vụ quan trọng là thành lập các đội tuyển của tỉnh để tham gia thi HSG Quốc gia. Ban chấm thi kỳ thi HSG 12 chuyên có trách nhiệm chọn đủ 06 thí sinh cho mỗi đội tuyển thi Quốc gia trong số các học sinh thi đề chuyên đạt điểm cao nhất. Trong trường hợp đặc biệt, theo đề nghị của Ban chấm thi, có thể tổ chức thi vòng 2 để chọn đội tuyển.XII. LỊCH TIẾN HÀNH KỲ THI:1. Lịch thi: Kỳ thi thứ nhất: Khối 12 chuyên: Ngày thi Môn thi Thời điểm bóc đề Thời điểm tính giờ Thời gian làm bài 02/12/2008 Văn, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học đề I 7h30 7h45 180 phút 02/12/2008 Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý đề I 13h30 13h45 180 phút 03/12/2008 Văn, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học đề II 7h30 7h45 180 phút 03/12/2008 Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý đề II 13h30 13h45 180 phút  Kỳ thi thứ hai: Khối 12 đại trà:  Ngày thi Môn thi Thời điểm bóc đề Thời điểm tính giờ Thời gian làm bài 23/3/2009 Toán, Tin, Ngoại ngữ, Sử, Địa 7h30 7h45 180 phút 23/3/2009 Lý, Sinh, Hoá, Văn, 13h30 13h45 180 phút   Khối 12 BTTHPT:  Ngày thi Môn thi Thời điểm bóc đề Thời điểm tính giờ Thời gian làm bài 23/3/2009 Toán, Lý, Hoá, Văn 7h30 7h45 150 phút  Khối 9 THCS:  Ngày thi Môn thi Thời điểm bóc đề Thời điểm tính giờ Thời gian làm bài 23/3/2009 Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp. 13h30 13h45 150 phút   Khối 5 Tiểu học:  Ngày thi Môn thi Thời điểm bóc đề Thời điểm tính giờ Thời gian làm bài 23/3/2009 Tiếng Việt 7h30′ 7h45′ 75 phút Toán 9h45′ 10h00′ 75 phút  2. Lịch thực hiện: Thời gian Công việc Kỳ thi thứ nhất Kỳ thi thứ hai   8h00 Ngày 15/11/2008   8h00 Ngày 01/03/2009 – Các đơn vị đăng cai cử cán bộ kỹ thuật về Sở nhận chương trình lập danh sách thi HSG và hướng dẫn cách sử dụng chương trình (mang theo thiết bị lưu trữ) hoặc tải chương trình và hướng dẫn dùng từ website http://ktnd.net. – Đăng ký số lượng thí sinh tham gia dự thi (cả chính thức và dự bị), số phòng thi, đĩa mềm, số giấy thi, giấy nháp, địa điểm tổ chức thi và số điện thoại trực thi (theo mẫu đính kèm công văn này). – Các bản đăng ký gửi về địa chỉ: Đ/c Bùi Văn Khiết-Chuyên viên phòng Khảo thí & KĐCLGD, Sở GD-ĐT Nam Định – 165 Hùng Vương, Thành phố Nam Định.   8h00 Ngày 09/03/2009 – Họp lãnh đạo các đơn vị theo cụm thi đối với HSG12 đại trà và  12 BTTHPT tại đơn vị đăng cai.   8h00 Ngày 22/11/2008   8h00 Ngày 12/03/2009 – Các đơn vị đăng cai cử 01 người về Sở báo cáo tình hình chuẩn bị cho kỳ thi, nộp danh sách học sinh dự thi, đĩa mềm (chứa danh sách học sinh dự thi), mua giấy thi, giấy nháp. – Đăng ký số điện thoại trực thi. 8h00 Ngày 01/12/2008 8h00 Ngày 22/3/2009 – Phát đề thi tại điểm thi (Lãnh đạo Ban coi thi trực nhận đề). 8h00 Ngày 01/12/2008 8h00 Ngày 22/3/2009 – Lãnh đạo Ban coi thi họp để phân công nhiệm vụ và kiểm tra các khó khăn chuẩn bị cho thi. 14h00 Ngày 01/12/2008 14h00 Ngày 22/3/2009 – Họp Ban coi thi, kiểm tra hồ sơ thi, phòng thi và các điều kiện làm việc. Ngày 02/12/2008 Ngày 03/12/2008 Ngày 23/3/2009   – Thi theo lịch.   8h00 ngày 04/12/2008 8h00 ngày 24/3/2009 – Trưởng Ban coi thi nộp về Sở + Các gói bài thi từng môn (các bài thi trong mỗi gói được xếp thành tập theo từng đơn vị dự thi) + 01 gói gồm những loại biên bản + Bảng ghi tên dự thi (01bản, đóng thành tập theo thứ tự các môn thi trong sổ điểm) + Gói các đề thừa và các phong bì đề thi.  Trên đây là một số hướng dẫn về thi HSG tỉnh năm học 2008-2009. Sở GD-ĐT bắt buộc các đơn vị thực hiện đúng các quy định tại công văn này. Lịch thực hiện trong công văn này thay cho giấy triệu tập các cuộc họp liên quan. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc gì các đơn vị cần liên hệ với phòng Khảo thí &KĐCLGD để kịp thời giải quyết.    Nơi nhận –          Như kính gửi (để thực hiện) –          Ban Giám đốc (để báo cáo) –          Phòng TH, GDCN&GDTX, GDTrH, Thanh tra Sở (để phối hợp) –          Lưu: THHC, KT&KĐ              GIÁM ĐỐC                    Nguyễn Tất Thắng

V/v hướng dẫn tổ chức thi nghề phổ thông lớp 11 năm học 2007-2008

Căn cứ công văn số 2267/THPT ngày 29/3/2000 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn việc thi nghề phổ thông, công văn số 8608/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 8 năm 2007 về việc thực hiện hoạt động giáo dục nghề phổ thông lớp 11 năm học 2007-2008, công văn số 1384/2007/GDTrH ngày 08/10/2007 của Sở GD–ĐT về kế hoạch triển khai dạy và học nghề phổ thông năm học 2007-2008, công văn số 13/Lđại họcN ngày 28 tháng 2 năm 2008 hướng dẫn nội dung chương trình bổ sung để thi nghề phổ thông của học sinh THPT; Sở Giáo dục-Đào tạo hướng dẫn các trường THPT về việc tổ chức thi nghề phổ thông khối 11 năm học 2007–2008 như sau:1. Mục đích, yêu cầu của kỳ thi.Kỳ thi nghề phổ thông nhằm mục đích đánh giá kết quả học nghề phổ thông của học sinh khối 11 THPT, cấp giấy chứng nhận nghề phổ thông cho các học sinh đạt bắt buộc. Kỳ thi cần được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế. Sở Giáo dục-Đào tạo bắt buộc các ông (bà) hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc TT KTTH-HN-DN tỉnh Nam Định phải áp dụng các biện pháp đảm bảo đánh giá công bằng, khách quan kết quả học nghề của học sinh khối 11 THPT năm học 2007-2008, góp phần làm cho kỳ thi tốt nghiệp có sử dụng kết quả thi nghề đạt hiệu quả tốt hơn.2. Đối tượng dự thi.Các học sinh lớp 11 năm học 2007-2008 đã hoàn thành chương trình giáo dục nghề phổ thông 105 tiết đạt kết quả từ trung bình trở lên, có nhu cầu thi lấy chứng chỉ nghề PT và đã học xong chương trình bổ sung 75 tiết trong hè 2008 .3. Điều kiện lấy đỗ và tiêu chuẩn xếp loại: Được thực hiện theo công văn số 2267/THPT ngày 29/3/2000 của Bộ GD&ĐT.

Ngày ban hành:

22/08/2008

Ngày hiệu lực:

Trạng thái:

Đã có hiệu lực



Các câu hỏi về thi nghề phổ thông là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê thi nghề phổ thông là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết thi nghề phổ thông là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết thi nghề phổ thông là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết thi nghề phổ thông là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về thi nghề phổ thông là gì


Các hình ảnh về thi nghề phổ thông là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo kiến thức về thi nghề phổ thông là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu thêm nội dung về thi nghề phổ thông là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://huongliya.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://huongliya.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment