Tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non

Cập nhật ngày 04/12/2022 bởi mychi

Bài viết Tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu Tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non”

Đánh giá về Tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non


Xem nhanh
Thách thức với dạy học tích hợp | Truyền Hình Nhân Dân
Website: https://nhandantv.vn
Xem Tin Tức hấp dẫn, Tổng Hợp Video Mới nhất về #thoitiet - Tin Thế Giới mới nhất đang diễn ra trong thời gian qua trên kênh truyền hình nhân dân - Kênh Tin Báo Nhân Dân sẽ cập nhật đến các bạn các thông tin đầy đủ nhất tại đây. Mời bạn đón xem nhé !
Đăng Ký Xem Video #tintuc Miễn Phí: http://goo.gl/dVkSzA
1. Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay : https://bit.ly/2sNoeGo
2. Bản Tin Sáng : https://bit.ly/2tAM882
3. Bản Tin Trưa : https://bit.ly/2N2HHJJ
4. Bản Tin Tối : https://bit.ly/35yEjwX

Bạn đang xem nội dung tài liệu Tổ chức các hoạt động giáo dục phân tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục bóng phi, để tải tài liệu về máy bạn nhấp vào nút DOWNLOAD ở trên

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TÍCH HỢP THEO CHỦ ĐỀ TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON I. MỤC ĐÍCH: – Học viên hiểu đúng khái niệm “tích hợp” và các cách thức tích hợp để tổ chức vận hành tích hợp trong trường MN. – Thể hiện phương pháp đặc trưng của môn học, loại tiết dạy phù hợp với chủ đề, lứa tuổi của trẻ và đảm bảo độ chính xác, tính hệ thống. Quan tâm lựa chọn cách tích hợp hợp lý. II. NỘI DUNG TÍCH HỢP THEO CHỦ ĐỀ: 1- Khái niệm: – Khái niệm tích hợp trong chương trình GDMN: Tích hợp là thiết kế các nội dung và tổ chức các vận hành thành một thể thống nhất, trong khung cảnh có ý nghĩa để trẻ phối hợp áp dụng và phát triển các kinh nghiệm, kỹ năng từ các lĩnh vực khác nhéu khi tìm hiểu một sự việc, thông qua việc trẻ tham gia tích cực và trực tiếp một cách tự nhiện. – Chủ đề: Chủ đề trong GDMN được hiểu là một phần nội dung kiến thức, kỹ năng cùng phản ánh một vấn đề nào đó mà trẻ có thể tìm hiểu, khám phá và học theo nhiều cách khác nhau dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên trong một khoảng htời gian thích hợp. 2- những loại tích hợp: 2-1. Tích hợp theo chủ đề: * Tích hợp theo chủ đề là việc tổ chức các hoạt động xoay quanh nội dung một chủ đề nào đó, giúp GV tìm ra các cách dạy mới, sáng tạo hơn và đạt hiệu tốt nhất. Ví dụ: Thực hiện chủ đề “các loại hoa”. Trong giờ học có chủ đích : GV cho trẻ làm quen những loại hoa; trong giờ vận hành góc: cho trẻ vẽ, tô màu những loại hoa; trong giờ hoạt động ngoài trời: Cho trẻ quan sát vườn hoa, học đếm những loại hoa, hoặc làm hoa bằng giấy màu – Việc kết hợp thông qua dùng các bài dạy dựa trên các chủ đề và các chủ đề kết hợp vui chơi với các hoạt động có sự hướng dẫn của cô giáo, nhằm khám phá kỹ một vấn đề, một đối tượng nào đố sẽ mang lại cho trẻ sự hứng thú và ham thích tham gia hoạt động. Cách thiết kế chương trình này đặc biệt phù hợp với trẻ mầm non. – Chủ đề chính là tâm điểm, quanh nó các vận hành phù hợp được đưa ra, cho phép cô giáo tích hợp một số môn học, một vài lĩnh vực khác nhau vào hoạt động có ý nghĩa giáo dục trẻ. Các chủ đề có thể lôi cuốn trẻ vào các hoạt động khám phá, tìm tòi và giải quyết vấn đề. Sự hứng thú của trẻ hoặc sáng tạo của GV đều có khả năng có được từ các chủ đề. Các bài học dựa vào các chủ đề có khả năng phù hợp với cả kiểu học theo nhóm và vận hành cá nhân trong nhóm. – Xây dựng một nội dung và triển khai các hoạt động lĩnh hội kinh nghiệm học tập xoay quanh một chủ đề được lựa chọn để trẻ có cơ hội khám phá sâu, không phiến diện, tiếp thu một cách có hệ thống. – Căn cứ vào chương trình hiện hành, dựa trên có khả năng của trẻ và khó khăn thực tế (trình độ GV, CSVC, tài chính) mà lựa chọn nội dung phù hợp với chủ đề và tổ chức các hoạt động có hiệu quả để triển khai chủ đề. do đó, chủ đề mở ra có thể lớn (rộng) hoặc nhỏ (hẹp), tiến hành khai thác toàn bộ hay chỉ một phần (nhánh) của chủ đề đó và chủ đề thực hiện trong thời gian dài hoặc ngắn. 2.2. Tích hợp trong một vận hành: – Khai thác thường xuyên mặt phát triển khác nhau ở trẻ khi tiến hành triển khai thực hiện một hoạt động đẩy nhanh một lĩnh vực nào đó. vận hành này phải là chủ đạo, đồng thời kết hợp thật hợp lý các lĩnh vực khác nhau trong quá trình thực hiện vận hành trọng tâm, (không lồng ghép một cách gượng ép). VD: hoạt động chung: tìm hiểu về các con vật sống trong gia đình, lớp 4 tuổi. + Cho trẻ chơi tạo dáng, bắt chước tiếng kêu của các con vật + Cho trẻ kể tên các con vật đã biết, đã thấy, đã nuôi + Cô giáo viết tên các con vật lên bảng. + Cô đọc tên các con vật, cho trẻ lấy tranh của chúng, phân loại con vật theo nhóm dựa vào đặc điểm của chúng như: 4 chân, 2 chân, đẻ trứng, đẻ con, môi trường sống, thức ănvà ghép lên bảng cài, kết hợp đếm số lượng các con trong nhóm.v.v.v + Hát và vận động theo nhịp bài hát về các con vật: Gà trống, Mèo con và cún con, Đàn vịt con. Đọc bài thơ: Nghé ngọ. + Vẽ và tô màu các con vật theo ý thích. – Tích hợp các lĩnh vực nội dung trong 1 hoạt động tức là khai thác nội dung của các lĩnh vực vận hành khác nhéu vào quy trình tổ chức một vận hành nào đó. VD: GV tổ chức vận hành có chủ đích thuộc lĩnh vực phát triển thể chất, GV có thể khai thác những nội dung có liên quan ở các lĩnh vực khác như: âm nhạc, thơ, truyện, tạo hìnhnhưng cần lưu ý việc khai thác các nội dung đó phải thực hiện một cách linh hoạt, nhẹ nhàng, không làm mất đi tính trọng tâm của nội dung chính của giờ vận hành. Thông thường người ta tích hợp các nội dung khác vào đầu hoặc cuối giờ học. 3.3. Tích hợp mọi vận hành trong ngày vào chủ đề: Các vận hành chăm sóc – giáo dục trẻ diễn ra trong một ngày ở trường MN bắt đầu từ lúc đón trẻ cho đến khi trả trẻ được tổ chức theo một chủ đề. Giáo viên có khả năng tích hợp các nội dung vào hoạt động trong ngày theo chủ đề đã chọn một cách hợp lý, một cách tự nhiên. VD: Chủ đề thực vật – Rau. (trẻ 5 tuổi). – Trẻ trò chuyện kể tên về các loại rau theo mùa: rau ăn củ, ăn lá, ăn quả mà trẻ đã biết, đã được ăn. – Tham quan, chăm sóc vườn rau xanh. – Vẽ và tô màu các loại rau. – Đọc thơ, kể chuyện về các lọai rau – Tham gia nhặt rau với các cô nuôi dưỡng. – Làm sinh tố cà chua, cà rốt. – Làm thí nghiệm: Gieo hạt nảy mầm: Hạt cải Tóm lại: Dạy trẻ MN theo hướng tích hợp như trên là tổ chức các hoạt động trực tiếp của bản thân trẻ với thế giới xung quanh, thông qua sinh hoạt một cách tự nhiên và kinh nghiệm của trẻ. Nhờ đó trẻ lĩnh hội các kiến thức rất cần thiết cho cuộc sống thực tiễn sau này. Đầy là quan điểm tối ưu phù hợp hơn với đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ và mang tính hiệu quả cao trong việc phát triển trẻ một cách toàn diện, một cách tự nhiên, đáp ứng với yêu cầu của sự phát triển xã hội. – vận hành thiết kế theo hướng tích hợp, chủ đề dùng hình thức “mạng mở” giúp giáo viên nhìn rõ các mối liên quan giữa các nội dung kiến thức và các hoạt động mang tính tích hợp trong phạm vi chủ đề và với các chủ đề khác Cho phép giáo viên linh động trong việc xác định, lựa chọn./. III- TÍCH HỢP NỘI DUNG GDBVMT VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: Nguyên tắc tích hợp nội dung BVMT: – Nội dung GDBVMT có mối liên quan với nội dung giáo dục, nuôI dưỡng. – Nội dung GDBVMT đưa vào một cách có hệ thống, phù hợp với trẻ, không trùng lặp, không gây ra quá tảI ảnh hưởng đến việc tổ chức các vận hành chính. – Những ví dụ biểu hiện về hiện trạng môI trường phảI gần gũi, không xa lạ với trẻ, có khả năng nêu chi tiết ở trường, lớp hoặc ở gia đình, địa phương. – Những biện pháp bảo vệ môI trường đưa ra phải phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ. Tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môI trường lồng ghép vào chủ đề: Tích hợp nội dung GD BVMT vào các hoạt động giáo dục: Tích hợp nội dung BVMT đưa vào hoạt động một ngày của trẻ tại trường mầm non:



Các câu hỏi về tích hợp theo chủ đề là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tích hợp theo chủ đề là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết tích hợp theo chủ đề là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết tích hợp theo chủ đề là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết tích hợp theo chủ đề là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về tích hợp theo chủ đề là gì


Các hình ảnh về tích hợp theo chủ đề là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo kiến thức về tích hợp theo chủ đề là gì tại WikiPedia

Bạn nên tìm thêm nội dung về tích hợp theo chủ đề là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://huongliya.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://huongliya.vn/hoi-dap/

🏠 Quay lại trang chủ

Các bài viết liên quan đến

Mọi Người Xem :   GLP là gì? Tiêu chuẩn GLP là gì? Các yêu cầu đối với một phòng kiểm nghiệm GLP

Related Posts

About The Author

One Response

  1. Công Ơn
    02/08/2021

Add Comment