Bài viết Tư duy bảo thủ – Tư duy cầu tiến, lựa
chọn nào là hợp lý? | Coaching Skills thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HuongLiYa tìm hiểu Tư duy bảo thủ – Tư
duy cầu tiến, lựa chọn nào là hợp lý? | Coaching Skills trong bài
viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Tư
duy bảo thủ – Tư duy cầu tiến, lựa chọn nào là hợp
lý?
Đánh giá về Tư duy bảo thủ – Tư duy cầu tiến, lựa chọn nào
là hợp lý? | Coaching Skills
Xem nhanh
Chia sẻ
0 Shares
Facebook 0
LinkedIn
Xem thêm
Lượt xem: 1.006
Khi gặp trở ngại trong
công việc, hình thức phản ứng của Nhân sự được cho rằng là phụ
thuộc vào khả năng thích nghi và chịu đựng điều kiện khắt nghiệt.
một vài khác cho rằng điều này lại phụ thuộc vào việc Nhân sự thuộc
tư duy nào trong 02 loại sau: Tư duy bảo thủ (Fixed Mindset); Tư
duy cầu tiến (Growth Mindset). Đặc trưng cơ bản của tư duy bảo thủ
là chỉ tin vào năng lực bẩm sinh. Ngược lại, tư duy cầu tiến tin
tưởng vào việc phát triển tiềm lực có thể thông qua quy trình nỗ
lực luyện tập. Theo Giáo sư Carol Dweck của ĐH Stanford, 02 loại tư
duy này ảnh hưởng mạnh mẽ đến thái độ học tập. Từ đó, tư duy gây
ảnh hưởng động lực và liên quan trực tiếp đến khả năng thành công
trong sự nghiệp.
Trong bài viết này, Chúng
Tôi cung cấp cho Anh/Chị Phụ trách Đào tạo 01 góc nhìn tổng quan về
02 loại tư duy và được trình bày theo trình tự
sau:
Tư duy cầu tiến là
gì?
tư duy bảo thủ là
gì?
Ảnh hưởng của từng loại tư duy đến quá
trình tuyển dụng
Ảnh hưởng của từng loại tư duy đến
phong cách quản lý của Quản lý cấp trung
Tư duy nào là lựa chọn tốt
hơn?
Nội dung bài viết:
Tư duy cầu tiến là
gì?
Tư duy cầu tiến là
gì?
Tư duy cầu tiến là hệ thống niềm tin cho rằng
tài năng và trí tuệ có thể được thay đổi ngay, phát triển theo thời
gian. Người có loại tư duy này tin rằng nỗ lực là yếu tố quyết liệt
và quan trọng nhất cho sự thành công. Đối với những người này, thất
bại là hiện tượng bình thường khi chưa sở hữu kỹ năng nào đó. Những
khó khăn được họ xem như cơ hội để học tập và phát triển.