Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :SỐ HẠNG – TỔNG pps – Tài liệu text

Cập nhật ngày 28/08/2022 bởi mychi

Bài viết Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :SỐ HẠNG – TỔNG pps – Tài liệu text thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://HuongLiYa.vn/ tìm hiểu Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :SỐ HẠNG – TỔNG pps – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :SỐ HẠNG – TỔNG pps – Tài liệu text”

Đánh giá về Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :SỐ HẠNG – TỔNG pps – Tài liệu text


Xem nhanh
Hôm nay cô hướng dẫn học sinh học bài Số hạng- Tổng. Môn Toán lớp 2.
Bài giảng trực tuyến giúp các con nắm chắc kiến thức
Hy vọng giúp được các con tự học ở nhà hiệu quả.

hãy nhớ like,chia sẻ và ấn đăng kí kênh để theo dõi các bài giảng miễn phí được cập nhật trên kênh nhé !
✔️. Bản quyền thuộc về Channel CÔ THU
✔️. Người đại diện: KHUAT THI THU
⛔️. Copyright by CÔ THU
⛔️. Do not Reup
✔️.Xin cám ơn tất cả các bạn đã xem và ủng hộ Kênh. Bất kỳ thắc mắc, đóng góp hoặc Hợp Tác có thể gửi mail qua địa chỉ: [email protected]
📱_Hotline: 😄0😄9😄7😄3😄0😄9😄1😄6😄8😄9😄
📌.Facebook 😗Thu Thi Khuat😄

📌. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC HỌC TRỰC TUYẾN TIỂU HỌC⬇️

🤠CHÚC PHỤ HUYNH VÀ CÁC CON HỌC SINH LUÔN LUÔN HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG
#hoctructuyentoanlop2 #Toanlop2 #SốhạngTổng
#hoconlinetoanlop2
#tiengvietlop1 #onluyentiengviet #côthu
#tuhoctiengviettieuhoc
#tuhoctieng viet1
#toan
#baigiangtoanlop2hay #baigiangsohangtong

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (110.09 KB, 9 trang )

SỐ HẠNG – TỔNG

I . MỤC TIÊU :Giúp học sinh ( HS ) : Biết và gọi tên đúng các thành phần và kết quả củaphép cộng : Số hạng – Tổng . Củng cố, khắc sâu về phép cộng ( không nhớ ) các sốcó 2 chữ số . Củng cố kiến thức về giải bài toán có lời văn bằngmột phép tính cộng .II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Viết sẳn nội dung bài tập 1 trong SGK . Cac thanh thẻ ghi sẵn : Số hạng – Tổng .

Mọi Người Xem :   Đây là từng ‘nickname’ của V BTS và ý nghĩa đằng sau mỗi biệt danh

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :1. Kiểm tra bài cũ :- Gọi 2 HS lên bảng kiểm tra.

– HS 1 lên bảng viết các số 42,39, 71, 84 theo thứ tự từ bé đếnlớn.

– Hỏi thêm : 39 gồm mấy chục và

mấy đơn vị ?- Hỏi HS 2 tương tự với số 84 .- Nhận xét cho điểm.- HS 2 viết các số trên theothứ tự từ lớn đến bé .- HS 1 : 39 gồm 3 chục và 9đơn vị .- 84 gồm 8 chục và 4 đơn v2. Dạy – học bài mới :2.1 Giới thiệu bài :Trong giờ học toán hôm nay, chúng ta sẽ được biếttên gọi của các thành phần trong phép cộng và tên gọikết quả của phép cộng .2.2 Giới thiệu các thuật ngữ “ Số hạng – Tổng ” :- Viết lên bảng 35 + 24 = 59 và yêucầu HS đọc phép tính trên .- Nêu : Trong phép cộng 35 + 24 =59 thì 35 được gọi là số hạng , 24cũng được gọi là số hạng, còn 59 gọilà Tổng. ( Vừa nêu vừa ghi lên bảng- 35 cộng 24 bằng 59 .

– Quan sát và nghe GV giới thiệu .

như phần bài học của SGK.- 35 gọi là gì trong phép cộng35+24=59 ?- 24 gọi là gì trong phép cộng35+24=59 ?

– 59 gọi là gì trong phép cộng35+24=59 ?- Số hạng là gì ?

– Tổng là gì ?

* Giới thiệu tương tự với phép tínhcột dọc. Trình bày bảng như phần bàihọc trong sách giáo khoa.- 35 cộng 24 bằng bao nhiêu ?- 59 gọi là Tổng, 35 + 24 = 59 nên 35+ 24 cũng gọi là tổng.

– yêu cầu HS nêu tổng của phép cộng

– 35 gọi là số hạng ( 3 HS trả lời ) .- 24 gọi là số hạng ( 3 HS trả lời ) .- 59 gọi là Tổng ( 3 HS trả lời ) .- Số hạng là các thành phần củaphép cộng ( 3 HS trả lời ) .

– Tổng là kết quả của phép cộng ( 3HS trả lời ) .

Mọi Người Xem :   Sườn thăn là gì? 5 điều cần biết về sườn thăn heo ngon

– Bằng 59 .

– Tổng là 59; tổng là 35 + 24 .

35 + 24.2.3 Luyện tập – Thực hành :Bài 1 :- bắt buộc HS quan sát bài mẫu và đọcphép cộng của bài mẫu.- Nêu các số hạng của phép cộng 12 +5= 17- Tổng của phép cộng là số nào ?.- Muốn tính tổng ta làm thế nào ?

– bắt buộc HS tự làm bài.

– Gọi HS nhận xét bài của bạn sau đóđưa ra kết luận .- Nhận xét, cho điểm HS .- 12 cộng 5 bằng 17 .

– Đó là 12 và 5 .-Là số 17 .- Lấy các số hạng cộng với nhau( 3 HS trả lời ) .- HS cộng nhẩm rồi điền vào

bảng, 1 HS làm bài trên bảng lớp.- Nhận xét bài của bạn, tự kiểmtra bài của mình theo kết luận củaGV .

Bài 2 :- bắt buộc HS đọc đề bài, đọc mẫu và – Đọc : 42 cộng 36 bằng 78 .nhận xét về cách trình bày của phép

tính mãu ( viết theo hàng ngang hay cộtdọc ? ) .- Hãy nêu cách viết, cách thực hiệnphép tính theo cột dọc .

– yêu cầu HS tự làm bài, gọi 2 HS lênlàm bài, mỗi HS làm 2 con tính.- Gọi HS nêu cách viết, cách thực hiệnphép tính 30 + 28 và 9 + 20 .

Phép tính được trình bày theo cộtdọc.

– Viết số hạng thứ nhất rồi viếttiếp số hạng kia xuống dưới saocho đơn vị thẳng cột với đơn vị,chục thẳng cột với chục, viết dấu+, kẻ gạch ngang. Tính từ phảisang trái.- HS làm bài sau đó chữa bàimiệng .

– Viết 30 rồi viết 28 dưới 30 saocho 8 thẳng cột với 0 và 2 thẳng3. Viết dấu + và kẻ vạch ngang.0 cộng 8 bằng 8, viết 8 thẳnghàng đơn vị, 3 cộng 2 bằng 5,viết 5 thẳng hàng chục. Vậy 30

cộng 28 bằng 58 .

– Trả lời tương tự với 9 + 20 .

Bài 3 :- Gọi HS đọc bắt buộc .- Đề bài cho biết gì ?

– Bài toán bắt buộc tìm gì ?- Muốn biết cả hai buổi bán được baonhiêu xe ta làm phép tính gì ?- yêu cầu HS tự làm bài .

– Đọc đề bài- Cho biết buổi sáng bán 12 xeđạp, buổi chiều bán được 20 xeđạp .- Số xe đạp bán được của cả haibuổi .- Làm phép tính cộng .

Mọi Người Xem :   khắc kỷ nghĩa là gì?

– HS tóm tắt va tr

ình bày bài gi.Tóm tắtSáng bán : 12 xe đạpChiều bán : 20 xe đạpTất cả bán : xe đạp ?Bài giảiSố xe đạp cả hai buổi bán được l:12 + 20 = 32 ( xe đạp )

Đáp số : 32 xe đạp .

– có thể bắt buộc HS nêu các cách trả lời khác nhéu.Chẳng hạn như : nhà hàng bán được tất cả là; Cả haibuổi bán được số xe là2.4 Củng cố , dặn dò :- Nếu còn thời gian, GV có thể tổ chức cho các em thitìm nhénh kết quả của các phép cộng. Các phép cộngđược đưa ra dưới các dạng câu hỏi như :+ Tổng 32 và 41 là bao nhiêu ?

+ Nếu các số hạng là 12 và 26 thì tổng là bao nhiêu ?+ Tính tổng của phép cộng có hai số hạng đều là 33- Nhận xét tiết học .- Dặn dò HS về nhà ôn lại cách thực hiện phép cộngcác số có 2 chữ số không nhớ. Ghi nhớ tên gọi cácthành phần và kết quả trong phép cộng .RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :



Các câu hỏi về toán lớp 2 số hạng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê toán lớp 2 số hạng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết toán lớp 2 số hạng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết toán lớp 2 số hạng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết toán lớp 2 số hạng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về toán lớp 2 số hạng là gì


Các hình ảnh về toán lớp 2 số hạng là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm dữ liệu, về toán lớp 2 số hạng là gì tại WikiPedia

Bạn nên tham khảo thông tin về toán lớp 2 số hạng là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://huongliya.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://huongliya.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment