Thẻ tiêu đề (Title Tags) là gì – Phương pháp tối ưu thẻ tiêu đề

Cập nhật ngày 13/09/2022 bởi mychi

Bài viết Thẻ tiêu đề (Title Tags) là gì – Phương pháp tối ưu thẻ tiêu đề thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya tìm hiểu Thẻ tiêu đề (Title Tags) là gì – Phương pháp tối ưu thẻ tiêu đề trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Thẻ tiêu đề (Title Tags) là gì – Phương pháp tối ưu thẻ tiêu đề”

Đánh giá về Thẻ tiêu đề (Title Tags) là gì – Phương pháp tối ưu thẻ tiêu đề


Xem nhanh
Video hướng dẫn cách đặt thẻ title và tiêu dề trang Web sao cho chuẩn SEO, bạn sẽ không bị nhầm giữa 2 thẻ này.

Tiếp theo video về Phân tích và gom nhóm từ khoá SEO: https://youtu.be/Bwng2173CQY

Video này sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt thẻ title cũng như tiêu đề trang Web sao cho chuẩn SEO nhất có thể. Công việc này rât hay bị sai và không đảm bảo được các tiêu chí SEO.

Thẻ. Meta title SEO là thẻ quan trọng nhất trong tất cả các thẻ Meta SEO, việc hiểu được công dụng và cách đặt title sao cho đúng là cả một quá trình luyện tập.

Hiểu được sự khó khăn của các bạn, mình đã làm video hôm nay hy vọng sẽ giúp được bạn trong quá trình làm SEO của mình.

Video dựa trên những kinh nghiệm thực thế mà mình có được cũng như trong quá trình mình đi đào tạo SEO đúc kết được.

Cảm ơn bạn đã quan tâm ủng hộ kênh Youtube của mình.

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
----------------------------------------­
Người hướng dẫn
► Đình Tỉnh
► CEO CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ LEADGLE
► Email: [email protected]
► Website: https://www.dinhtinh.com - https://www.leadgle.com
► Facebook: https://www.facebook.com/TinhPrua

tìm hiểu thông tin về Thẻ tiêu đề – Title Tags

1.77 (35.36%) 69 votes

Title Tags – Thẻ tiêu đề là gì

Thẻ tiêu đề (hay còn gọi là thẻ Title Tags) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang. Hiểu một cách dễ dàng hơn thì thẻ tiêu đề giống như là tên của trang web đối với Googlebot và người sử dụng mạng.

Về bản chất, Thẻ tiêu đề là một đoạn trích ngắn, mô tả chính xác và ngắn gọn nội dung chính của trang, giúp người đọc và google bot hiểu được trang web này đang đề cập đến vấn đề gì.

Vị trí của Title Tags trên bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa:

SEO Title là gì - Thẻ tiêu đề là gì

Thẻ tiêu đề còn xuất hiện trên trình duyệt mỗi khi người sử dụng truy cập vào website:

✅ Mọi người cũng xem : g suite là gì

Thẻ tiêu đề là gì - Title Tags là gì

ngoài ra, các thẻ tiêu đề còn xuất hiện trên các Back Link từ các trang mạng xã hội với vai trò như một Anchor text, Ví dụ:

Thẻ tiêu đề là gì - Title Tags là gì - đầu tư SEO

✅ Mọi người cũng xem : thị trường khách du lịch là gì

Cách viết Title Tags cho một trang

Title luôn được đặt trong phần header của trang với cấu trúc code (theo HTML):

Cách viết Title Tags cho một trang - Tiêu đề website - Page Title

Mẫu cho một Title Tags tối ưu:

Title Tags mẫu:    “Từ khóa chính – Từ khóa phụ| Brand Name”

Độ dài tối ưu:

Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu tiên của một Title Tag, hoặc có khả năng nhiều ký tự hơn nhưng phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp với một màn hình 512 pixel. Trong trường hợp viết dài hơn, thẻ tiêu đề của trang sẽ được hiển thị dưới dạng “…” gây ra mất thẩm mĩ và có khả năng thiếu sót nội dung cần thiết.

Hơn nữa khả năng hiển thị đúng tiêu đề của website sẽ rất thấp. Google sẽ hiển thị thẻ tiêu đề khác cho trang theo những nội dung có trong trang và có thể không có những nội dung quan trọng cần hướng đến người sử dụng.

Nội dung:

Nội dung Title Tags cần chính xác và ngắn gọn, mô tả đầy đủ nội dung của trang, hoặc tạo một thông điệp ấn tượng đến với người dùng.

Để đảm bảo cho Google bot đơn giản hoạch định và hiển thị kết quả tìm kiếm cho bạn, thì tốt nhất là các nhà đầu tư nên có các Title Tags khác nhéu cho từng trang trên website.

Tầm quan trọng của Title Tags là gì

Thẻ tiêu đề là nội dung chính mô tả nội dung trên trang, là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu SEO Onpage, cho phép người sử dụng mạng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà trang web đang nói đến. Và nó cũng là phần bắt buộc phải có đối với các website sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML.

Mọi Người Xem :   Ly thuyet kiem toan

ngoài ra thẻ tiêu đề còn là một yếu tố quan trọng trong việc tạo trải nghiệm cho người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

✅ Mọi người cũng xem : man-e là gì

✅ Mọi người cũng xem : nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo

Tối ưu Title Tag

Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất của tối ưu SEO Onpage. mặc khác việc tối ưu nó lại không hề khó, cần ít công sức nhưng lại mang lại đem lại hiệu quả cao cho SEO. Sau đây là một vài các khuyến nghị dành cho các nhà đầu tư để kiểm tra xem thẻ tiêu đề của website đã được tối ưu chưa:

1. Hãy chú ý đến chiều dài

Như đã nói ở trên, công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm, “…” để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt. Như vậy rất có khả năng người sử dụng không hiểu được nội dung chính của trang đang đề cập đến hoặc những thông điệp mà công ty cần gửi đến cho người dùng không được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, làm Giảm doanh thu chung.

mặt khác nhiều chuyên gia SEO tin rằng công cụ tìm kiếm đã sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề của website cho mục đích xếp hạng kết quả tìm kiếm, kể cả những từ khóa được cắt đứt trong các kết quả tìm kiếm.

Cuối cùng, sẽ tốt hơn rất thường xuyên cho các Doanh nghiệp khi viết một tiêu đề website hay, có khả năng tăng số chuyển đổi và thu hút lượng người dùng lượng nhấp chuột lớn hơn, thay vì việc ám ảnh người sử dụng mạng với một thẻ tiêu đề dài đầy ắp thông tin.

2. Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ tiêu đề

Theo nhiều thử nghiệm và bề dày kinh nghiệm của chuyên gia SEO trên thế giới, thì việc để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề sẽ mang lại cho website rất thường xuyên lợi thể trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người sử dụng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.

✅ Mọi người cũng xem : tòa án nhân dân tiếng anh là gì

Mọi Người Xem :   Nhu cầu thị trường là gì và các phương pháp nghiên cứu hiệu quả

3. Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ tiêu đề

Rất thường xuyên các chuyên gia SEO và Marketing Online trên thế giới đều đặn khuyên các Doanh nghiệp nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của công ty đi vào lòng người sử dụng. Việc đưa thương hiệu của Doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu Doanh nghiệp.

Nếu thương hiệu Doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên. Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu lên để xuống cuối thẻ tiêu đề.

4. Viết tiêu đề dễ đọc, dễ nhớ, viết một cách tự nhiên và phải tác động đến cảm xúc của người sử dụng

Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút thường xuyên người dùng truy cập hơn từ các kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các chủ đầu tư suy nghĩ đến toàn bộ trải nghiệm của người dùng, những điều người sử dụng thực sự mong muốn tìm khi viết thẻ tiêu đề cho website, kết hợp chúng với các từ khóa quan trọng của trang và tối ưu hóa tiêu đề.

Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người sử dụng về toàn công ty khi họ tìm thấy website Doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. vì vậy, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.

✅ Mọi người cũng xem : sống đọc tiếng anh là gì

 Những điều cần tránh khi viết Title Tags

Sau đây là một số điều các Doanh nghiệp cần tránh khi viết thẻ tiêu đề cho website:

  • Tránh viết trùng tiêu đề
  • Tránh viết thẻ tiêu đề quá dài (và quá ngắn đối với các công ty chưa có tên tuổi trên thị trường)
  • Tránh thêm các từ khoá không rất cần thiết vào các thẻ tiêu đề
  • Tránh lạm dụng thẻ tiêu đề để nhồi nhat từ khóa chính cần SEO hoặc nhồi nhét thông tin vào thẻ tiêu đề

Bài viết thuật ngữ về “Thẻ tiêu đề – Title Tags”Tác giả: Tú DA – VietMoz SEO JuniorGhi rõ nguồn www.dautuseo.com khi đăng tải lại bài viết này

Tìm hiểu thêm kiến thức về SEO tại đường dẫn Kiến thức SEO |  thuật ngữ SEO

✅ Mọi người cũng xem : o/e trong y học là gì

danh mục bài viết có liên quan:

Sai lầm về độ dài của thẻ tiêu đề

Tags:ngôn từ SEO

✅ Mọi người cũng xem : thiên an nghĩa là gì

About The Author



Các câu hỏi về tiêu đề trang web là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tiêu đề trang web là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment