Cập nhật ngày 17/09/2022 bởi mychi
Bài viết Một kiểu chiếm dụng vốn của khách giao
dịch thuộc chủ đề về Giải
Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm
đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hường Liya tìm hiểu Một kiểu chiếm dụng
vốn của khách giao dịch trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang
xem bài viết : “Một kiểu chiếm dụng vốn của khách
giao dịch”
Đánh giá về Một kiểu chiếm dụng vốn của khách giao dịch
Xem nhanh
➤ HỖ TRỢ u0026 TƯ VẤN MIỄN PHÍ : 052.888.7777
➤ Đăng ký kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC8mYbD-CilmjD20l9Huya8A
-------------------------------------------------------
✪ MỌI SỰ ỦNG HỘ CHO KÊNH PHÁT TRIỂN MẠNH HƠN - XIN GỬI VỀ:
- Số TK: 79999999986 - Nguyễn Minh Đức - VP Bank chi nhánh hà thành -MOMO 052.888.7777
( Mọi ủng hộ đều được sử dụng hỗ trợ kênh và mục đích hỗ trợ người khác )
XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN, TẤT CẢ ANH CHỊ EM ĐÃ YÊU MẾN CREDIT NGUYEN
----------------------------------------------------------
VIDEO LIÊN QUAN: https://www.youtube.com/watch?v=3M5KgNU1m3Q
----------------------------------------------------------
➤ Hãy bấm nút đăng ký để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn tiếp theo các bạn nhé.
➤ Bản quyền thuộc về CREDIT NGUYEN
➤ Do not reup
Sáng 23/8, bà H. tới một chi nhánh giao dịch của
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn quận để
chuyển khoản tiền 300 triệu đồng tới một người có tài khoản tại
Ngân hàng Đông Á. Do 2 ngân hàng đều đặt tại TP HCM nên bà H. cứ
đinh ninh khoản tiền sẽ được chuyển vào tài khoản người nhận trong
ngày. Chỉ tới sáng 25/8, khi người được thụ hưởng khoản tiền này
thông báo vẫn chưa nhận được tiền, bà H. mới tá hỏa.
Việc các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP
HCM ồ ạt “với tay” sang lĩnh vực bán lẻ thời gian gần đây đã dẫn
tới thực trạng: Chỉ trong vòng một năm, thường xuyên ngân hàng đã
kịp “đẻ” thêm đến vài chục chi nhánh hoặc chi nhánh giao dịch. Chỉ
trên một đoạn đường chừng hơn cây số trên đường Nguyễn Ảnh Thủ ở
quận 12, công ty chúng tôi đã đếm được tới hơn 10 địa điểm giao
dịch của các ngân hàng. Đằng sau hiện tượng này, cạnh tranh để lôi
kéo khách hàng của các ngân hàng cũng ngày càng diễn ra quyết liệt.
Ngoài những chiến lược cạnh tranh đúng mực về lãi suất; đa dạng hóa
các cách thức gửi tiết kiệm hoặc cho vay; tặng kèm sản phẩm cộng
thêm như tặng quà, tặng phiếu tham dự quay số dự thưởng trúng ôtô,
xe máy… cho khách hàng đến giao dịch. Áp lực phải kinh doanh có lãi
đã khiến một số chi nhánh, chi nhánh giao dịch ngân hàng tỏ rõ dấu
hiệu chiếm dụng vốn từ số tiền chuyển khoản của khách hàng. Mất
“mối” vì bị ngân hàng “ngâm” tiền Ông T., giám đốc một công ty ở
quận 12 bức xúc phản ánh, rằng gần đây ông liên tiếp bị khách hàng
ở các tỉnh miền Tây “mắng vốn” vì khoản tiền họ đã chuyển trả nhưng
tài khoản của ông ở một chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn tại TP HCM lại không hề báo có. Gần đây nhất, ngày
16/8 vừa qua, một khách hàng chuyển trả hơn 40 triệu đồng cho ông
T., từ một chi nhánh Ngân hàng Vietcombank ở Tiền Giang, nhưng vài
ngày sau vẫn không thấy tài khoản thông báo về số tiền này trong
khi khách hàng cứ một mực khẳng định đã chuyển trả tiền. Ngân hàng
không thông báo nhận được khoản nợ cũ do khách chuyển trả, ông T.
cũng yêu cầu nhân viên công ty không chuyển hàng cho khách. Quá quê
độ, khách hàng mối của ông T. fax chứng từ chứng minh việc đã
chuyển trả tiền trước đó cả tuần rồi bỏ luôn, không thèm gọi hàng
của công ty ông nữa. Bức xúc không kém khi xem xong chứng từ chuyển
tiền khách hàng fax lên, sáng 23/8, ông T. hỏi dò số điện thoại và
liên lạc với chi nhánh ngân hàng nhận chuyển tiền là Vietcombank ở
Tiền Giang để truy vấn. Ông T. được một cán bộ tín dụng ở đây khẳng
định chắc nịch rằng, khoản tiền do khách hàng của ông T. nộp vào đã
được chuyển ngay lên chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn ở TP HCM theo bắt buộc. Tiếp tục truy vấn chi nhánh Ngân
hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nơi ông T. đang mở tài
khoản, loay hoay một hồi cuối cùng nhân viên ngân hàng cũng phải
xác nhận ông T. đã có tiền trong tài khoản. Sự việc đến nước này
ông T. chỉ còn biết than vãn: Ngoài chuyện bị chiếm dụng khoản tiền
trên không quá cả tuần lễ, tôi còn bị phía ngân hàng gây ra thiệt
hại không nhỏ trong việc để mất khách hàng “ruột” vì chuyện mắc mứu
tiền bạc này. Dù tính khiếu nại với ngân hàng cấp trên nhưng cũng
chẳng để làm gì khi khách hàng đã “một đi không trở lại”. Còn khởi
kiện ra tòa ư, thiệt hại trong việc để mất khách hàng dù rất lớn
nhưng công ty cũng khó có khả năng quy ra… thành tiền để đưa ra bắt
buộc đòi bồi thường, đành cam chịu rồi tính đường từ bỏ giao dịch
với vị trí này mà thôi… Khách giao dịch chỉ biết thực hiện các
Thủ tục chuyển tiền, còn tiền bao giờ tới thì chỉ có ngân hàng mới
biết. (Ảnh có tính chất minh họa). Trường hợp bà H. ở quận 4 cũng
vậy. Sáng 23/8 vừa qua, bà tới một phòng giao dịch của Ngân hàng
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn quận để chuyển
khoản tiền 300 triệu đồng tới một người có tài khoản tại Ngân hàng
Đông Á. Do 2 ngân hàng đều đặt tại TP HCM nên bà H. cứ đinh ninh
khoản tiền sẽ được chuyển vào tài khoản người nhận trong ngày. Chỉ
tới sáng 25/8, khi người được thụ hưởng khoản tiền này thông báo
vẫn chưa nhận được tiền, bà H. mới tá hỏa. Mang chứng từ chạy ra
ngân hàng nhận chuyển tiền để kiểm tra lại thì được nhân viên ở đây
trả lời một câu hết sức vô trách nhiệm, rằng đã chuyển nhầm… sang
Ngân hàng ACB và hứa hẹn sẽ chuyển lại ngay. Giải thích này của cán
bộ tín dụng xem ra khó thuyết phục khi trên mẫu “ủy nhiệm chi” chỉ
có vài dòng của ngân hàng, bà H. đã ghi rất rõ ràng nơi nhận là một
tài khoản tại Ngân hàng Đông Á. Sự việc này theo khẳng định của một
cán bộ tín dụng thì các dãy số tài khoản của các ngân hàng này hoàn
toàn khác biệt nhéu, không thể có chuyện nhầm lẫn vào đâu được! Vì
đâu nên nỗi? Trao đổi với một cán bộ tín dụng có nghinh nghiệm vừa
“giải nghệ”, chuyển sang làm quản lý tài chính cho một công ty,
công ty chúng tôi được người này cho biết, nếu như với các ngân
hàng có uy tín, việc thành lập chi nhánh, chi nhánh giao dịch chủ
yếu nhằm mục đích quảng bá, khuếch trương thanh thế và chấp nhận lỗ
trong thời gian đầu. Thì ngược lại, việc một số ngân hàng quá dễ
dãi, chỉ cần giao cho người đứng đầu chi nhánh, phòng giao dịch từ
vài tỷ đến vài chục tỷ đồng làm vốn ban đầu. Sau đó giám đốc chi
nhánh, trưởng phòng giao dịch phải tự tính toán buôn bán, tìm kiếm
khách hàng để làm sao có lãi đủ lo cho vận hành của chi nhánh, từ
chi trả lương nhân viên đến trả tiền thuê mặt bằng rồi nộp về cho
hội sở… Trước áp lực phải làm ra lợi nhuận chí ít là cũng phải đủ
chi phí nếu không sẽ bị dẹp tiệm, việc người đứng đầu chi nhánh,
phòng giao dịch của một số ngân hàng chiếm dụng vốn của khách hàng
rồi “thò” tay sang hình thức tín dụng “đen” như dịch vụ “đáo hạn,
giải chấp” đang nở rộ tại thành phố hiện nay là khó tránh khỏi. mặt
khác, áp lực về chuyện thiếu tiền mặt để chi trả trong ngày cũng
khiến các chi nhánh, phòng giao dịch của một số ngân hàng phải
“treo” các khoản chuyển tiền nhỏ lại. Cũng do chưa được nối mạng,
phải áp dụng cách chuyển tiền thủ công; áp dụng cách thức thanh
toán bù trừ thay vì giao dịch điện tử để hạn chế phí giao dịch…
cũng là những tác nhân khiến việc chuyển tiền cho khách bị chậm
trễ. Dù quy định về thời gian chuyển tiền được các ngân hàng áp
dụng khác nhau, song theo thông lệ hiện nay, khách hàng chuyển tiền
khác hệ thống ngân hàng nhưng cùng một tỉnh, thành phố thì “sáng
chuyển, chiều nhận ngay”; chuyển tiền khác hệ thống, khác tỉnh cũng
chỉ “hôm trước chuyển, ngày sau nhận”. Với một vài ngân hàng lớn,
khách chuyển tiền cùng hệ thống, dù có khác tỉnh cũng chỉ trong
vòng 15-30 phút là đã có khả năng nhận được. Tuy đây là một hình
thức dịch vụ có thu phí, nhưng theo đánh giá của công ty chúng tôi,
hiện nay hầu hết các điểm giao dịch của ngân hàng trên địa bàn
thành phố đều không thông báo công khai thời gian chuyển, nhận
tiền. Chỉ khi nào khách hàng thắc mắc mới được cán bộ tín dụng giải
thích trong khoảng thời gian này, khoảng ngày giờ nọ bên kia sẽ
nhận được. Chế tài để khách hàng biết mà giám sát việc thực hiện
nay các điểm giao dịch ngân hàng đã không có, cam kết thời gian
thực hiện sản phẩm, chất lượng dịch vụ với khách hàng trên chứng từ
chuyển tiền cũng không có nốt. Đây chính là kẽ hở để khoản tiền của
khách hàng có khả năng bị lợi dụng. Như ông T. từng phải chua chát
nhận xét, chuyển tiền qua ngân hàng cũng giống như gửi chuyển phát
nhénh. Nhưng gửi chuyển phát nhanh dù chỉ là một lá thư khách hàng
cũng còn được bưu điện ghi giờ nhận, giờ phát và được cam kết
chuyển trong vòng 48 giờ. Còn khi người dân phải trả phí gấp nhiều
lần một lá thư để chuyển cả khoản tiền lớn qua ngân hàng thì ngược
lại, khi đó chính ngân hàng mới là “thượng đế” chứ không phải khách
hàng.
FAMO cam kết với khách hàng tiền nổi trong tài
khoản chỉ sau 10s, không bị treo tiền trên hệ thống!An Toàn, Uy
Tín, tiện Lợi là Những Gì Khách Hàng Nói về FAMOFAMO – dịch vụ
Chuyển Tiền nhénh Liên Ngân Hàng 24/7 Số 1 Hà
NộiHotline: 0979.111.961
Các câu hỏi về treo tiền ngân hàng là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê treo tiền ngân hàng là gì hãy
cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp
mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé